Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Cháy tại xưởng phân loại chất thải Nam Sơn, sợ hãi tồn đọng rác |

Tham gia khoảng 9 giờ ngày 2/2, người lao động thuộc Khu liên phù hợp xử lý chất thải Nam Sơn, phường Nam Sơn, quận Sóc Sơn, Hà Nội nhận thấy khói đen và đám cháy bùng phát trong khoảng một góc phân xưởng 4, sau đó lan rộng ra khu vực bao quanh.


(Ảnh minh họa: Hưng Thịnh/TTXVN)

Khu liên thích hợp đã huy động đội ngũ, kịp thời dập tắt đám cháy vào buổi trưa cùng ngày.

Theo ghi nhận ban sơ, đám cháy đã làm cho thiệt thòi khoảng 900 m2 nhà xưởng chứa gần 3.500 tấn rác thải kĩ nghệ bao gồm giẻ lau, nilon, bao bì...

Hiện các cơ quan chức năng đang dò la căn do vụ cháy và đánh giá mức độ thiệt thòi.

Can dự tới vụ cháy, đa dạng người dân Thủ đô lo âu việc thu lượm, xử lý rác của thành phố trong những ngày tới sẽ bị tác động. Chiều 2/2, đại diện Tổ chức kinh doanh bổn phận hữu hạn một thành viên môi trường Hà Nội chắc chắn vụ cháy không ảnh hưởng tới việc kết nạp và giải quyết rác thải sinh hoạt tại Hà Nội.

Theo Tổ chức kinh doanh trách nhiệm hữu hạn một thành viên môi trường Hà Nội, khu vực xảy ra cháy chỉ là một phần của Tổ chức kinh doanh cổ hủ phần môi trường và đô thị 10 thuộc Công ty nghĩa vụ hữu hạn một thành viên không gian Thủ đô.

Công dụng của Công ti cổ phần không gian và thành phố 10 là thu nạp, phân loại và xử lý rác thải công nghệ của các công ty theo đơn đặt hàng từ trước, không có nhiệm vụ giải quyết rác thải sinh hoạt. Bởi vậy, việc nảy sinh rác thải sinh hoạt ở Hà Nội vẫn sẽ được thu dọn và giải quyết tầm thường theo qui định tại khu Khu liên hợp giải quyết chất thải Nam Sơn, không có tình trạng rác thải tồn đọng trên đường phố Hà Nội.

Thây mặt Công ti nghĩa vụ hữu hạn một thành viên môi trường Hà Nội cho nhân thức bình quân mỗi ngày, Khu liên hợp giải quyết chất thải Nam Sơn tiếp thu khoảng 3.500-3.600 tấn rác thải của Hà Nội.


Theo MẠNH KHÁNH (TTXVN/VIETNAM+)


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét