Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Formosa Hà Tĩnh xây dự án nhà ở hơn 100 triệu đô la Mỹ trong 50 năm |

Công trình nhà ở của Formosa được xây ở nhị nơi tại thị phố Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với tổng số vốn hơn 100 triệu USD. Khi xong xuôi, tổ chức kinh doanh sẽ cho công phu thuê nhà với giá thấp trong thời gian đầu.


Phối cảnh dự án nhà ở của Formosa ở thị phố Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ảnh: Ban Điều hành Khu kinh tế Hà Tĩnh cung cấp.

Ngày 7/2, lãnh đạo Ban điều hành khu kinh tế Hà Tĩnh đã thông tin về dự án nhà ở của Công ti TNHH sắt đá Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Theo đó, công trình được thức giấc hài lòng chủ trương tham gia 04 tuần 3/2015, với tổng mức đầu tư trên 100 triệu đô la Mỹ (khoảng 3.150 tỷ đồng), sẽ được khai triển trên nhị khu đất ở phường Kỳ Liên và Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh).

Thời hạn hoạt động của công trình này là 50 năm kể trong khoảng khi được cấp quyết định đầu cơ.

Tại phường Kỳ Liên, dự án có tổng số vốn khoảng 19 triệu USD được triển khai trên khu đất 5,91 ha để xây đắp khu nhà ở hộ gia đình cho viên chức tổ chức kinh doanh Formosa. Dự định sẽ có 304 căn nhà liền kề nhì tầng, diện tích mỗi tầng 50 m2 và các hạng mục phụ trợ, công trình công nghệ; dự trù hoàn thành trong 30 bốn tuần trong khoảng khi triển khai.

Đối với khu đất ở thị trấn Kỳ Phương, Formosa dự trù xây dựng trên quy mô đất khoảng 14 ha, gồm khu nhà đất phổ biến cư cao từ 5 đến 12 tầng với 1.776 căn hộ và các công trình phụ trợ khác như: 13 tòa tầm thường cư 5 tầng, 5 tòa phổ biến cư 8 tầng, 6 tòa tầm thường cư 12 tầng, cửa hàng tạp hóa 2 tầng, nhà giữ trẻ 2 tầng, chuỗi hệ thống cơ sở vật chất điện, cây cỏ, xử lý nước thải… Tổng vốn đầu cơ tại đây khoảng 90 triệu đô la, dự trù khởi công tham gia năm 2019.

Chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho hay, Formosa hướng đến đối tượng cho thuê dài hạn là công huân người Việt Nam, tùy thuộc vào loại đất mà có thời gian cho thuê không giống nhau.

Trong thời điểm đầu, để giảm gánh nặng về kinh tế, Formosa sẽ cho nhân viên thuê nhà với giá thấp. Khoảng 5 đến 6 năm sau, viên chức đủ tài năng thuê nhà, công ti sẽ bán và cho thuê dài hạn với giá khuyến mại.

Nhà ở được kiến tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Xây đắp. Công ti Formosa cho rằng việc triển khai dự án ký túc xá và nhà ở hộ mái ấm là hoàn toàn phù hợp trong thời điểm này, bởi khi dự án đanh thép đi tham gia hoạt động, nhu cầu dùng nhân công sẽ tăng lên đa số.

Ông Trần xuân Hòa, Bí thơ kiêm Chủ toạ phường Kỳ Liên, bình chọn dự án nhà đất mà Formosa triển khai trên khu vực là tốt, dịch vụ yêu cầu của những người công lao có thu nhập thấp. Chính quyền đã đòi hỏi tổ chức kinh doanh triển khai đúng luật pháp vn, đi đôi với việc đảm bảo môi trường.

"Chúng tôi đang họp để giải phóng mặt bằng. Có vướng bận rộn giữa bồi thường đất hoang hóa và đất lâm nghiệp. Hiện người địa phương yêu cầu bồi hoàn mỗi sào đất khoảng hơn 20 triệu, đương nhiên xét theo hiện trạng đất thì bị áp giá 2,5 triệu, do đó chưa sắm được sự hợp nhất'', ông Hòa nói.

Công ti Formosa Hà Tĩnh hồi tháng 6/2016 thừa nhận là nguyên do trực tiếp gây ra sự cố môi trường làm cho cá biển chết hàng loạt ở 4 thức giấc miền Trung. Ban lãnh đạo Công ti đã cúi đầu xin lỗi người địa phương vn, chắc chắn bồi hoàn 500 triệu đô la để giải quyết hậu quả và làm mới môi trường.


Theo Đức Hùng/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét