Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Đại án tham nhũng 16 triệu đô la: Phổ biến bị cáo chối tội

Người từng làm cho sếp lớn của Vinashinlines và các bị cáo nghĩ là cáo trạng sai, họ không có hành vi thụt két, rửa tiền như quy kết.

Ngày 16/2, TAND Hà Nội đưa 4 bị cáo trong vụ án tham ô của cải và rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Vận vận chuyển Viễn dương (Vinashinlines) ra xử sơ thẩm. Phiên xử dự định diễn ra trong 4 ngày.

Trước vành móng ngựa, È Văn Liêm (62 tuổi, nguyên Giám đốc điều hành Vinashinlines) cho rằng cáo trạng có phổ thông điểm không đúng. Theo lý giải của nguyên Giám đốc điều hành Vinashinlines, ông ta không phải chủ mưu, chỉ đạo Đạt như quy kết của công ty tố tụng. “Cáo buộc hoàn toàn oan sai, không đúng”, ông Liêm nói.

Đến lượt bản thân, bị cáo Giang Kim Đạt (40 tuổi, nguyên quyền Trưởng phòng kinh doanh Vinashinlines) cũng khẳng định: “Buộc tội tôi nhận tiền là không đúng”. Đạt trưng bày, tiền hoả hồng anh ta nhận được là do bên môi giới trích lại.

Dai an tham nhung 16 trieu USD: Nhieu bi cao choi toi hinh anh 1
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Hình như đó, Giang Văn Hiển (67 tuổi, bố đẻ Đạt) lại cho rằng số tiền gần 16 triệu USD được gửi về các account cá nhân là do đối tác chuyển, Đạt không nhân thức gì. “Tôi bác kháng cáo, kết luận khảo sát”, bị cáo 67 tuổi nói.

Cũng theo trưng bày của ông Hiển, năm 2006 Đạt mới ra trường, tham gia công ti của ông Liêm làm cho thì chẳng thể có đối tác làm ăn nước ngoài. Ông Liêm cho biết phiên bản thân là sĩ quan, đối tác làm ăn nước ngoài là do ông ta tậu, trực tiếp làm cho việc.

Chiều nay HĐXX tiếp tục phần xét hỏi.

Theo kết tội, trên vị trí Giám đốc điều hành, Nai lưng Văn Liêm đã bổ nhiệm Trằn Văn Khương và Giang Kim Đạt vào những địa điểm quan trọng tại Vinashinlines. Sau đó, cả 3 đã cùng nhau chiếm đoạt đoạt tiền tài công ti duyệt y việc chấp hành các công trình sắm tàu, cho thuê tàu biển…

Chi tiết, Đạt đã điều đình, ký hợp đồng các pháp luật của phù hợp đồng sắm tàu, cho thuê tàu với công ti công ty đối tác, tổ chức kinh doanh môi giới, yêu cầu họ trích lại số tiền trong khoảng 0,1 - 5,75% trên giá trị phù hợp đồng theo chỉ đạo của Liêm. Ngừng việc, Đạt lên tiếng Liêm cụ thể để ông ta quyết định, ký kết.

Số tiền cao thấp khác nhau chiếm hữu đoạt được trong khoảng việc ký kết các phù hợp đồng trên Liêm chỉ huy Khương để ngoài sổ sách kế toán để chia nhau chiếm giữ đoạt.

Hình như cơ quan tác dụng còn xác định trong giai đoạn trao đổi (ý kiến), thỏa thuận, Giang Kim Đạt đã tự tiện nâng tỷ trọng phần trăm tiền gửi giá để chiếm hưởng cá nhân.

Số tiền các bị cáo chiếm đoạt đoạt của Vinashinlines là gần 16 triệu USD (tương đương hơn 260 tỷ đồng), trong đó nguyên quyền Trưởng phòng buôn bán hà lạm 255 tỷ đồng. Để che giấu nguồn tiền phạm pháp trên, Giang Kim Đạt đã nhờ bố đẻ là Giang Văn Hiển mở phổ thông tài khoản ngân hàng để rút ngoại tệ.

Vắng phổ biến trạng sư trong vụ xử Giang Kim Đạt

Ngoài việc cùng đồng cộng đồng chiếm đoạt gần 16 triệu đô la của Vinashinlines, Giang Kim Đạt còn làm phụ vương ruột vướng quy định vì bị cáo cáo buộc rửa tiền.


Đại án tham nhũng tại Vinashinlines đại án tham nhũng tham nhũng tại Vinashinlines Giang Kim Đạt 16 triệu đô la xét xử


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét