Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Gặp mặt truyền thống cách mệnh Sài Gòn Cửa hàng Lớn Gia Định |

Ngày 1/2, tức mùng 5 Tết Đinh Dậu, tại đền Gia Định, xã Phú Mỹ Hưng, quận Củ Chi, Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban Trận mạc Đất nước Thành phố Hồ Chí Minh công ty gặp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống cách mệnh Sài Gòn - Quán ăn Lớn - Gia Định.


Phó Thủ tướng Túc trực Chính phủ Trương Hòa Bình thắp hương hoài tưởng các hero liệt sĩ. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Nguyên Chủ toạ nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; Phó Thủ tướng Túc trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thơ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng; nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; chỉ đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Quân khu 7; các Mẹ vn Nhân vật, các vị lão thành cách mạng và tất cả người dân quận Củ Chi đã tham dự.

Thay mặt Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Trong 2 cuộc binh cách thần kỳ của dân tộc, Sài Gòn - Căn tin Lớn - Gia Định cùng miền Nam “Thành đồng Đất nước” là tuyến đầu đương đầu. Dưới lá cờ quang vinh của Đảng, với ái tình nước nồng cháy, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Đô thị đã quyết tâm bám trụ “một tấc không đi, một ly không dời”, biểu thị lòng gan dạ vô song cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh. Những năm tháng đó, hàng vạn đảng viên, chiến sĩ và đồng bào đã gan lì ngã xuống để chúng ta và đời đời kiếp kiếp con cháu có được cuộc sống tự do, non sông được đầy đủ trong thú vui thống nhất như ngày hôm nay.


Bí thơ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử cách mệnh Sài Gòn - Cửa hàng Lớn - Gia Định. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Bí thơ Đinh La Thăng khẳng định, những tấm gương lẫm liệt ấy sẽ còn lưu mãi trong sử sách, trong ký ức dân tộc để truyền lại cho các thế hệ mai sau câu chuyện huyền thoại của Thế kỷ XX. Câu chuyện đó cũng sẽ tư vấn cho thắc mắc vì sao chúng ta đời đời theo Đảng, theo con đường mà Bác bỏ Hồ kính yêu đã chọn.

“Những thành tích mà Đảng bộ và quần chúng Thị trấn đã thực hiện được trong hơn 40 năm qua là cực kì hoành tráng. Có thể nói, sức sống mãnh liệt của tinh thần “Thành đồng Đất nước” đã giúp Đô thị vượt lên những khúc ngoặt cam go nhất để luôn tiến về phía trước. Chúng ta đã duy trì được sự lớn mạnh kinh tế liên tục, ở mức cao trong thời gian dài sau khi đất nước đổi mới và luôn đứng đầu về sự trẻ trung trong đóng hộp, đời sống quần chúng không hoàn thành được nâng lên. Những kết quả đó không chỉ tạo ngẫu hứng, động lực cho toàn vùng mà đã góp phần rất quan trọng đảm bảo ổn định kinh tế, chính trị của tổ quốc”, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu.


Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu dự buổi lễ. - Ảnh: VGP/Mạnh Hùn

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nghĩ là, khi đơn vị buổi họp mặt truyền thống cách mệnh Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, ngoài việc hoài tưởng, tri ân đồng bào, bằng hữu đã hy sinh cho Đất nước, nhắc nhở các thế hệ hôm nay không quên công tích của các thế hệ thân phụ ông đã ngã xuống thì yếu tố cần thiết hơn là phải phát huy tinh thần cách mạng đó vào xây đắp, phát hành Thành phố.

Nguyên Thủ tướng thể hiện sự quan trọng, hy vọng lớn nhất của mỗi người dân Thị trấn bây chừ là TPHCM sẽ ngày một phát huy mạnh mẽ hơn truyền thống cách mệnh hào hùng, đóng góp lớn hơn nữa cho sự phát triển thông thường của quốc gia.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt truyền thống đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh cho nền chủ quyền tự do của Nước nhà tại Đền tưởng vọng liệt sĩ Bến Dược và đền Gia Định.


Theo Mạnh Hùng/Chinhphu.vn


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét