Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Bảo đảm nối liền, an toàn cho cư dân quay lại thị trấn |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ toạ Ủy ban Bình yên liên lạc đất nước đòi hỏi bố trí nhóm, bảo đảm giao thông thông liền và bình an cho quần chúng quay lại các đô thị khi chấm dứt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.


Ảnh minh họa

Ngày 30/1, Chủ toạ Ủy ban An ninh liên lạc (ATGT) quốc gia đã có công điện gửi các bộ, lĩnh vực; Ban ATGT các thức giấc, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo trơ trọi tự, bình yên liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Công điện nêu rõ, trong thời điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ủy ban ATGT tổ quốc bình chọn cao nỗ lực, nỗ lực của các tổ chức, tổ chức, công ty tham gia đảm bảo đơn độc tự, bình an liên lạc dịch vụ quần chúng chuyển di dễ dãi, an ninh.

Trong 5 ngày, trong khoảng ngày 26/1-30/1 (trong khoảng ngày 29 tới mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 192 vụ tai nạn, làm cho chết 118 người (bình quân 24 người/ngày), bị thương 197 người. So với 5 ngày Tết nguyên đán Bính Thân 2016 thì số vụ không đổi mới, giảm 5 người chết (-4%), tăng 7 người bị thương (+4%).

Trong 3 ngày đầu của Tết Nguyên đán 2017, tai nạn giao thông có khuynh hướng gia tăng nhanh. Đã hiện ra những vụ tai nạn giao thông nguy hiểm can hệ tới xe khách, như vụ tai nạn xe khách mang biển giữ vững 17K 2869 xảy ra ngày 30/1 tại đô thị Uông Bí, thức giấc Quảng Ninh, làm cho 2 người tử chiến và 27 người bị thương.

Số liệu thống kê của Bộ Y tế cho thấy tỉ lệ vi phạm qui định nồng độ cồn khi vấn đề khiển phương tiện tăng lên. Đây là cảnh báo về tai nạn liên lạc và ùn tắc giao thông trong thời điểm tới khi nhu cầu vận động tăng cao và trở nên phức tạp do người địa phương xong xuôi kỳ nghỉ Tết, quay lại các trọng tâm thị trấn và mở đầu các hoạt động tham gia lễ hội Xuân trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT non sông Trương Hòa Bình gửi lời chia bi thiết đến mái ấm có nạn nhân tử chiến và thăm hỏi sức khoẻ các nạn nhân bị thương do tai nạn giao thông trong dịp Tết Đinh Dậu, khác biệt là các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách xảy ra ngày 30/1 tại thị trấn Uông Bí, đồng thời yêu cầu các bộ, ngành nghề và Ban ATGT tỉnh giấc, thị trấn trực thuộc Trung ương tăng mạnh chỉ đạo, thi hành quyết liệt các biện pháp trong Công điện số 2239/CĐ-TTg ngày 13/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo trơ tráo tự, ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân 2017, trong đó dồn vào một chỗ chấp hành một số nội dung sau:

1. Ban ATGT tỉnh giấc Quảng Ninh tiếp diễn lãnh đạo công việc y tế cứu chữa nạn nhân bị thương để giảm mức thấp nhất thiệt thòi về người; đơn vị thăm hỏi, động viên, cung cấp mái ấm có nạn nhân tử chiến và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn xe khách xảy ra ngày 30/01 tại đô thị Uông Bí.

2. Tăng cường công việc tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm bơ vơ tự, ATGT có tính phổ biến trong dịp lễ Tết; bố trí hàng ngũ, bảo đảm giao thông tiếp nối và an ninh cho quần chúng quay lại các đô thị khi xong xuôi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

3. Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hoạt động vận chuyên chở con đường bộ, đường sắt, trục đường thuỷ trong nước và đường hàng không; phối hợp với các tổ chức, đơn vị kiểm tra chặt chẽ nhân tố kiện bình an của phương tiện, xử lý nghiêm hiện trạng chở quá số người pháp luật, tăng giá vé sai quy định; ứng trực 24/7 để kịp thời giải quyết những đề đạt của người địa phương về vi phạm hoạt động vận chuyên chở hành khách, tình hình ùn tắc giao duyệt đường dây nóng.

4. Các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương, đặc biệt là các đài truyền hình, phát khô giòn, hệ thống truyền thanh cơ sở vật chất đẩy mạnh tuyên truyền, chuyển di người địa phương thực hiện các qui định luật pháp về bơ vơ tự ATGT, phải tuyệt đối tuân hành quy định: Đã uống rượu bia thì không lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không phóng nhanh vượt ẩu; không chở quá số người quy định; dùng khí cụ cứu sinh khi đi phương tiện thuỷ nội địa; không vượt con đường ngang qua các con phố sắt khi có tín hiệu cảnh báo nguy hiểm tàu sắp đến và quan sát bình yên khi qua các các con phố ngang dân sinh không có cảnh báo.


Theo Hoàng Lâm/Baochinhphu.Việt Nam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét