Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

10 dự báo giới đầu tư địa ốc không nên bỏ qua năm Đinh Dậu |

Cẩn trọng khi đầu tư BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; cân nhắc kỹ trước khi bỏ tiền vào thị phần cao cấp, theo dõi diễn biến của chế độ tiến công thuế căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo bỏ ra cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.


BĐS năm Đinh Dậu được dự báo sẽ đứng trước rộng rãi bất định có tính bước đột phá và đặt ra cho chủ đầu tư không ít thách đố. Ảnh: Vũ Lê

Giám đốc điều hành Công ty cổ lỗ phần Trả lời Đầu cơ Phú Vinh - Phan Công Chánh nghĩ rằng các nhà đầu tư BĐS cá nhân sẽ có một năm 2017 đầy bận bịu khi đứng trước nhiều bất định của thời cuộc mà vẫn phải chọn kênh đầu cơ hiệu quả nhất. Ông Chánh đưa ra 10 dự báo, trong đó bao gồm cả những lời nhắn nhủ dành cho các nhà đầu tư cá nhân nhập cuộc hoạt động mua bán BĐS năm Đinh Dậu.

Thứ nhất: BĐS công nghiệp gồm khu kĩ nghệ, kho bãi, nhà xưởng đón đầu cơ hội chuyển dịch đầu tư vẫn đang là bài toán cần lời giải khi Trump rút Mỹ khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Những khu công nghiệp ở xa sẽ chạm mặt không ít khó khăn vì chi tiêu luân chuyển hàng hoá cao và khó khăn thuê nhân công phiên bản địa.

Thứ nhị: Bất động sản nghỉ ngơi sẽ có một năm chiến đấu thật sự vì những thử thách nội tại đang chờ đón. Nguồn cung thị phần này tăng lên, các cam đoan lợi nhuận ngất xỉu ngưởng từ 10% một năm trở lên sẽ duy trì ra sao trong bối cảnh lượng du khách đi nghỉ ngơi tăng tốc không như hy vọng tại các thị trấn biển.

Thứ ba: Phổ biến siêu công trình sẽ sinh ra tại các thành phố lớn, đô thị có biển và các thành phố vệ tinh tại TP HCM và Hà Nội. Điều này khiến gia tăng áp lực kẹt xe, quá tải hạ tầng, yên cầu phải có biện pháp đồng bộ để hỗ trợ hoạt động mua bán địa ốc phát triển vững bền.

Thứ tư: Thị phần căn hộ cao cấp ứ đọng hàng tồn dẫn đến giá giảm. Sẽ có sự khó khăn gay gắt về giá cho thuê trong phân khúc này. Tất nhiên, khu vực trọng điểm TP HCM và Thủ đô vẫn sẽ sinh ra nhiều công trình căn hộ dịch vụ mới trong đó có những căn hộ giá thuê đến 4.000-5.000 đô la Mỹ một bốn tuần. Điều này đẩy sức khó khăn thị trường nhà cao cấp cho thuê ngày càng gay gắt.

Thứ năm: Chính sách về đánh thuế BĐS thứ 2 cùng với chế độ mới về phân lô tách thửa, nhân tố chỉnh thuế đất có thể làm cho giá đất tăng trên diện rộng. Thông tin về việc tách nhập quận tại TP HCM cũng sẽ tác động theo hướng giá đất tăng.

Thứ sáu: Nhà ở vừa túi tiền với giá trên dưới 800 triệu đồng cho diện tích khoảng 35-50 m2 sẽ bùng nổ với sự nhập cuộc của một số ông lớn. Đây là bước ngoặt thay đổi cán cân cung cầu trên hoạt động mua bán.

Thứ bảy: Nhà ở phường hội (100-150 triệu tiền việt một căn) là điểm sáng tại Bình Dương và vài thị thành khác cũng đang phấn khởi muốn triển khai có thể biến thành nhân tố tích cực mới.

Thứ tám: Nhà xã trọng tâm thành phố vẫn mang lại người hút khó cưỡng với dòng tiền cho thuê ổn định và giá trị tăng vững bền theo thời gian.

Thứ chín: Mô hình khiến cho phòng trọ, nhà cho thuê sẽ có một năm vững mạnh mạnh do nguồn cầu tại các thành phố lớn liên tục tăng đều qua từng năm trong suốt một thập niên qua.

Thứ mười: Lừa đảo trong lĩnh vực BĐS vẫn sẽ tăng với phổ quát chiêu thức mới, tinh vi và bài bản hơn. Chủ đầu tư tư nhân cần cẩn trọng trước những kênh đầu cơ có tỷ suất sinh lời cao 50% một năm trở lên vì đây là những chắc chắn thiếu hạ tầng.


Theo Vũ Lê (ghi)/VnExpress.net


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét