Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Cho thuê nhà, trường phù hợp nào phải nộp thuế? |

Năm 2016, ông Kim Thường (TP.HCM) cho một công ty thuê nhà với giá 8 triệu tiền việt/04 tuần, không gồm các chi tiêu khác. Tổ chức kinh doanh trả bằng tiền mặt tham gia đầu mỗi 04 tuần. Ông Thường hỏi, trường thích hợp của ông sẽ chẳng hề nộp thuế trị giá tăng thêm, doanh thu cá nhân hậu hoạt động buôn bán có đúng không?


Ảnh minh họa

Về nhân tố này, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh có quan điểm như sau:

Yếu tố 4 Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Nguồn vốn chỉ dẫn về thuế doanh thu tư nhân pháp luật về cách thức tính thuế đối với tư nhân cho thuê của nả:

"1. Nguyên lý áp dụng

a) Cá nhân cho thuê tài sản là cá nhân có phát sinh thu nhập từ cho thuê của nả bao gồm: cho thuê nhà, mặt bằng, khu chợ, nhà xưởng, kho bãi không bao gồm dịch vụ tạm trú; cho thuê dụng cụ vận chuyển vận, máy móc vũ trang không kèm theo người yếu tố khiển; cho thuê của nả khác không cố nhiên phục vụ...

b) Đối với cá nhân cho thuê của nả thì mức doanh thu trong khoảng 100 triệu tiền việt/năm trở xuống để xác định tư nhân không phải nộp thuế trị giá ngày càng tăng và ko phải nộp thuế thu nhập tư nhân là tổng doanh thu nảy sinh trong năm dương lịch của các hợp đồng cho thuê của nả. Trường hợp bên thuê thanh toán thuê của cải trước cho nhiều năm thì khi xác định mức doanh thu trong khoảng 100 triệu tiền việt/năm trở xuống để xác định tư nhân chẳng phải nộp thuế giá trị gia tăng và không phải nộp thuế doanh thu tư nhân là thu nhập thanh toán một lần được phân bổ theo năm dương lịch...

2. Căn cứ tính thuế

Căn cứ tính thuế đối với cá nhân cho thuê tài sản là thu nhập tính thuế và tỷ lệ thuế tính trên thu nhập.

a) Thu nhập tính thuế

Doanh thu tính thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản được xác định như sau:

a.1) Thu nhập tính thuế trị giá ngày càng tăng đối với hoạt động cho thuê tài sản là doanh thu bao gồm thuế (trường phù hợp thuộc diện chịu thuế) của số tiền bên thuê trả từng kỳ theo hợp đồng thuê và các khoản thu khác không bao gồm khoản tài chính phạt, đền bù mà bên cho thuê thu được theo ký hợp đồng tại thích hợp đồng thuê.

a.2) Thu nhập tính thuế doanh thu cá nhân đối với hoạt động cho thuê tài sản là thu nhập bao gồm thuế (trường thích hợp thuộc diện chịu thuế) của số tiền bên thuê trả từng kỳ theo hợp đồng thuê và các khoản thu khác bao gồm khoản tài chính phạt, bồi thường mà bên cho thuê chiếm được theo thỏa thuận tại thích hợp đồng thuê...".

Căn cứ qui định trên, trường thích hợp ông Thường cho công ti thuê nhà với giá thuê là 8 triệu tiền việt/tháng, giả dụ ngoài thu nhập cho thuê căn nhà nêu trên ông không còn thu nhập nào khác trong khoảng kinh doanh thì ông thuộc đối tượng chẳng phải nộp thuế giá trị tăng thêm, thu nhập cá thánh thiện hoạt động buôn bán theo qui định. Đề nghị ông địa chỉ Chi cục Thuế nơi ông có tài sản cho thuê để được hướng dẫn cụ thể.


Theo Baochinhphu.vietnam


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét