Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Khu vực châu Á Thái Bình Dương vẫn là chọn lựa của nhà đầu tư |

(Xây dựng) – Theo những dữ liệu mới nhất được Savills Việt Nam báo cáo thì khu vực châu Á Thái Bình Dương đang đón một làn sóng thanh khoản mới, lên đường từ dòng vốn của các đơn vị và các quỹ đầu tư của Chính phủ, song song được tăng cường nhờ tiền mặt trong khoảng các nguồn cá nhân, các chủ đầu tư trong nước (chi tiết là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bạn dạng) hoặc các công ty lớn.


Ảnh minh họa.

Hong Kong và Singapore thu hút dòng vốn trong khoảng các quỹ đầu cơ châu Á

Các nguồn thanh khoản đơn thuần không chỉ xuất hành trong khoảng nhu cầu nhiều chủng loại hóa danh mục đầu tư trên các tổ quốc khác biệt mà còn trên các loại tài sản và chừng rủi ro khác nhau. Dòng chảy vốn hai chiều trong khoảng đông sang tây và ngược lại bao gồm các cơ hội đầu cơ tại địa phương và kiếm tìm các bên liên doanh, yên cầu đơn vị trung gian chất lượng cao ở cả nhị đầu. Hong Kong và Singapore đã dần khẳng định vị trí là điểm tới đầu tư cho dòng vốn trong khoảng các quỹ đầu cơ châu Á, khác lạ là các quỹ đầu cơ cá nhân.

Hong Kong, Singapore và TQuốc là các chủ đầu tư chính trong khu vực từ quý 1 đến quý 3/2016. Năm 2017, các quốc gia này sẽ tiếp tục nhập cuộc hăng hái. Dĩ nhiên, chúng ta sẽ chứng kiến cả sự sinh ra của các tổ quốc khác như Hàn Quốc, Nhật Bản và có thể cả Ấn Độ.

Bảng 1. Top 10 dòng vốn xuyên đất nước nội trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, quý 1 tới quý 3/2016

Nguồn: Phân tích vốn thực tế * Gần như các phân tách đều dựa trên tài sản và danh mục đầu cơ từ 2.5 triệu đô la Mỹ Mỹ trở lên. Không phải hầu hết các đàm phán BĐS đều có trong thống kê (chả hạn như giao dịch cấp tổ chức). Giá ước lượng không được đăng nhưng được sử dụng trong khối lượng giao dịch tổng thích hợp.

Theo Savills thì các nước Đông Nám Á có nhiều triển vọng về mặt kinh tế phố hội có tiềm năng thú vị được các khoản đầu tư khá lớn từ nước ngoài. Các nước Malaysia, Indonesia và Philippines trong vòng 5 năm tới được hy vọng sẽ tăng trưởng lập cập về mặt kinh tế. Từ thời gian 2017-2021, GDP bình quân hàng năm của Malaysia và Indonesia được dự báo sẽ tăng lần lượt ở mức 4,84% và 5,8%.

Biểu đồ 1. Tạo ra kinh tế của 5 nước ASEAN- 5


Nguồn: Nghiên cứu & Trả lời Savills, Bình chọn kinh tế thế giới của IMF

Malaysia vẫn thu hút sự nhiệt tình của nhà đầu tư trong thời điểm tới?

Malaysia có GDP bình quân đầu người cao nhất trong 5 nền kinh tế đang sản xuất trong ASEAN- 5. Trong 5 năm tới, IMF dự đoán GDP bình quân đầu người của Malaysia sẽ tiếp diễn đứng trên Trung Quốc. Nhìn bình thường, sức tìm tại Malaysia được dự đoán sẽ vẫn giữ ở mức cao.

Tất nhiên, các nhân tố nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đã bị lấn lướt bởi các bàn cãi về 1MDB, quỹ đầu cơ của Chính phủ Malaysia. Vì thế, giang sơn này không lôi cuốn được phổ quát sự quan tâm của các vốn đầu tư đầu tư nước ngoài, nhưng vài các chủ đầu tư vẫn nhận nỗ lực mạnh của các nhân tố cơ bản trong hoạt động mua bán này.

Tại Malaysia, các nhân tố căn bản của nền kinh tế hiện đang lớn mạnh, đồng Ringgit yếu và luồng FDI tham gia Malaysia dồi dào. Nguồn đầu cơ của China chiếm giữ 16% GDP năm 2015 của Malaysia. Nếu như kéo dài trong 20 năm, nguồn đầu tư này sẽ giúp GDP của Malaysia phát triển thêm 0,7% mỗi năm so với mức GDP năm 2015. Savills dự định Malaysia sẽ thú vị rộng rãi sự quan tâm và hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư hơn trong 12-18 bốn tuần tiếp theo.

Biểu đồ 2. Các công trình đầu cơ phát hành nước ngoài với GDP của Malaysia năm 2015

(tỷ đô la Mỹ Mỹ)


Nguồn: Melakagateway, Tìm hiểu & Trả lời Savills

Indonesia - nền kinh tế có phổ thông tiềm năng

Các nhân tố căn bản của nền kinh tế rất vững chắc và FDI tham gia Indonesia cũng rất dồi dào. Các chủ đầu tư sẽ tập trung tham gia các thời cơ trong thị phần BĐS thương mại chất lượng tốt tại Kuala Lumpur.

Nguồn đầu cơ của TQuốc choán 35% GDP năm 2015 của Jakarta. Nếu kéo dài trong 20 năm, nguồn đầu cơ này sẽ giúp GDP của Jakarta vững mạnh thêm 1,8% mỗi năm so với mức GDP năm 2015. Chính cho nên, Savills dự định rằng Indonesia sẽ lôi cuốn đa dạng sự thân mật và hoạt động đầu cơ của các nhà đầu tư hơn trong 12-18 tháng tiếp theo.

Cần thiết hơn, việc thi hành chiến thắng các chương trình đại xá thuế là tín hiệu cho thấy chuỗi hệ thống thuế của tổ quốc này đang dần trở nên có lí hơn. Trong 3 bốn tuần trước tiên, ý định này đã giải quyết được 90% chỉ tiêu 4 triệu tỷ rupiah. Lần đầu tiên sau một thời điểm dài, Jakarta dường như không còn bị cản trở bởi các rào chắn về mặt chính sách.

Biểu đồ 3. Các công trình đầu tư tạo ra nước ngoài với GDP của Jakarta năm 2015

(tỷ USD Mỹ)


Nguồn: Statistik Indonesia, Global Indonesia Voices, Phân tích & Trả lời Savills

“Trong năm tới, chúng tôi dự kiến Indonesia sẽ hấp dẫn rộng rãi hoạt động đầu tư hơn, khác lạ là trong khoảng các quỹ đầu cơ Chính phủ và các công ty công ty lớn. Trong Đông Nam Á, cơ hội tạo ra trong khoảng các hình thức đầu tư mở rộng hoạt động bằng cách xây dựng cơ sở mới hoặc mua cơ sở vật chất hiện có ở nước ngoài, đặc biệt là ở các hoạt động mua bán như Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Myanmar, sẽ được hưởng lợi nhờ tài chính trong khoảng các tổ chức này”. Ông Benjamin Tan, Giám đốc khu vực, bộ phận Tư vấn Đầu cơ của Savills san sớt.

Malaysia là một người tìm việc mạnh, bởi vì có GDP bình quân đầu người cao nhất trong 5 nền kinh tế đang tạo ra tại ASEAN và sức tìm vẫn đang rất mạnh. Indonesia có phổ biến tiềm năng để tạo ra, và với những thay đổi mới đây trong chính sách đã tạo nhân tố kiện thuận tiện cho kinh doanh và đang đưa nền kinh tế tạo ra gần hơn với tiềm năng của nó.

Ông Benjamin nói thêm “Với nguồn vốn đầu cơ trong khoảng TQuốc như một chất xúc tác tăng trưởng, cả nhì nền kinh tế thị trường hy vọng sẽ thu hút được sự nhiệt tình của các chủ đầu tư một cách thức sâu sắc hơn”.

Nhi Hà


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét