Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Cảnh báo cúm gia cầm trong khoảng China thâm nhập vào vn

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, vừa phát ra cảnh báo việc vn có nguy cơ bị virus cúm A (H7N9) thâm nhập từ các vùng dịch ở China.

Trong cảnh báo được gởi đi ngày 17/2, công ty này cho biết từ bốn tuần 10/2016 đến nay, dịch cúm gia cầm đang có khuynh hướng gia tăng tại China. Việc này phân thành đợt dịch thứ 5 kể từ năm 2013 với hơn 340 trường hợp nhiễm bệnh chỉ trong 2 04 tuần đầu năm 2017.

Công ty này dẫn tin tức từ Công ty Y tế Trái đất (WHO) rằng các trường thích hợp nhiễm cúm ở người được ghi nhận tại 13 tỉnh, đô thị của China. Trong đó, bao gồm các tỉnh giấc An Huy, Phúc Kiến, Quảng Đông, Quý Châu, Hà Nam, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tô, Giang Tây, Liêu Ninh, Sơn Đông, Tứ Xuyên và Chiết Giang.

Các trường hợp bận rộn bệnh phần lớn có tiền sử phơi nhiễm với gia cầm sống tại chợ hoặc với không gian bị ô nhiễm do gia cầm mắc bệnh. Hiện chưa có chứng cớ về việc truyền nhiễm thuận lợi từ người sang người.

Theo Cục Y tế dự phòng, nước ta có sự giao lưu thương mại, du lịch lớn với Trung Quốc và chưa giữ vững triệt để việc nhập lậu gia cầm, item gia cầm trong khoảng nước này nên nguy cơ thâm nhập virus A (H7N9) rất cao. Bởi thế, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người địa phương không ăn gia cầm, các vật phẩm từ gia cầm bé dại, chết, không rõ khởi thủy.

Người dân không chấp hành giết mổ mổ, chuyển vận, trao đổi gia cầm và các item gia cầm không rõ căn nguyên. Cục Y tế ngừa đề xuất cư dân báo cáo cho hàng ngũ công dụng, các đơn vị thú y nếu như nhận thấy gia cầm bé xíu, chết.

Đối với người có biểu lộ cúm như sốt, ho, đau ngực, khó thở do can dự tới gia cầm cần tới ngay cơ sở y tế để được tư vấn, yếu tố trị. Cục Y tế phòng ngừa cho biết hiện Việt Nam chưa ghi kiếm được trường phù hợp nào dương tính với virus cúm gia cầm.  

Chết sau khi bị gà mổ: Đừng xem thường vết thương nhỏ xíu

Sau 4 ngày bị gà mổ vào tay, bà Thu nhập viện rồi thiệt mạng do vết trầy xước bị nhiễm trùng. Chưng sĩ khuyến cáo người dân không nên xem thường những vết thương tí hon.

cúm gia cầm H7N9 Cúm gia cầm cúm H7N9 dịch cúm gia cầm xâm nhập vn dịch cúm


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét