Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Thủ tướng luôn lắng tai bất kỳ nhà công nghệ nào

Khiến cho việc với Đoàn kết các Hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Thủ tướng nêu rõ Chính phủ, các đơn vị quản lý ủy, chính quyền phải lắng tai quan niệm các nhà kỹ thuật, trí thức và nhân dân.

Sáng 17/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc với Câu kết các Hội Khoa học và Kỹ thuật vietnam (Hòa hợp Hội KHKT), doanh nghiệp chính trị-xã hội của lực lượng trí thức kỹ thuật và công nghiệp vn.

Cùng dự có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, chỉ huy một vài bộ, ngành nghề Trung ương.

Theo thông báo của Chủ toạ Câu kết Hội KHKT Đặng Vũ Minh, trong khoảng công ty có 15 hội thành viên, đến nay, Câu kết đã có 141 hội thành viên, trên 430 doanh nghiệp kỹ thuật và kĩ nghệ trực thuộc, 101 cơ quan báo chí, tập thích hợp trên 2,8 triệu hội viên, trong đó có hơn 1,5 triệu hội viên là trí thức.

Bên cạnh các kết quả đạt được thời điểm qua, ông Đặng Vũ Minh cho nhân thức, tới nay, Đoàn kết Hội KHKT mới chỉ tập thích hợp được trên 1 triệu trí thức (chiếm đoạt 1/3 số trí thức trong cả nước). Tính đích danh của Liên minh Hội KHKT được khẳng định rõ ràng.

Nhắc đến câu nói “quy định sống nhờ bầu sữa thực tiễn”, ông Lê Minh Tâm, Hội Luật gia vietnam nghĩ là Kết hợp Hội KHKT có hàng ngũ trí thức phần đông, phổ biến kinh nghiệm thực tại, ví như được vận động góp ý xây đắp luật pháp thì rất tốt. Ông đề nghị khiến sao tạo kênh chính thức để đội ngũ trí thức góp ý phổ thông hơn và có điều kiện tiếp xúc, hiến kế ngay từ khâu đầu của giai đoạn biên soạn thảo văn bạn dạng.

Cùng quan điểm, Tổng Thư ký Hội Khoa học kinh tế vietnam Nguyễn Quang đãng Thái bộc bạch ước muốn “tư vấn đích danh”, nghĩa là góp ý của các nhà công nghệ, trí thức được chính thức đưa vào quy trình soạn thảo văn bạn dạng. Nhà khoa học, chuyên gia được quyền nhập cuộc, được quyền nói trực tiếp với người soạn chính sách và phải tham gia ngay trong khoảng đầu, chứ không để 'ván đã đóng thuyền' thì góp ý chỉ là chế độ, lấy lệ.

Đánh giá cao các quan điểm của hội viên Câu kết Hội KHKT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chắc chắn nhóm trí thức là đội ngũ cốt cán sáng tạo và PR tri thức.

“Các bè bạn là công ty tập hợp giới trí thức nên càng có ý nghĩa cần thiết đối với sự tạo ra của đất nước”, Thủ tướng nêu rõ.

Khác biệt, đối với một Chính phủ thiết kế, minh bạch, hành động, liêm chính, dịch vụ người địa phương thì càng cần có ý kiến của các nhà khoa học và của quần chúng, càng phải phản biện mạnh khỏe, càng phải có sự hợp tác nghiêm ngặt giữa quản lý Nhà nước và vai trò của các hiệp hội, đặc biệt là Đoàn kết Hội KHKT.

Thu tuong luon lang nghe bat cu nha khoa hoc nao hinh anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chắc chắn sẽ 'luôn lắng nghe bất cứ nhà khoa học nào có những ý tưởng xây dựng non sông'.

Thủ tướng đánh giá cao lực lượng trí thức, các nhà kỹ thuật đã không quản ngại gian khổ, vất vả, mải mê nghiên cứu để có một vài công trình, biện pháp kĩ nghệ trực tiếp đóng góp tham gia sự tạo ra kinh tế-xã hội.

Cần làm cho tốt hơn việc tập thích hợp lực lượng trí thức

Thời gian tới, Thủ tướng hy vọng Liên minh Hội KHKT tiếp tục khiến tốt hơn nữa công tác tập phù hợp lực lượng trí thức trong và ngoài nước, dồn vào một chỗ nguồn lực để góp phần bắt buộc, tham vấn cho Đảng, Chính phủ những trắc trở cần thiết về trục đường lối, chủ trương, chính sách tạo ra non sông. Trong đó, tiếp diễn thi hành hiệu quả các hoạt động trả lời, phản biện và đánh giá xã hội trong việc xây dựng chủ trương, chế độ, các nhà cửa, công trình, đề án lớn về kinh tế-xã hội ở Trung ương và địa phương.

Ghi nhận các quan điểm tạo ra, Thủ tướng cho rằng nên có trật tự rõ ràng hơn, nên có thời gian, sự đãi ngộ đúng mức, thích đáng cho những người phản biện, đơn vị phản biện chế độ, công trình để chính sách, công trình đó sát dân, vì dân.

Đoàn kết Hội KHKT phải tạo không gian và vấn đề kiện thuận tiện để trí thức tiên phong trong việc quảng bá, bình thường những tinh hoa tri thức của thế giới, góp phần thiết thực nâng cao dân trí, vận dụng hiệu quả các tân tiến công nghệ kĩ nghệ tham gia sản xuất và đời sống. Dồn vào một chỗ dỡ gỡ khó khăn, vướng bận bịu thể nhạo báng giam cầm sự tạo ra của kỹ thuật và công nghệ; nhập cuộc giám sát việc công khai hoạt động, công đoạn phân tích kỹ thuật và công nghệ.

“Chẳng hạn như có câu hỏi tại sao công nghệ công nghệ vn chậm hơn các nước? KHCN đã đi tham gia đời sống, đã phát huy chức năng để vn xếp thứ hạng tốt trong khu vực chưa? Các bè bạn là người nhận thấy những cái này”, Thủ tướng nói và yêu cầu quan tâm đào tạo, tẩm bổ nhóm trí thức khoa học và kĩ nghệ, nhất là những chính sách giảm giá nhân tài, hoạt động kỹ thuật kĩ nghệ. Tạo không gian, yếu tố kiện tiện lợi cho các nhà kỹ thuật, trong đó có các nhà công nghệ trẻ có những đề tài, công trình chợt phá. Cần khơi dậy niềm mê say công nghệ của bạn teen, nhất là trong sinh viên, học sinh.

Nghĩ là phổ quát thiết bị khoa học công nghệ trong khoảng tàu lặn đến tàu bay do đơn vị, người nông dân, học sinh tạo ra, Thủ tướng nêu rõ kỹ thuật công nghiệp nằm ở công ty, cư dân rất lớn. Liên hiệp Hội KHKT khiến cho sao phát huy được tối đa năng lực thông minh, nhập cuộc phân tích công nghệ của đồng đội công ty và người dân.

Liên kết Hội KHKT cần tăng cường công việc giáo dục chính trị lối suy nghĩ để giúp lực lượng trí thức nhận thức thâm thúy trách nhiệm đối với non sông, khác biệt là giữ giàng các phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của dân tộc như lòng yêu nước, hạn chế biểu thị “tự cốt truyện”, “tự chuyển hóa” mà Nghị quyết Trung ương đã đưa ra danh sách.

Liên hiệp Hội KHKT phối thích hợp nghiêm ngặt với tất cả các bộ, ban, lĩnh vực, nhất là Bộ Công nghệ và Công nghiệp để bám sát nhu cầu thực tiễn, ngày càng có nhiều đề tài, đề án, chương trình thiết thực, hiệu quả cho sự phát hành kinh tế-xã hội của non sông. Đẩy mạnh công tác phù hợp tác quốc tế, tranh thủ nguồn lực tri thức và công nghệ hiện đại của nước ngoài.

“Cấp ủy, chính quyền các ngành lắng tai quan điểm của Đoàn kết Hội KHKT. Chính phủ và các bộ trên Trung ương càng phải lắng nghe quan điểm các bạn bè, không chỉ chính sách, cơ chế, pháp luật mặc cả trong một vài ngành nghề quản lý để sửa những cái dân chúng kêu, sửa những ách tắc cho sản xuất, buôn bán”, Thủ tướng nói.

“Nhân buổi làm cho việc hôm nay, tôi xin khẳng định Thủ tướng Chính phủ luôn lắng tai bất cứ nhà kỹ thuật nào có những ý tưởng xây dựng giang sơn”.

Tại cuộc làm cho việc, Thủ tướng đã có quan niệm chỉ huy, giải quyết các kiến nghị chi tiết của Cấu kết Hội KHKT vn.

lắng tai quan điểm các nhà kỹ thuật nhà công nghệ thủ tướng chính phủ trí thức đóng góp ý tưởng sản xuất phường hội


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét