Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

'Không vấn đề gì có thể ngăn cản được tình ái thực tâm!'

"Em sẽ đến cùng cơn mưa" mang đậm dấu ấn văn chương Nhật Phiên bản, cách thức biểu hiện ái tình không cuồng nhiệt, niềm nở mà nhẹ nhàng, lãng mạn tựa dòng sông mơ hồ nhưng rất sâu lắng.

Cuốn sách viết về một mối tình nửa thực nửa hư của Takkun và Mio. Nhị con người đang sống êm ấm cùng cậu đại trượng phu Yuji thì cuộc sống khắc nghiệt đã cướp đi người hậu phi của Takkun. Nhưng anh không muốn tin tham gia sự thật, không dám nghĩ Mio đã mất tích khỏi cuộc đời chính mình. Nỗi đau để lại khiến cho nhị thân phụ con trải qua những ngày 04 tuần vật vờ, lầm lũi...

Như một phép màu kỳ diệu, Mio quay về tham gia một ngày mưa cùng 2 thân phụ con. Người thanh nữ ấy đã thắp sáng căn nhà nhỏ bé, đem đến tiếng cười, vui vẻ cho mái nhà. Nhưng họ lại thắc bận bịu Mio mất hơn một năm trước, sao còn ở đây? Đó là ảo tượng được sản xuất trong khoảng nỗi mong ngóng của 2 bố con, bởi linh hồn cô ấy luôn theo sát họ hay sức mạnh của tình ái vĩnh cửu?

Dù nguyên do là gì, Takkun cũng không mấy bận tâm. Anh nghĩ là ái tình chỉ đơn giản là sự hiện ra của người phi tần nâng niu bên cạnh còn giông tố thế nào cũng không cần đon đả. Cho nên, khi Mio mất trí nhớ, quên lãng cục bộ ký ức về yêu mến từng có với Takkun và Yuji anh vẫn yêu cô như ngày trước tiên.

Sự quay về của Mio đã làm cuộc sống mái nhà họ yên ả, êm ấm hơn. Họ cùng nhau ăn uống những bữa cơm êm ấm, đi dạo bằng xe đạp, san sớt những câu chuyện...

'Khong dieu gi co the ngan can duoc tinh yeu chan thanh!' hinh anh 1
Cuốn sách Em sẽ đến cùng cơn mưa.

Tuy Mio ra đi mãi mãi, không thể trở lại cùng cơn mưa nữa nhưng những gì cô cố gắng để lại cho 2 cha con đã giúp họ vững bước tiếp trong tương lai. Takkun đang từng chút khắc phục “bóng ma” bên trong bản thân mình, còn Yuji thì ngày 1 trưởng thành trong niềm tin yêu về ba má.

Bằng lời văn chậm rãi rãi, tác giả khiến cho bạn đọc cảm chiếm được nỗi bi lụy của người ở lại nhưng họ vẫn dịu dàng hài lòng sự thực đau lòng để sống tiếp.

Đọc dứt cuốn sách, bạn đọc thấy được tình yêu bình dị nhưng đầy sâu lắng. chậm tiến độ là việc Mio biết trước được tương lai sẽ phải chết nếu như lựa chọn Takkun nhưng cô vẫn bất chấp gần như vì tình yêu. Đối với cô, cái chết không còn quan trọng khi họ được sống hạnh phúc bên nhau.

Có lẽ phổ thông bạn đọc sẽ bế tắc khi biết tới sau cuối Mio vẫn rời xa Takkun. Nhưng điều cần thiết không ở chỗ bạn có thể cùng người bản thân yêu đi tới cuối đoạn đường hay không mà bạn đã yêu người đó hết mình hay không? Chính vì thế, tình yêu đã khiến cô gái ấy trở nên bạt mạng, sống mãi trong trái tim của Takkun.

Em sẽ tới cùng cơn mưa làm độc giả trông thấy rằng được sống, yêu, êm ấm với người bản thân yêu là vấn đề tuyệt vời nhất trong cuộc sống. Hãy đặt niềm tin vào sự lựa chọn của trái tim, dù kết quả ra sao cũng không ân hận. Ngay cả khi ta nhân thức rằng đó là một chọn gian nan, người ta vẫn lựa chọn đi về hướng ấy, hướng có người ta kính yêu.

'Có nhân tố gì, sao không nói cùng anh?'

"Có yếu tố gì, sao không nói cùng anh" là tập thơ hoài niệm về những tình ái đã qua của tác giả. Dù viết bởi một người đại trượng phu nhưng tác phẩm đầy chất trữ tình, dịu dàng.

em sẽ tới cùng cơn mưa sách em sẽ đến cùng cơn mưa cuốn sách em sẽ đến cùng cơn mưa sách hay em sẽ tới cùng cơn mưa


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét