Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

"Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng thanh niên phú quý..."

Là con gái, tới tuổi rồi vốn sẽ có nhiều thứ phải trằn trọc, ngần ngừ. Như là ra trường sẽ ở lại thị trấn lập nghiệp hay về quê, rồi yêu bạn nào, kết duyên với người như thế nào? Trong mỗi chuyện, từng người sẽ lại có một quan điểm riêng. ngừng thi côngĐây cũng là nguyên do mà sau khi bài viết với tựa đề "Con gái à! Nếu như sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai phong phú..." vừa được đăng chuyển vận trên trang NEU Confessions đã ngay tức thì lôi cuốn đông đảo sự chú ý và cả tranh luận.

Đây là những dòng tâm tư của một cô gái. Vay câu chuyện vừa có một chàng trai tỏ tình nhưng cô đành khước từ với nguyên do "anh hiện nay chưa có gì, mái ấm ở quê, công tác chưa có, bố, mẹ anh khiến nông. Chính mình hỏi lại vậy anh có dự kiến gì thì anh bảo anh cũng chưa biết, tương lai đến đâu hay đấy, vậy là mình bảo thôi em chẳng muốn hẹn hò với anh đâu", cô gái này đã chia sẻ nghĩ suy về việc "ví như là con gái, hãy một mực yêu một chàng trai phong lưu hoặc có tham vọng". 

Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có... - Ảnh 1.

Cụ thể nguyên văn bài viết là:

"Con gái à! Giả dụ sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu sang...

Có anh chàng kia vừa mới tỏ tình chính mình, bảo rằng anh hiện tại chưa có gì, gia đình ở quê, công tác chưa có, bố, mẹ anh làm nông. Chính mình hỏi lại vậy anh có dự định gì thì anh bảo anh cũng chưa nhân thức, mai sau đến đâu hay đấy, vậy là bản thân mình bảo thôi em chẳng muốn hẹn hò với anh đâu.

Bản thân mình là một người sống rất thực tại, mình không hoa mỹ hay dối lòng, phổ thông bạn bảo rằng mình yêu thích vật chất, đam mê giàu có, chính mình cũng ưng ý.

Cha, mẹ sinh con gái ra, là cả tình kính yêu vô bến bờ cả mấy chục năm trời, nếu bản thân mình yêu sống yêu chết cưới một chàng trai túng bấn, để rồi suốt ngày làm cho ba, mẹ lo âu, đau lòng. Thì bản thân mình chính là một đứa con bất hiếu...

Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có... - Ảnh 2.

Là con gái, lấy chồng như đánh bạc, nhưng là bản thân quyết định có tấn công bạc hay không, bản thân có quyền chọn ngay từ đầu, có thể yêu một chàng thanh niên không giàu, nhưng cố định phải có ý chí tiến thủ, có nghĩ suy cho mai sau, chịu thương chuyên cần làm việc, như vậy thì mới hoạ chăng, bản thân mình là con gái, bản thân chẳng thể yêu một người đàn ông không có gì trong tay kể cả ý chí. Bởi tương lai sau này, bản thân và cả con cái bản thân mình cam kết sẽ khổ. Mình thật sự không muốn sống một cuộc sống đầy lo ngại như thế.

Một người đại trượng phu phú quý, luôn luôn là tốt hơn, dù anh ta xấu trai hơn anh kia, nhưng anh ta có thể đảm bảo cho bản thân một cuộc sống no ấm. Túng thiếu chính là cốt lõi dẫn tới tranh biện trong hôn nhân, thời đại ngày một sản xuất. Chúng ta chẳng thể sống dưới một túp lều tranh với hai trái tim vàng. Điều đó nhất mực, khăng khăng là không ổn rồi. 

Vì thế bản thân mình có thể yêu một chàng trai chưa giàu, nhưng không thể yêu một chàng thanh niên mãi mãi không giàu được. 

Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có... - Ảnh 3.

Rộng rãi người trách móc bản thân mình là kẻ hám tiền, vị lợi, chính mình xin nhận hết. Chính mình chỉ nói nhân tố mà chính mình thắc mắc, nếu như anh chàng kia tỏ tình chính mình, một cách cứng nhắc và ngừng khoát về tương lai của mình, bản thân mình nhất mực sẽ nghĩ suy, còn đối với những người đàn ông như thế, người ta gọi là nhu nhược, bản thân không thể khiến cung phi một người đại trượng phu như thế, bởi mai sau sau này, bản thân biết sẽ chỉ gói gọn trong 1 chữ khổ mà thôi.

Nên giả dụ là con gái, hãy một mực yêu một chàng thanh niên phong lưu hoặc có tham vọng. Dẫu không phù hợp, có cùng kiệt tuyến đường duyên, bản thân mình cũng chẳng lo nghĩ đa dạng.

Thế nên anh à, em xin lỗi, em chẳng thể để phiên bản thân em yêu một người nam nhi như anh được, đừng than kể tình cảnh của bản thân mình ra như thế, hãy thay thế nó bằng những hành động cụ thể của riêng bản thân. 

Cảm ơn anh vì đã thích em!!!"

Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có... - Ảnh 4.

Bài viết này đã nhận về phần nhiều phản hồi từ dân cư mạng. Có những người rất mực đồng ý với quan niệm của cô gái này, như bạn N.H.L.C bình luận: "Thế này là thực tiễn chứ ko phải thực dụng. Người ta chẳng thể yêu nhau bằng cái bụng đói được. Có thể yêu một chàng thanh niên có năng lực tài chính thấp, nhưng đừng bao giờ yêu một chàng trai sẽ mãi có năng lực tài chính thấp. Em thấy chị ý nói cũng đúng, mấy anh nam nhi không nên tự ái mà hãy nỗ lực đi chứ".

Hay như I.S thì: "Con gái có thể lấy 1 người chưa giàu về tiền bạc vì họ yêu, nhưng tuyệt đối không thể lấy 1 người không giàu về ý chí quyết tâm được. Đàn ông lập mái ấm cũng phải tầm ngoài 25 rồi, tới tuổi ấy mà vẫn kêu là chưa có gì ổn định, mai sau đến đâu hay đến đấy thì khuyên thật là đừng bao giờ đồng ý".

Tuy nhiên ngoài ra vẫn là không ít quan niệm phản đối, họ cho rằng cô gái này đã quá vật chất. "Giả dụ lấy một người nam nhi giàu có mà không có tình cảm với bạn, suốt ngày đưa cho bạn 1 cọc tiền thì còn gì là hạnh phúc. Bạn quá cần thiết vật chất. Bản thân vẫn tin nghèo mà có tình, vì yêu bạn người đại trượng phu tự khắc sẽ cố gắng" - Facebook T.T bình luận. Còn theo N.Q.T thì: "Cùng ý kiến với em, nhưng thực ra thì đấy là do em chưa yêu cậu ta thôi. Một khi em đã yêu rồi, mọi quy tắc đặt ra đều sẽ bị phá vỡ".

Cho đến hiện nay, bài viết này đã nhận về tới hơn 26k lượt thích cùng gần 2,8k lượt chia sẻ của dân cư mạng. Phía dưới là hàng ngàn bình luận bàn cãi của độc giả. Còn bạn, bạn nghĩ sao? Có thực là con gái thì hãy lấy một người chồng phong phú?


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét