Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Nghệ An: “Nghệ An sẽ là điểm đến hoàn hảo của Việt Nam trong mai sau” |

ngừng thi côngĐây là phát biểu và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị thúc đẩy và đầu tư thức giấc Nghệ An lần thứ 9 tham gia sáng 19/2/2017.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ước muốn sẽ sớm xây đắp thức giấc Nghệ An trở thành điểm đến của Việt Nam trong mai sau.

Đại biểu dự Hội nghị gặp mặt các chủ đầu tư Xuân Đinh Dậu - 2017.

Thời điểm qua, thức giấc Nghệ An đã dồn vào một chỗ tuyên truyền, trưng bày PR tiềm năng, lợi thế của địa phương. Qua 8 kỳ hội nghị, thức giấc Nghệ An đã thu hút được 804 dự án đầu tư, với tổng số vốn đăng ký hơn 261 nghìn tỷ đồng, trong đó: 758 công trình đầu cơ nội địa với trên 101 nghìn tỷ đồng và 46 công trình đầu cơ trực tiếp nước ngoài (FDI) với hơn khoảng 7,2 tỷ đô la. Có nhiều dự án lớn, dùng công nghệ cao đã đi tham gia hoạt động có hiệu quả, tạo được phổ thông việc làm và nộp ngân sách lớn.

Nhiều công trình lớn hoạt động có hiệu quả, tạo được nhiều việc khiến cho và nộp ngân sách lớn như Công trình chăn nuôi bò sữa và đóng hộp sữa TH - True milk; Nhà máy bia Sài Gòn - Sông Lam; Bia Thủ đô - Nghệ An, Bao phân bì Sabeco; Thủy điện Bản Vẽ; Thủy điện Hủa Na; Nhà máy ván nhân tạo MDF; Tổ hợp chế biến tinh dầu, dược liệu, thực phẩm công dụng kĩ nghệ cao; Nhà máy Tôn Hoa Sen, Các nhà máy may và lắp ráp linh kiện điện tử của Hàn Quốc, Nhật Phiên bản...


Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cam kết triển khai đồng bộ và hiệu quả với 9 giải pháp cụ thể nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, để thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

“Để phát hành kinh tế với tốc độ cao, vững bền thì phải: Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, để thú vị đầu tư trong và ngoài nước, Để ý tạo ra một số lĩnh vực kĩ nghệ có hàm lượng công nghệ - công nghệ và giá trị gia tăng cao; tạo ra công nghiệp cung cấp, công nghiệp sạch, tiết kiệm năng lượng, thân thiện không gian. Chính vì thế, công tác cung cấp các đơn vị, các chủ đầu tư tham gia tò mò, đầu cơ và hoạt động hiệu quả, đã biến thành nhiệm vụ chính trị cần thiết luôn được chỉ đạo thức giấc Nghệ An cực kỳ đon đả, tập trung chỉ đạo”, ông Nguyễn Xuân Tuyến phố nhấn mạnh.

Ghi kiếm được những tác phẩm trong công việc lôi cuốn đầu tư của tỉnh Nghệ An những năm qua, phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chắc chắn: “Đây là cơ hội tốt để Nghệ An tạo bước đột phá trong phát triển nếu tận dụng tốt các cơ hội trên cơ sở một chiến lược phát triển tốt, bài bản, tầm nhìn dài hạn".

"Để tăng cường thu hút đầu tư vào tỉnh, tỉnh phải có tư duy mới, cách làm mới. Tạo môi trường thuận lợi để phát triển doanh nghiệp, cần phải đặt doanh nghiệp vào vị trí trọng tâm của sự phát triển, xây dựng bộ máy hành chính cu lì hợp, kiến tạo, liêm chính, trông coi đời sống dân chúng", Thủ tướng nói.

Các nhà đầu tư, các doanh nhân đồng hành cùng Chính cu lỉ, tỉnh Nghệ An, trong quá trình phát triển quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôi tin tưởng rằng với tư duy, cách làm mới của Đảng bộ, Chính quyền và quần chúng tỉnh Nghệ An đoàn kết nhất trí, chung sức phổ biến lòng sẽ phát huy tốt nhất những tiềm năng thế mạnh của mình và vùng để sớm thực hiện hóa mục tiêu xây dựng Nghệ An trở thành điểm đến của Việt Nam trong tương lai…”.

Khác biệt, 2016 là năm Nghệ An giải quyết được phổ thông thành quả trong thu hút đầu cơ. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,5%. Thu ngân sách đạt hơn 11.000 tỷ đồng. Tống vốn đầu tư xã hội đạt hơn 51.000 tỷ dồng. Toàn tỉnh giấc có 141 dự án được cấp mới giấy đủ điều kiện đầu tư và tăng thêm 335.441 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,5%, các nhà đầu tư cũng đã cung cấp và khai triển các chương trình an sinh thị trấn hội trên địa bàn thức giấc…..

Thức giấc Nghệ An cố gắng tới năm 2020, PCI của tỉnh giấc này sẽ đứng trong top 15 của cả nước. Trong năm 2017 quyết tâm lôi cuốn đầu cơ vào thức giấc Nghệ An khoảng trên 100 công trình với số vốn đạt yêu cầu từ 30.000 - 35.000 tỷ đồng. Tạo việc tàm cho khoảng 13.000 - 15.000 lao động.Trong năm 2017, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp diễn hướng đến các nhà đầu tư truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… Đồng thời xúc tiến đầu tư nhiều chủng loại về lĩnh vực trong ngành nghề Công nghiệp, Nông nghiệp, phục vụ…

Tại hội nghị tỉnh Nghệ An đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án và ký kết 15 thỏa thuận ghi bẩn thỉú hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng số vốn đăng ký là 22.628 tỷ đồng. Về phía BIDV, với vai trò là đơn vị tài trợ, đầu mối thu xếp vốn cho các dự án đầu tư BIBV đã ký một thỏa thuận nguyên tắc tài trợ 1 dự án với tổng giá trị đầu tư 1.754 tỷ đồng, trong đó lượng vốn BIDV thu xếp tài trợ cho mượn dự kiến là 1.403 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Nghệ An tôn vinh những tổ chức đã gắn bó, đồng hành cùng địa phương trong phát triển KT-XH thời gian qua như Cơ quan Tôn Hoa Sen, Công ti CP Thực phẩm sữa TH, MDF, Sabeco, các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bạn dạng...

Qua 9 năm doanh nghiệp, Nghệ An đã lôi cuốn được 804 dự án đầu cơ, với số vốn đạt yêu cầu hơn 261.000 tỷ đồng, trong đó có 758 công trình đầu tư trong nước và 46 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Năm 2017 có khoảng 500 khách mời, gồm các bằng hữu lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, lĩnh vực Trung ương; Đại sứ quán các nước: Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Úc; chỉ đạo các thức giấc, đô thị; các cơ quan, Tổng công ti lớn; các đơn vị đến trong khoảng các nước; các nhà đầu tư điển hình...

Trong dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội Nghị và đi thăm một số nhà máy, làm việc với UBND tỉnh giấc Nghệ An. Đoàn công việc của Chính phủ đã khiến cho việc với quận Nam Đồng đội về chương trình Nông thôn mới.


Theo Nguyễn Phê/Dantri.com.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét