Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Vụ học sinh gãy chân: Hiệu trưởng bị tố báo cáo sai sự thực

Can hệ vụ việc học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên (Thủ đô) bị đâm gãy chân trong trường, vài giáo viên nghĩ rằng hiệu trưởng lên tiếng không đúng.

Vụ việc em È cổ Chí Kiên, sinh viên lớp 2, trường Tiểu học Nam Trung Yên bị gãy xương đùi vẫn chưa được khắc phục xong điểm, dù trước đây, Chủ toạ UBND thị trấn Hà Nội Nguyễn Đức Thông thường lãnh đạo để ý đình chỉ hiệu trưởng để điều tra, khiến cho rõ.

Câu chuyện trở nên "hot" hơn khi ngày 17/12, vài giáo viên tại trường trao đổi với tin báo về cách xử lý vụ việc của cô hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc. Theo những giáo viên này, thông tin từ vựng hiệu trưởng không đúng sự thật.

Giáo viên thông báo

Theo vài thầy giáo, bản “Thông báo sự việc cần lưu ý” nhân danh số đông cán bộ thầy giáo nhà trường gửi báo chí và các cơ quan tác dụng là không đúng. Thực tại, văn bạn dạng này chỉ có chữ ký của 3 người là hiệu trưởng, hiệu phó và chủ toạ công đoàn.

Cũng theo phản chiếu của những người này, hiệu phó Nguyễn Thị Hương từng phát phiếu dò xét và nói rằng dịch vụ báo cáo về bình yên khu vực chợ và thanh tra của sở GD&ĐT. Đến khi phiên bản lên tiếng này đưa ra lại có sự việc cháu Kiên bị ngã, thầy giáo có cảm giác như… bị lừa.

Vu hoc sinh gay chan: Hieu truong bi to bao cao sai su that hinh anh 1
Cô Nhung (trái) và cô Tú trao đổi với PV về sự việc. Ảnh: H.N

Kết quả phiếu dò hỏi cho thấy 100% cán bộ, thầy giáo và bảo kê khẳng định không có ôtô ra tham gia trường hôm em Kiên gặp nạn (1/12/2016). Giáo viên trực cũng nói không có xế hộp đi trong khoảng ngoài sân trường tham gia.

Tất nhiên, một số giáo viên tại trường cho nhân thức họ không hề thực hiện phiếu khảo sát này nên không thể nói là 100% cán bộ, giáo viên. Cô Nai lưng Thị Thu Nhung - chủ nhiệm lớp em Kiên - cũng không chấp hành phiếu thăm dò.

Cô Nhung cho nhân thức: “Lúc đầu, khi giải đáp phỏng vấn tạp chí và thông báo vụ việc, đại diện nhà trường không nhắc đến tôi. Không hiểu sao trong báo cáo mới nhất, nhà trường nghĩ rằng việc lấy ý kiến dò xét do tôi trả lời. Nội dung bản thông báo đó hoàn toàn sai sự thật”.

Cô Nhung khẳng định bản thân dám lấy danh dự ra chắc chắn nhân tố này. Nữ thầy giáo bật mí thêm chỉ đạo nhà trường đã yêu cầu cô ký văn bạn dạng có nội dung  gửi lãnh đạo cấp trên đề xuất giữ cô hiệu trưởng ở lại trường. Đương nhiên, sau khi đọc nội dung, cô Nhung không ký vì lương tâm không chuẩn y.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tú, giáo viên lớp 5 A5, trường Tiểu học Nam Trung Im, cũng nói dư luận cho rằng cộng đồng giáo viên bao che cho hiệu trưởng nhưng sự thật không hề vậy. Khi đọc quan điểm bình luận của độc giả, cô Tú thấy "rất chua chát".

Khi nhà trường che giấu thông tin, trốn tránh bổn phận

Việc trường che chắn thông tin, xử lý chậm và những lời xin lỗi chậm trễ từ các nhà giáo chẳng thể bù đắp thương tổn mà sinh viên phải nhẫn nhịn hay xoa dịu căm phẫn trong khoảng dư luận.

Phụ huynh nói gì?

Trước đó, bà Tạ Thị Bích Ngọc gửi “Bạn dạng báo cáo cần được lưu ý” đến tạp chí và cơ quan tác dụng. Trong đó, bà chắc chắn: “Tôi chưa bao giờ tự lái xế hộp nên không có việc tôi tự đâm tham gia học sinh. Tôi không ngồi trong chiếc xe va tham gia em È Chí Kiên. Tôi không nhìn thấy oto nào đâm vào em".

Nữ hiệu trưởng cũng nêu do phải gây mê nội soi dạ dày, trực tràng, ruột già và sinh thiết khi khám ở bệnh viện nên bà đi taxi vào trường. Đây là khu vực cổng sau, cấm học sinh vui chơi, các em được bố trí ở sân trước, rộng và an toàn. Trong giai đoạn ngồi xe, bà Ngọc chắc chắn không va chạm với bất cứ học sinh nào, sau đó bà tham gia trường làm việc bình thường.

Đương nhiên, anh È cổ Chí Dũng (bố cháu Trằn Chí Kiên) nghĩ rằng nguyên do bà Ngọc đi taxi tham gia trường do gây mê là không thuyết phục. Nếu trường phù hợp người gây mê không bảo đảm sức khỏe, đơn vị y tế sẽ không cho phép rời cơ sở khám bệnh. Ngay sau đó, cô Ngọc còn gọi điện thì thầm với phi tần anh, giọng rất lưu loát, nghĩa là cô không hề mệt.

Cũng theo anh Dũng, cần xem lại quy định của nhà trường có chuẩn y ôtô vào trong không? Ví như không được phép, cô hiệu trưởng và hiệu phó đã vi phạm nội quy.

Anh Dũng phân tích: “Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên ổn có thông báo: 'Lúc cháu Kiên bị ngã, đã có cô giáo đỡ cháu và hỏi han xem có sao không. Yếu tố đó chứng tỏ các cô rất thân mật đến học sinh, không vô trách nhiệm như báo chí đăng chuyển vận'. Như vậy, hiệu trưởng nhà trường đã 'tiền hậu bất nhất'. Thuở đầu, hai cô khẳng định không có mặt lúc oto va tham gia cháu Kiên nhưng sau đó lại nói có hỏi thăm".

Nam phụ huynh chia sớt ngoài những điểm bất có lí trong bản “Thông báo sự việc cần để ý” của cô Ngọc, anh thấy rất ai oán khi phổ biến thầy giáo của trường dù cố ý hay bị cưỡng ép mà bao che cho sự sai lạc.

Sự việc mở màn tham gia ngày 1/12/2016, em Nai lưng Chí Kiên bị ngã gãy xương đùi tại trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Anh Dũng kể: “Tham gia lúc 10h30, ngày 1/12, mái nhà tôi thu được điện thoại của thầy giáo chủ nhiệm năm lớp 1 của cháu báo rằng giờ ra chơi, con đang chạy chơi ở sân trường thì bị ngã gãy chân, đang được các cô đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Theo lời của Kiên, khi chạy về lớp, em va chạm với oto màu xanh nước biển đang đi lại trong sân trường. Cháu trông thấy trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Cô hiệu trưởng đã phủ nhận vấn đề này.

Ngày 6/2, Chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Phổ biến chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và các bên can hệ chú ý, đình chỉ chức vụ hiệu trưởng của bà Ngọc để chờ kết luận vụ việc.

Nữ hiệu trưởng dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ

Hình ảnh cô giáo mầm non cầm chân dốc ngược đầu học sinh, dọa ném qua cửa sổ khi bao quanh có đa dạng trẻ đang ăn khiến cho dân mạng phẫn nộ.


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét