Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Huế: Trộm tại nơi nghỉ ngơi 70 cây vàng rồi đi xây nhà, gửi dành dụm, đầu tư công ty |

Ngày 11/2, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, ngay trong những ngày đầu năm mới, nhóm đã lập chiến công tuyệt vời, kịp thời thăm dò, bắt giữ đối tượng ăn trộm tài sản giá trị khoảng 70 cây tiến thưởng

Theo tin tức ban đầu, vào sớm khuya 10/2, ngay khi chiếm được tin báo của chủ nơi nghỉ ngơi Hoàn Kiếm, phường Vỹ Dạ (TP Huế) bị kẻ gian bỗng nhiên nhập tham gia nhà lấy đi một vài lượng của nả có giá trị rất lớn, khoảng trên 100 lượng vàng SJC.

Dưới sự lãnh đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, bằng các biện pháp nghiệp vụ linh hoạt và sắc bén, đội ngũ hình sự Công an TP Huế, Công an phố Vỹ Dạ phối thích hợp với công an các doanh nghiệp, địa phương đã bắt giữ nghi phạm Phan Thị Hòa (sinh năm 1985, trú tại thôn Lại Tân, phường Phú Mậu, quận Phú Vang, tỉnh giấc Thừa Thiên Huế).


Lực lượng bắt giữ đối tượng Hòa (mặc áo cam, đeo khẩu trang)

Qua điều tra, bước đầu Phan Thị Hòa khai kiếm được: do trước đây từng làm công cho chủ khách sạn Hoàn Kiếm nên nhân thức rõ con đường đi lối lại trong nhà và đa dạng lần quan sát thấy ông bà chủ nhà đếm và cất tiền. Lợi dụng, chủ nơi nghỉ ngơi để của cải sơ hở, nên Hòa lần lượt thi hành hành vi ăn cắp của nả. Trong khoảng bốn tuần 10/2015 đến nay, Hòa đã liên tục 9 lần lấy trộm của cải của chủ khách sạn Hoàn Kiếm, chiếm giữ đoạt số của nả khoảng 70 cây tiến thưởng.

Sau khi lấy trộm được tài sản, Hòa mang cất giấu và đem bán chi phí hàng ngày, xây nhà, gửi dành dụm, cho vay vay và đầu tư “khiến cho ăn” cho một tổ chức kinh doanh 500 triệu tiền việt...


Phan Thị Hòa diễn lại cảnh lấy tiền của chủ nơi nghỉ ngơi Hoàn Kiếm

Khám xét nguy cấp nơi ở của Hòa tại phường Phú Mậu (quận Phú Vang), lực lượng Công an bước đầu đã thu giữ một vài của nả và giấy tờ có can dự gồm: 2,7 lượng kim loại màu tiến thưởng, 11 triệu tiền việt, 1 sổ dành dụm 260 triệu đồng mang tên Phan Thị Hòa và một số tài liệu sổ sách ghi nợ, buôn bán khác...


Số tiến thưởng, tiền còn lại thu giữ được


Hòa đã dùng 70 cây quà để đi xây nhà, gửi dành dụm, đầu cơ vào công ty

Hiện Cơ quan thăm dò Công an TP Huế đã thi hành lệnh bắt, khám xét nguy cấp nơi ở và đang phối thích hợp các phòng nghiệp vụ Công an thức giấc để thăm dò mở mang vụ án, làm rõ thêm hành vi ăn cắp của nả của Phan Thị Hòa.

Đây cũng là bài học cảnh giác cho phổ thông người trong việc bảo vệ của nả, nhất những mái nhà có thuê người giúp việc và thương hay để số lượng của cải lớn trong nhà. Chiến công của cán bộ chiến sỹ Công an TP Huế đã góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trơ thổ địa tự trong những ngày đầu năm mới.


Theo Đại Dương – Quang Anh/Dantri.com.vn


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét