Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

7 yếu tố chỉ những người trong giới lái buôn mới có thể nắm bắt |

Công tác trước tiên của tôi hồi còn học trung học là làm việc ở một tiệm bánh kẹo với tốc độ cao, và trong vòng sáu tháng, tôi đã kiếm một công tác khác ở một chợ nhanh, nơi tôi tiếp tục làm cho việc suốt những năm trung học và đại học.

Trong 25 năm qua, tôi đã làm hồ hết công tác trong phổ quát ngành nghề nghề không giống nhau với những bổn phận không giống nhau.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: lifehack.org)

Ngoài việc khiến mẹ, không "công tác" nào đau buồn hay gian truân như làm cho chủ một doanh nghiệp. Những phần thưởng nhận được nhỏ bé hơn nhưng lại mang phổ quát ý nghĩa hơn. Mỗi tri thức bạn học được đều là "từ thực tế," và có một sự yên ủi khi nhân thức (và tin) rằng đầy đủ đại chúng sẽ không nhân thức gì về những sai trái của bạn.

Dù là lĩnh vực nghề nào hay loại tổ chức nào, mọi doanh gia đều có tầm thường một thứ, đó là tư duy.

Không ai dạy cho chúng tôi phương pháp khiến cho thế nào để có tư duy, nhưng đó là một yêu cầu cần thiết khi chúng tôi thành lập cửa với mọi người hay cung cấp dịch vụ. Tôi cam kết có phổ biến quyển sách chỉ dẫn về điều này, nhưng sẽ rất không dễ dàng để thay đổi hoàn toàn cách một người suy nghĩ, xử lý thông tin và biến suy nghĩ thành hành động. Nhất là khi chưa có thứ gì trong số đó từng được khiến trước đó.

Bản thân là một doanh nhân, tôi biết bản thân cấp thiết sự chịu khó như thế nào để buôn bán thắng lợi, và đó là chỉ tiêu mỗi ngày của chúng tôi. Có những ngày tôi cảm thấy bản thân chẳng làm được gì dù đã ngồi ở bàn khiến cho việc tới 8 tiếng hoặc hơn.

Bảy cách thức để nắm bắt rõ hơn về một thương nhân:

1. Chúng tôi là những nhà phê bình tồi tệ nhất của bản thân mình

Trong nhân loại của chúng tôi, không ai có thể đòi hỏi hiệu suất hoạt động đa dạng hơn chúng tôi. Giả dụ chúng tôi bị đánh giá thấp, chúng tôi sẽ cảm thấy hổ thẹn và làm mọi điều có thể để tu bổ.

Ở vài nơi, quần chúng có thể sắm bí quyết đổ lỗi hay lấy nguyên do cho kết quả hoạt động yếu kém hay thiếu sự để ý khi một dự án không được chấm dứt đúng bí quyết và đúng hạn.

Dĩ nhiên, không có nguyên nhân nào để ôm đồm khi bạn chiếm hữu công ti riêng. Chẳng có khách hàng nào bạn có thể đổ lỗi ngoài chính bạn. Những tiêu chuẩn và hy vọng về sự tuyệt vời của chúng tôi cao hơn rất nhiều so với bất cứ tiêu chuẩn nào mà sếp người dùng đặt ra cho khách hàng. Bạn thấy đấy, chúng tôi là chủ và cũng là nhân viên.

2. Chúng tôi lúc nào cũng "đang làm cho việc"

Khi là thương lái, chúng tôi lúc nào cũng phải làm việc. Chúng tôi có thể không ở văn phòng, thậm chí đang có hứa hẹn với phi tần hay chồng, nhưng rồi có thứ gì đó nhắc chúng tôi nhớ về việc chúng tôi cần khiến cho, hoặc làm cho nảy ra một ý nghĩ đó hoàn toàn mới mà chúng tôi cần mày mò kỹ hơn.

Chồng tôi nhiều lần quay sang lúc 3 giờ sáng và bắt gặp gỡ tôi gửi cho chính mình một bức email về một điều gì đó tôi vừa nghĩ ra mà tôi biết bản thân mình sẽ quên sau khi thức dậy vào buổi sáng. Những ý tưởng hốt nhiên luôn nảy ra khi chúng tôi ở trong tình trạng ít phòng bị nhất, và với đa dạng người, họ có thể dễ chơi bỏ lỡ.

Nhưng nỗi lo rằng chúng tôi có thể đã bỏ lỡ một ý tưởng bài trí thu hút ở cửa hàng, hay suy nghĩ kiếm tìm những phương pháp khác để cải tiến một quá trình là một nhiệm vụ chẳng bao giờ hoàn thành với chủ chiếm hữu một đơn vị.

3. Nhiều khi, chúng tôi chỉ cần được khóc thật to

Tùy bạn có tin hay không, nhưng có những ngày tồi tệ hơn so với những ngày khác. Nhiều lúc, dù không nhân thức chắc tại sao, nhưng chúng tôi nhân thức về sau bản thân sẽ cảm thấy khá hơn. Chẳng phải vì chúng tôi không đủ mạnh bạo hay chán nản. Đơn giản vì chúng tôi là loài người.

Dồn hết công huân tham gia một thứ gì đó mỗi ngày luôn phát hành cảm giác mệt mỏi về cảm xúc. Nó đeo bám chúng tôi và chúng tôi mang xúc cảm đó theo dù có thể chúng tôi không nhận ra. Cảm giác quá vận chuyển có thể rút cạn mọi nguồn năng lượng chúng tôi có khi thức dậy và làm cho chúng tôi găng tay hơn bất cứ hạn chót nào đặt ra trong một công việc truyền thống. Giả dụ chẳng thể khóc, nhiều khi chúng tôi chỉ cần chạy trốn với vài cốc bia cùng một nhì người bạn thân.

4. Buôn bán là chuyện cá nhân

Người ta từng nói rằng "kinh doanh chỉ là kinh doanh." Nhưng mọi tổ chức đều được xây đắp vì một giấc mơ hay một góc nhìn. Bạn nào đó nghĩ về nó trước khi nó biến thành thực tế. Và vấn đề đó biến việc buôn bán thành việc tư nhân.

Chúng tôi tạo ra một thứ gì đó chưa hề sống sót trước khi chúng tôi tạo ra nó như bạn thấy hôm nay. Những đoạn đường chúng tôi chọn có thể là đúng, bao gồm cả đúng nơi và đúng lúc, và những con đường dị thường có cả những sai lầm mà chúng tôi ước gì chính mình biết để không phạm phải. Bởi vậy mọi quyết định, mọi hành động, mọi suy nghĩ trong một công ty đều tới trong khoảng một bạn nào đó, và “ai đó” thường là người chiếm hữu công ty.

5. Chúng tôi ăn mừng cả những thành công nhỏ bé nhất

Tất cả doanh nhân không thành lập công ty để kiếm thừa hưởng nhuận hàng triệu USD trong năm trước tiên. Chúng tôi phải đối mặt với rộng rãi thách thức và phải mạo hiểm rộng rãi hơn bất cứ khách hàng nào. Chúng tôi nhân thức thế nào là năm ăn năm thua.

Chúng tôi nhân thức mình đã bỏ bao nhiêu công trạng và thời điểm để xây đắp tổ chức, cho nên những điều nhỏ nhắn giúp chúng tôi tiến lên để đạt được tiêu chí đều là những nhân tố chúng tôi rất trân trọng. Có lẽ chúng không phải là vấn đề mà người tiêu dùng nhìn thấy ngay tức thì, nhưng chúng tôi nhân thức bản thân mình đã làm ra một điều gì đó rất hấp dẫn. Những sự công nhận bé xíu đó trở thành những khoảnh khắc vô giá, và nhiều khi những chốc lát đó sẽ biến thành những lễ kỷ niệm lớn trong những năm sắp tới.

6. Chúng tôi không ngủ ngon

Trong một vài trường hợp, ngủ ngáy thậm chí còn là việc không khiến cho cũng được. Chúng tôi là người trước tiên đến nơi khiến việc và là người cuối cùng rời văn phòng. Ngay cả khi đã về nhà, chúng tôi vẫn bị hàng tá công tác bản thân chưa khiến cho hoàn thành đè nặng. Khi chúng tôi không xúc tiếp với khách hàng hay chạm chán đối tác làm ăn tiềm năng, hoặc khiến việc, chúng tôi chỉ muốn có một giấc ngủ 20 phút thôi cũng được.

Đi ngủ lúc 11 giờ đêm và thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày trước sau cũng sẽ ảnh hưởng đến thể chất và ý thức của chúng tôi. Một số lề thói xấu nhất của chúng tôi là kết quả của việc không chăm sóc cho bản thân và đưa giấc ngủ tham gia danh sách công tác cần khiến trong ngày. Chúng tôi có quá phổ biến việc phải làm và hoang phí thời điểm ngủ nghê của bản thân.

7. Chúng tôi có sự cung cấp tuyệt vời

Không thương buôn nào có thể chiến thắng mà không có sự cung cấp của những con người tuyệt vời. Bất kể đó là người nhà hay anh em, biết rằng có những người luôn động viên giấc mơ của chính mình và cổ hủ vũ cho mình, dù ngày hôm đó có như thế nào, đều nhắc cho chúng tôi nhớ vấn đề gì là cần thiết để tiếp diễn tiến về phía trước.

Nhiều lúc sự hỗ trợ đó tới trong khoảng các chủ đầu tư, các nhân viên cho mượn ở nhà băng, hay những người bán hàng ngay sát vách. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi chẳng thể tiếp tục phát hành và mở mang nếu như mọi người không tin tưởng chúng tôi. Không hề lúc nào chúng tôi cũng nói vấn đề này, nhưng chúng tôi luôn cảm thấy hàm ơn và bản thân thật bé xíu.

Những người chọn theo đuổi giấc mơ và biến nó thành sự thật luôn truyền cảm hứng cho cả quả đât vì rộng rãi nguyên nhân. Cần rất nhiêu gan lì để trở thành một lái buôn. Không kết thúc tiến về phía trước, vực dậy bạn dạng thân và thể nghiệm cái mới, bạn dạng thân chúng đã là một sự phi thường.

Tin yêu tham gia tài năng và kỹ năng của một bạn nào đó cần hầu hết niềm tin và hy vọng. Dĩ nhiên, một khi bạn lựa chọn lối sống đó, nó sẽ thay đổi bạn. Có lẽ không phải ngay lúc bạn mới mở đầu.

Có thể bạn thậm chí còn không kiếm được thấy nó. Có lẽ bạn chẳng thể giảng nghĩa được. Các doanh nhân luôn có một điểm phổ biến, và tập thích hợp những nhân loại ưu tú đó luôn hiểu cần phải tấn công đổi những gì để chiếm hữu và điều hành doanh nghiệp của họ.

Vì thế, nếu như bạn là một thương gia, tôi rất hiểu bạn. Hoàn toàn hiểu.


Theo (Vn+)


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét