Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Chuỗi hệ thống lọc nước chạy bằng năng lượng mặt trời |

(Xây đắp) - Một hệ thống lọc nước chạy bằng năng lượng mặt trời đã giúp giải tỏa “cơn khát” nước tinh khiết cho vùng nông thôn Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên hàng chục triệu người ở Ấn Độ được tiếp cận với nước tinh khiết.

Theo UNICEF, mỗi năm có khoảng 600.000 trẻ con Ấn Độ chết vì những căn bệnh liên quan tới nguồn nước và vệ sinh môi trường như tiêu chảy, viêm phổi. Tại những khu vực vùng sâu vùng xa nơi có 70% dân số Ấn Độ đang sinh sống, vi khuẩn độc hại nhiều lần xuất hiện trong người ấy lượng nước được cung ứng. Ngoài ra chính phủ Ấn Độ đang dồn vào một chỗ nỗ lực vào việc giải quyết nước tại các sông, suối thì các nhà phân tích từ Đại học Edinburgh, Scotland dồn vào một chỗ vào nguồn gây ô nhiễm đó là nước thải.

Các nhà phân tích đã phát hành một hệ thống sử dụng ánh sáng mặt trời để sản xuất các hạt mang năng lượng cao trong nguyên liệu xúc tác quang đãng học, dùng ánh sáng để phát triển một bức xúc hóa học, kích hoạt các phân tử oxy tàn phá vi khuẩn và các chất hữu cơ bất lợi khác.

Các nhà nghiên cứu đang khiến việc cùng Viện Kỹ thuật Giáo dục và Nghiên cứu Ấn Độ để mở rộng quy mô công nghiệp này và đưa vào dùng trong một dự án thí điểm trong vòng 5 04 tuần.

Theo ông Neil Robertson, Giáo sư của trường Đại học Hóa học Edinburgh, hàng ngũ nghiên cứu đang cộng tác nghiêm ngặt với các đối tác Ấn Độ với mục tiêu khai thác năng lượng mặt trời để khắc phục một yếu tố lớn ảnh hưởng đến hàng triệu người trên quả đât.

Thu Giang (Theo Inhabitat)


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét