Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Kiến tạo hang động đổ nát trở thành ngôi nhà tiến bộ |

(Xây đắp) - Ngôi nhà hang động có thể gợi lên những suy nghĩ của cuộc sống nguyên thủy, nhưng đó chẳng hề là trường phù hợp của căn hộ đáng ước mơ này ở tỉnh Sơn Tây, TQuốc.

Kiến trúc sư Shi Yang của hãng kiến trúc HyperSity Architects đã cải tạo một ngôi nhà hang động đổ nát trở thành một ngôi nơi trú ngụ văn minh, tuyệt đẹp. Mặc dù có sự chuyển đổi mạnh khỏe nhưng ngôi nhà mới vẫn còn lưu giữ các nhân tố của cấu trúc hang động truyền thống.

Nằm ở cao nguyên Hoàng Thổ, ngôi nhà này là một trong phổ biến ngôi nhà hang động được gọi là yaodong, tiêu biểu của khu vực. Cấu trúc của những ngôi nhà hang động truyền thống từ lâu đã được dùng để đem lại tính hiệu quả về năng lượng, đất thiên nhiên sẽ giữ cho không khí trong hang ấm áp trong mùa đông và lạnh ngắt vào mùa hè.

Đơn vị thiết kế muốn giữ lại các nhân tố truyền thống của ngôi nhà hang động trong khi cũng đưa vào đó những chức năng tân tiến. Sau cuối, họ đã bảo tàng hình dạng của các bức tường cong và cốt yếu dùng đất nện cho việc xây dựng. Việc sắp xếp nội thất của ngôi nhà được thiết kế lại theo đẳng cấp của một ngôi nhà sân vườn kiểu truyền thống để mang đến ánh sáng và kỹ năng thông gió thiên nhiên vào bên trong. Các môi trường hang động ở phía bắc gần như còn nguyên lành, trong khi khu vực ở phía nam và phía tây được xây đắp lại để gắn kết năm khoảng sân ốm thông qua một con đường quanh co.

Ngôi nhà được làm mới để phù hợp với chiều cao xây dựng thuở đầu và khiến cho nổi bật cấu trúc hiện đại trong thiết kế. Một hòa hợp của đất sét và cát từ các ngọn núi gần đó đã được dùng cho các màu đỏ của những bức tường đất, phát triển một sự thay đổi cho thị giác trong khoảng các bức tường đất, trên nền màu xám nâu lúc đầu.

Ngôi nhà chào đón du khách duyệt các ô cửa hình vòm gắn kết tham gia khoảng sân trước tiên. Ngoài ra đó, một con đường được tạo lập thông qua các khoảng sân phía nam đến khu vực nhà bếp, phòng ngủ, phòng lưu trữ, phòng ăn và phòng tắm. Không gian ở phía bắc được chia thành các khu vực phòng ngủ và phòng khách. Một các con phố chân mây cũng được tạo ra ở khu vực phía bắc để gia tăng ánh sáng và giúp thông gió tối ưu.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét