Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bộ Công Thương sẽ khiến cho rõ khối 'của nả trăm tỷ' của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Trâm |

Chỉ huy Bộ Công Thương cho biết tập đoàn này sẽ thực hiện nghiêm lãnh đạo của Tổng bí thư can dự tới việc kê khai của cải của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Trâm.

Chiều 16/2, ông È cổ Tuấn Anh - Bộ trưởng Công Thương cho nhân thức đã chiếm được chỉ huy của Tổng bí thư về việc rà soát tin tức can dự tới kê khai của nả của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Xoa.

“Chúng tôi đã thu được chỉ huy của Tổng bí thơ và đang đòi hỏi các tổ chức liên quan lao vào báo cáo, kiểm tra”, ông Tuấn Anh nói.

Cùng ngày, ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng, người phát ngôn của Bộ Công Thương chắc chắn, “Bộ Công Thương sẽ chấp hành nghiêm chỉnh quan niệm chỉ đạo của Tổng bí thư”.

Ông Vượng nói thêm, cơ quan này sẽ phối phù hợp với các bên liên quan chấp hành lãnh đạo của Tổng bí thơ; thông báo Ban bí thư, Chính phủ khi có kết quả rà soát. Trong quá trình thi hành chỉ huy, Bộ Công Thương sẽ làm rõ việc xuất hiện và chiếm hữu khối của nả trăm tỷ của Thứ trưởng Kim Xoa có vi phạm pháp luật hay không.

“Đây là một trong những nội dung cần làm cho rõ theo ý kiến lãnh đạo của Tổng bí thư. Căn cứ tham gia các kết quả kiểm tra sau này, nếu như nhận thấy sai phép thì sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật quy định”, người phát ngôn Bộ Công Thương thể hiện sự quan trọng.

bo-cong-thuong-se-lam-ro-khoi-tai-san-tram-ty-cua-thu-truong-ho-thi-kim-thoa
Khối tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Xoa tại Tổ chức kinh doanh cũ rích phần Bóng đèn Điện Quang đãng khoảng 100 tỷ đồng.

Lúc trước trong các ngày từ 11 đến 16/2, vài báo đăng tin tức đề đạt Thứ trưởng Xoa và mái nhà "sở hữu khối tài sản trăm tỷ" nhờ có lượng lớn cổ lỗ phần ở Tổ chức kinh doanh bóng đèn Điện Quang đãng.

Văn phòng Trung ương Đảng đã thông báo quan điểm chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ủy ban Rà soát Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Đơn vị Trung ương, Ban Nội trị Trung ương, Ban cán sự đảng các Bộ Chiến lược và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Thanh tra Chính phủ lao vào kiểm tra, kết luận những nội dung mà các bài báo nêu cùng những vấn đề khác có liên quan, sớm báo cáo kết quả với Ban bí thơ.

Tổng bí thơ cũng yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo các công ty chức năng kiểm tra pháp luật của quy định để hoàn thiện, giải quyết hạn giễu cợt trong công tác điều hành; phòng, chống thất thoát của cải Nhà nước; ngăn đề phòng tiêu cực, tham nhũng, lợi ích đội ngũ trong giai đoạn thi hành cổ hủ phần hoá đơn vị nhà nước.

Năm 2016, các thành viên mái ấm Thứ trưởng Hồ Thị Kim Xoa chiếm hữu gần 35% vốn vấn đề lệ tại Công ty cũ rích phần Bóng đèn Điện Quang đãng (Mã CK: DQC), tương đương 700 tỷ đồng tính theo thị giá hiện nay. Trong đó, riêng bà Thoa nắm gần 1,7 triệu cổ lỗ phiếu, tương đương 100 tỷ đồng.

Theo Nguyễn Hoài/Vnexpress.net


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét