Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Đa dạng bí thư thị trấn 'kêu khó khăn' với ông Đinh La Thăng |

Gặp chỉ đạo 322 phố, thị trấn, đô thị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu bắt tay ngay tham gia việc giải quyết các gian truân, vướng mắc của người địa phương.

Ngày 3/2, tại cuộc chạm chán mặt đầu năm giữa Túc trực Thành ủy TP HCM và bí thư 322 phố, phường, thị trấn trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Sử - Bí thư thị trấn Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân) xin 15 phút để nói về bức xúc của người dân.


Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trong buổi khiến việc hôm nay. Ảnh: Thiên Ngôn.

Ông cho biết, huyện hiện có 20 điểm ngập nhưng chưa bao giờ thấy chỉ đạo Trung tâm chống ngập nước thành phố về khiến cho việc với quận để dỡ gỡ.

"Tên Trung tâm chống ngập thì hùng hồn nhưng tuồng như trọng điểm này chỉ làm chủ đầu tư - mà việc này khách hàng nào khiến cũng được. Tôi cảm giác Trọng tâm có thật sự nghiên cứu chống ngập cho thị trấn hay không? Chỉ thấy ngập ở đâu là nâng trục đường lên ở đó. Thị trấn chi tiền thì khiến hết tiền chứ không thấy đầu tư phân tích chống ngập", ông Sử nói.

Về tình hình phạm pháp hình sự, ông Sử cho rằng cần thay đổi kiểu "giao tiêu chí" số lượng vụ phi pháp như hiện nay. Ví dụ năm 2016 quận giao cho thị trấn mục tiêu là 34 vụ phạm pháp hình sự.

"Giả dụ vượt quá con số này đảng ủy xã, công an sẽ bị phê bình. Việc này dễ sinh ra việc giấu án, thậm chí án xảy ra nhưng không xử lý", ông Sử thẳng thắn.

Còn ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư xã 8, huyện 8, phản ảnh hiện trạng kẹt xe hàng ngày tại cầu chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Chánh Hưng… gây khó khăn cho huyện, giả dụ không giải quyết được thì khó khăn phát triển.

"Phổ quát người ngại tậu nhà đất thị xã 8 vì sợ kẹt xe khi đi làm cho và đưa con đi học. Thị xã chưa có cái cầu vượt nào cả. Dự án cầu Bình Tiên chưa nhân thức khi nào triển khai", ông Nghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa, một số hộ trên khu vực nằm trong diện giải tỏa nhà ven và trên kênh rạch có diện tích quá nhỏ bé, nếu tính giá đền bù thì không thể mua được chỗ ở mới sẽ gây khó khăn.

Tại hội nghị, lãnh đạo xã 2 (quận 4), phố Bình Khánh (thị xã 2) và vài phố phố khác cũng nêu rộng rãi yếu tố mà người địa phương trên khu vực đang giận dữ như tai nạn liên lạc, kẹt xe, ô nhiễm không gian… và đề nghị Thành ủy vồ cập giải quyết.

Bình chọn các nhân tố ông Nguyễn Văn Sử nêu là cương trực và xác đáng, ông Đinh La Thăng nói: "Bí thư phố phải gần dân mới hiểu rõ được các yếu tố gian khổ của dân như vậy".

Về điều chống ngập, ông Thăng san sẻ và nghĩ là việc bí thơ phường giận dữ khi trục đường ngập mà không thấy trung tâm chống ngập là đúng. Tất nhiên, bạn dạng thân thị trấn ngập thì phải kêu lên thị xã, lên trọng tâm vì sao không chống ngập. Như thế mới là vì dân.

Ông Thăng cũng hỏi ông Sử: "Trọng điểm chống ngập chưa xuống, nhưng anh có lên trọng điểm chống ngập chưa?". Bí thư thị trấn Bình Hưng Hòa B công nhận chưa lên lần nào.

"Tôi nghĩ Bí thư phường cũng phải lên đương đầu với trọng điểm chống ngập. Ngày mai anh có lên Trung tâm chống ngập không?", ông Thăng hỏi. Ông Sử cho nhân thức sẽ làm cho như vậy.

Phát biểu kết thúc buổi chạm mặt, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói rằng, lãnh đạo phường, phường, đô thị có nơi vẫn xa dân, chưa lắng nghe dân. Phổ biến nhân tố bức xúc của họ chưa được giải quyết và người dân vẫn bị khiến cho khó dễ tại tổ chức hành chính.

"Tuy nhiên có nghĩa vụ của chỉ đạo quận quận và thị trấn, song trước hết là trách nhiệm của cơ sở vật chất. Chỉ có gần dân, sát dân anh mới lắng nghe được những giận dữ của dân. Nhưng phải tìm tới địa chỉ cụ thể, phải chống chọi bằng được cho những vấn đề của người địa phương", ông Thăng nói và đòi hỏi chỉ huy các địa phương bắt tay ngay vào công việc, trực tiếp xuống xử lý các nhân tố chi tiết trên địa bàn.


Theo Thiên Ngôn/VnExpress.net


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét