Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Nhà thầu có quyền bắt buộc làm cho rõ, sửa đổi giấy má yêu cầu |

Việc lập hồ sơ yêu cầu phải vâng lệnh theo pháp luật, trường thích hợp nhận thấy các qui định trong yêu cầu không rõ ràng hoặc quá cao không tuân hành pháp luật của pháp luật về đấu thầu, nhà thầu phải có quan điểm đề nghị bên mời thầu làm cho rõ, sửa đổi hồ sơ đòi hỏi.


Ảnh minh họa

Tổ chức kinh doanh cổ lỗ phần Hưng Hưng thịnh đang tham gia chào hàng cạnh tranh gói thầu cung cấp vũ trang công nghiệp tin tức. Bên mời thầu đã tạo ra giấy má yêu cầu ngày 12 - 15/11/2016, bên mời thầu có gửi công văn sửa đổi bổ sung giấy má yêu cầu cho các nhà thầu đã đã mua giấy má đề nghị.

Trong đó có nội dung yêu cầu các nhà thầu, cung cấp 1 thích hợp đồng gần giống về một mặt hàng cụ thể (có nêu tên chi tiết mặt hàng đó trong công văn) phải có trị giá bằng 70% trị giá của tổng thể gói thầu. Nhưng trên thực tiễn mặt hàng đó chỉ chiếm hữu tỷ lệ khoảng 10% trong tổng trị giá gói thầu. Công ty muốn hỏi, việc bên mời thầu đòi hỏi tương tự có đúng theo luật pháp của qui định hay không?

Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ trả lời nhân tố này như sau:

Khoản 2, Yếu tố 34 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ qui định trong Hồ sơ mời thầu không được nêu bất kỳ yếu tố kiện nào nhằm hạn giễu cợt sự nhập cuộc của nhà thầu hoặc nhằm tạo ưu thế cho một hoặc một vài nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không đồng đẳng.

Theo chỉ dẫn tại chú giải số 11 Mục 2.1 Chương III Mẫu HSMT ban hành tất nhiên Thông tư số 05/2015/TT-BKHĐT ngày 6/5/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu cơ, thích hợp đồng cung cấp hàng hóa tương tự là phù hợp đồng trong đó hàng hóa được cung ứng gần giống với hàng hóa của gói thầu đang xét và đã kết thúc, bao gồm: gần giống về chủng loại, tính chất: có cùng chủng loại, gần giống về đặc tính kỹ thuật và chức năng sử dụng với hàng hóa của gói thầu đang xét; tương tự về diện tích: có giá trị phù hợp đồng bằng hoặc lớn hơn 70% trị giá của gói thầu đang xét.

Theo đó, việc lập hồ sơ đòi hỏi phải tuân thủ theo pháp luật nêu trên, trường thích hợp kiếm được thấy các qui định trong đòi hỏi mập mờ hoặc quá cao không vâng lệnh luật pháp của pháp luật về đấu thầu, nhà thầu phải có quan niệm đề xuất bên mời thầu làm rõ, sửa đổi giấy má đòi hỏi theo quy định tại khoản 2 Nhân tố 36 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ.


Theo Baochinhphu.vietnam


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét