Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Bước tham gia nhân loại chân thật của các nguyên tố hóa học

Sách là cuốn cẩm nang cụ thể giúp bạn có thể nhận biết và ghi nhớ dễ dãi bảng nhân tố hóa học duyệt y các hình minh họa xinh tươi của tác giả Bunpei Yorifuji.

Với phổ quát người môn hóa từng là một cơn ác độc mộng thời đi học. Những cái tên yếu tố không dễ dàng nhớ. Số mol, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy phức hợp, dài dòng sẵn sàng làm kẻ không thích học hóa phải hoa mắt, chóng mặt.

Nhưng ngay khi chúng ta mở đầu những chủ đề hoành tráng về kỹ thuật hay ngoài hành tinh, các nguyên tố hóa học luôn đóng một vai trò rất quan trọng sinh ra cấu trúc, nền tảng bên trong. Sau hàng tỷ năm kể từ khi Thế giới sinh ra, các nhân tố không có nhiều sự thay đổi. Ngay cả khi loài người có tồn tại hoặc không, sự thực ấy vẫn được bảo toàn.

Cuộc sống diệu kỳ của các yếu tố thành lập như một cuốn cẩm nang, giúp bạn đọc có thể tiếp cận với hóa học một bí quyết dễ hiểu và dễ chơi nhất. Công nghệ thường gắn liền với sự khô khan. Nhưng cuốn sách này sẽ khiến cho bạn phải thay đổi nghĩ suy đó.

Buoc vao the gioi song dong cua cac nguyen to hoa hoc hinh anh 1
Cuốn sách Cuộc sống kỳ diệu của các nguyên tố.

Mỗi nhân tố được tác giả Bunpei Yorifuji nhân hóa, vẽ lại với một tạo hình riêng. Các hero sẽ được minh họa dựa trên khoảng thời điểm được tìm thấy, tác dụng trong cuộc sống hay những thuộc tính và thể trạng.

Đơn cử khí Hidro được vẽ như một con ma già nua, râu dài, gầy yếu, mặc một cái áo ba lỗ trắng, đầu đội vương miện.Chất khí thiên nhiên này được nhận thấy rất sớm nên chiếm hữu bộ râu dài hơn hẳn so với những người đồng đội cùng nhóm.

Con ma Biểu tượng cho thể trạng khí, còn chiếc vương miện biểu thị sự cần thiết trong đời sống nhân loại. Nhưng lão ma này chỉ cần một mồi lửa chợt chốc hóa thành lực sĩ cường tráng, đồng thời giải nghĩa cho lý bởi vì sao quả đât dùng Hidro trong ngành công nghiệp ngoài trái đất.

Dưới ngòi bút của bản thân, Bunpei Yorifuji đã vẽ nên đời sống của các yếu tố dưới một lăng kính hóm hỉnh, giản đơn, tạo không khí tươi mới, thoải mái khi tiếp cận với hóa học. Bạn đọc sẽ có chút thời điểm khiến quen với tốc độ cao với từng bảng ký hiệu trước khi đi sâu vào bên trong “tính bí quyết” của từng đơn chất, hợp chất.

Sau khi đã xong xuôi phần giới thiệu tổng quát, tác giả Bunpei Yorifuji sẽ dắt tay người đọc đi thăm thú từng anh bạn xinh tươi, kể lần lượt theo số hiệu nguyên tử trong khoảng 1 đến 118. Đây là phần nội dung chính, cần thiết nhất của toàn bộ cuốn sách. Mỗi hình ảnh đều được cô đọng kiến thức, trong khoảng khái quát tới cụ thể các chất hóa học.

Trong khoảng đó bảng tuần hoàn Mendeleev trở thành thân cận và dễ nhớ hơn. Những chất độc hại sẽ được tác giả tô điểm bằng gương mặt đáng sợ của thần chết, còn đám Unun hiện ra dưới hình dáng là những con rô bốt bí ẩn do chưa được công nhận rộng rãi.

Trong công trình, Bunpei Yorifuji cung ứng đông đảo thông tin bên lề nhằm giải thoát người đọc khỏi lượng kiến thức có thể gây nhàm chán. Nếu lấy hầu hết phù hợp chất của cơ thể người ra để đem bán chẳng hạn, con số lợi nhuận thu về sẽ làm cho bạn bất thần.

Ông cũng đã vẽ ra tương lai nếu Nhân loại rơi tham gia một cuộc khủng hoảng nguyên tố. Các phù hợp chất không thể sinh ra từ hư vô. Giả dụ một thứ bị khuyết rất có thể cả lĩnh vực công nghệ sẽ bị tác động theo.

Bunpei Yorifuji chỉ ra được con đường sai lạc làm chúng ta học và khám phá môn hóa sai bí quyết, vô tình làm môn công nghệ trở thành ác hiểm mộng khi mà sự thực hoàn toàn trái ngược. Một thông điệp rất đơn giản được tác giả nhân thức vẽ này gửi gắm: “Muốn học được hóa trước tiên phải nắm bắt bạn đang cầm trên tay thứ gì”

Bunpei Yorifuji  cùng các nhà công nghệ rất có óc vui nhộn đã sáng sản xuất một bảng tuần hoàn hóa học hấp dẫn nhất quả đất. Hồ hết đều có những ý nghĩa nhất thiết giúp bạn lâu hơn các tin tức cần thiết, bổ trượng lý lẽ truyền thống đã xuất hiện từ lâu.

Ngồi vỉa hè rỉ tai... công nghệ

Đúng như ý thức hài hước của tựa đề, "Lòng phố công nghệ" đích thực là một cuốn sách tranh về kỹ thuật có một không hai dành cho mọi lứa tuổi.

hoá học sách giáo khoa công nghệ Cuộc sống kỳ diệu của các nhân tố


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét