Một lần nữa, đề án thử nghiệm phục vụ gọi xe của Uber lại bị trả về.
Bộ Liên lạc Vận vận chuyển vừa có công văn giải đáp Đề án thí nghiệm Vận dụng công nghệ công nghiệp hỗ trợ quản lý và gắn kết hoạt động vận vận chuyển hành khách theo hợp đồng vận chuyên chở hành khách theo thích hợp đồng của Công ty TNHH Uber vn (Uber vietnam).
Theo bộ này, việc ủy quyền của Công ti Uber BV (Hà Lan) cho Uber Việt Nam tham gia đề án thử nghiệm và thực hiện các trách nhiệm trong Quyết định số 24/QĐ-BGTVT là chưa thích hợp.
Cụ thể, việc Uber vietnam là công ty xây dựng và bắt buộc bộ tải phê phê duyệt đề án thử nghiệm dựa trên ủy quyền của Tổ chức kinh doanh Uber BV không đảm bảo buộc ràng trách nhiệm của Uber BV trong việc thi hành đề án.
Ngành nghề buôn bán hoàn thành thủ tục trong giấy đủ điều kiện đạt yêu cầu công ty của Uber vietnam chỉ bao gồm “hoạt động trả lời điều hành” và “nghiên cứu hoạt động mua bán, thăm dò dư luận”, không phù hợp đến hoạt động được giao cho.
Nếu Tổ chức kinh doanh TNBH Uber vietnam là tổ chức xây dựng, buộc phải Bộ Liên lạc Vận tải phê phê chuẩn và thi hành đề án thí nghiệm, công ty này cần thực hiện hoàn thành thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh theo đúng ngành nghề hoạt động. Đồng thời là bên trực tiếp xây dựng, ký kết và chịu nghĩa vụ đối với ký hợp đồng phù hợp tác buôn bán, với đơn vị buôn bán vận vận chuyển và phù hợp đồng cung ứng dịch vụ gắn kết với hành khách.
Uber lại bị trả đề án thể nghiệm phục vụ gọi xe. Ảnh: Kiều Linh. |
Về nội dung vận dụng hợp đồng điện tử, Bộ Giao thông Vận chuyển vận nghĩ là Uber cần bổ sung miêu tả và phân tích chi tiết nội dung và thứ tự giao liên hiệp đồng vận tải qua Áp dụng Uber.
Trong đó, nội dung phù hợp đồng điện tử phải đáp ứng các đòi hỏi theo pháp luật về buôn bán và yếu tố kiện buôn bán vận tải bằng ôtô và quy định về công ty, điều hành hoạt động vận vận chuyển bằng xế hộp và phục vụ cung cấp vận vận tải các con phố bộ.
Đối với việc kiểm soát an ninh quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu xài, theo Bộ Liên lạc, đề án này cũng chưa khiến cho rõ được quyền và trách nhiệm của công ty cung cấp phục vụ ứng dụng công nghệ công nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh vận chuyên chở đối với hành khách; chưa có quy chế phối thích hợp, khắc phục các cáo giác của hành khách.
"Việc Công ti Uber BV giao cho cho Uber vn chấp hành các quyền, trách nhiệm phát sinh, tại vietnam sẽ không buộc ràng, xử lý được trách nhiệm của Công ty Uber BV khi có điều mâu thuẫn, tố giác của khách hàng", văn phiên bản nêu rõ.
Văn phiên bản của bộ cũng dẫn chứng trong thời gian qua, theo lên tiếng của các sở Giao thông Vận chuyên chở TP.HCM và Hà Nội đã phát hiện, rà soát và xử lý phổ quát xe phù hợp đồng, oto cá nhân (không có giấy phép buôn bán vận vận chuyển và chưa được cấp phù hiệu) dùng ứng dụng của Uber để kinh doanh vận vận chuyển hành khách (chở khách có thu tiền) không đúng luật pháp của pháp luật vn.
Do vậy, Bộ Liên lạc Vận chuyển vận yêu cầu Uber Việt Nam khi chưa hoàn thiện các nội dung của Đề án để đảm bảo phù hợp với qui định của luật pháp Việt Nam thì không cung ứng, phối phù hợp với các chủ công cụ, tổ chức vận chuyển vận để chấp hành buôn bán vận vận tải trái với luật pháp hiện hành.
Trước đây, 04 tuần 11/2015, Bộ Giao thông Vận chuyên chở cũng trả lại đề án thể nghiệm gọi xe theo hợp đồng điện tử của Uber, do không thiết kế tổ chức tại vietnam.
Trong khi đó, đầu năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định chuẩn y thể nghiệm phục vụ Grab Taxi tại 5 tỉnh, đô thị là Thủ đô, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh, thời hạn trong vòng 2 năm, trong khoảng tháng 1/2016 tới 04 tuần 1/2018.
Uber trả lái xe 20 triệu đô la Mỹ sau buộc tội thiếu trung thựcUber sẽ phải chi trả 20 triệu đô la Mỹ để điều đình cáo buộc thiếu trung thực về khoản doanh thu thực tiễn của tài xế trong chiến dịch thú vị tài xế của hãng năm 2015. |
Uber bị trả đề án thí điểm gọi xe Uber đề án thể nghiệm gọi xe Uber bị trả đề án
Xem tại: tin tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét