Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chủ tịch FIFA lại nêu ý tưởng lạ cho World Cup

Ông Gianni Infantino yêu cầu ý nghĩ đó đơn vị ngày hội bóng đá lớn nhất trái đất ở 3 hoặc 4 non sông.

Thích hợp tác tổ chức World Cup đã diễn ra trong khoảng năm 2002 khi Hàn Quốc và Nhật Bản làm đồng chủ nhà. Dù vậy, sự thích hợp tác này chưa bao giờ vượt quá số lượng 2 tổ quốc.

Chủ tịch Infantino cảm thấy rằng trong mai sau, sự chia sẻ nghĩa vụ doanh nghiệp ngày hội bóng đá sẽ là thiên hướng chính. Cựu tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá châu Âu tin gánh nặng nguồn vốn sẽ được giảm bớt khi phổ biến quốc gia cùng đăng cai, cùng lúc cũng thể hiện sự quan trọng các vị trí thi đấu phải nằm gần nhau vì nguyên nhân hậu cần.

Chu tich FIFA lai neu y tuong la cho World Cup hinh anh 1
Trong khoảng khi lên nắm quyền, ông Gianni Infantino đã có phổ quát ý nghĩ đó và buộc phải thay đổi. Ảnh: AP.

Chia sẻ với phóng viên bên lề buổi hội nghị FIFA tại Qatar, ông Infantino cho nhân thức: “Chúng tôi ủng hộ một số đất nước đồng doanh nghiệp World Cup vì chúng tôi muốn công chúng thấy FIFA đặt lý trí lên hàng đầu và xoành xoạch tính toán cho sự vững bền. Kế hoạch táo tợn này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu tạo ra dài lâu, kết quả đem đến có thể là 3, 4 hoặc 5 quốc gia cùng đăng cai với 3, 4 và 5 sân di chuyển của mỗi nước”.

Cũng trong buổi hội nghị này, ông Infantino tuyên bố không khiếp sợ trước yếu tố CĐV quá khích ăn hiếp dọa World Cup 2018 ở Nga và đặt niềm tin đầy đủ vào cố gắng của công ty tính năng nước này.

Phát biểu của chủ tịch FIFA được đưa ra sau khi có tin hooligan Nga sẽ “tiếp đãi” trang trọng CĐV Anh tới xem World Cup 2018. Tại Euro 2016, fan của nhì nước đã tiến công nhau dữ dội trên đất Pháp.

FIFA vừa qua chuẩn y chiến lược nâng số đội tham dự World Cup 2026 lên thành 48. Rắc rối lúc đầu hình thành khi Liên đoàn bóng đá châu Âu muốn có 16 suất tham gia World Cup diễn ra sau đây 9 năm nữa.


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét