Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Đắk Lắk: Ăn gỏi lợn, uống nước giếng, 16 người bị ngộ độc |

Ngày 17/2, Trọng điểm Y tế ngừa tỉnh giấc Đắk Lắk cho nhân thức căn nguyên khiến cho 16 đứa ở thành phố Buôn Ma Thuột (thức giấc Đắk Lắk) bị ngộ độc thực phẩm là do vi khuẩn E.coli có trong gỏi lợn và nước giếng mà người địa phương đã ăn, uống phả


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Phạm Cường/TTXVN)

Lúc trước, ngày 7/2, Bệnh viện Đa khoa đô thị Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tiếp thụ 16 bệnh nhân tại buôn NaoA, phố Ea Tul, thị trấn Buôn Ma Thuột, có triệu chứng mỏi mệt, chóng mặt, nôn ói.

Các bệnh nhân được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm sau khi cùng ăn gỏi lợn, uống nước giếng.

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh giấc Đắk Lắk cho thấy vi khuẩn E.coli có nội địa giếng mà các bệnh nhân uống cao gấp 120 lần bình thường; có trong gỏi lợn là 230.000 vi khuẩn/g thịt (bình thường không có). Đây là duyên do chính làm cho các bệnh nhân bị ngộ độc.

Sở Y tế Đắk Lắk khuyến cáo người dân cần ăn chín, uống sôi và chọn lựa, đóng chai thực phẩm bảo đảm bình yên vệ sinh; dời chuồng gia súc, gia cầm ra xa giếng nước, nhà đất; rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, giảm thiểu để xảy ra các trường thích hợp bị ngộ độc thực phẩm đáng nuối tiếc như trên./.

Theo Phạm Cường/Vietnamplus.vn


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét