Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Lộ diện phi cơ cảnh báo sớm trên hạm của China

Phi cơ cảnh báo sớm mới đang phát triển tại TQuốc phổ thông kĩ năng sẽ được thiết bị cho tàu sân bay thế hệ tiếp theo của nước này.

Video

Tàu trường bay TQuốc lần đầu tập trận bắn đạn thật

Tàu sân bay duy nhất của TQuốc mang tên Liêu Ninh và dàn chiến hạm, tranh đấu cơ khoảng 20 chiếc lần đầu tiên tiến hành tập trận với vũ trang thật trên biển Bột Hải.

Báo chí Diplomat cho nhân thức hình ảnh về một loại phi cơ mới được đăng trên trang mạng Weibo tham gia tuần trước có thể là tàu bay chỉ đạo và cảnh báo sớm trên không (AEW&C). Loại phi cơ mới này phổ biến khả năng sẽ được thiết bị cho tàu sân bay thế hệ tiếp theo của Hải quân China (PLAN).

Mẫu máy bay mới hiện ra tại một trường bay gần đô thị Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Theo Jane’s Defence Weekly, phi cơ khá giống với E-2 Hawkeye, tàu bay cảnh báo sớm trên hạm chủ lực của Hải quân Mỹ. Tàu bay được trông thấy chuyển vận tới khu vực thí nghiệm trên đất liền ở China.

Tạp chí quốc phòng Jane nghĩ là mẫu thể nghiệm là một tín hiệu cho thấy Hải quân Trung Quốc đang tìm kiếm một tàu sân bay trong mai sau có thể vũ trang loại máy bay này. Theo phân tích của tin báo quốc phòng Jane, mẫu tàu bay mới sẽ yêu cầu hệ thống cất cánh và thu hồi sử dụng máy phóng CATOBAR.

Nhân tố đó có nghĩa tàu bay này không thể hoạt động trên tàu phi trường Liêu Ninh, hoặc tàu trường bay trong nước trước tiên đang được đóng mới của TQuốc. Liêu Ninh và tàu đang đóng mới dùng chuỗi hệ thống cất cánh và thu hồi kiểu STOBAR với tuyến đường băng kiểu nhảy đầm cầu.

Lo dien may bay canh bao som tren ham cua Trung Quoc hinh anh 1
Mẫu thí nghiệm máy bay cảnh báo sớm trên hạm của China. Ảnh: Weibo 

Trước đó, một số nguồn tin cho nhân thức Trung Quốc đang tìm cách thức chế tác tàu sân bay thứ 3, còn gọi là Type-002 sẽ được thiết bị máy phóng. Đầu 04 tuần 8/2016, một số hình ảnh cho thấy mô hình tàu trường bay dùng để thí điểm tàu bay trên đất liền đã được sửa đổi. Điểm đáng để ý nhất là phần tuyến đường băng kiểu nhảy đầm cầu đã được tháo dỡ bỏ.

Trong 04 tuần 9/2016, vài hình ảnh hình thành trên các trang mạng quốc phòng TQuốc, cho thấy mẫu thể nghiệm tiêm kích J-15 với bánh đáp phía trước được sửa đổi để phù hợp với việc cất cánh trong khoảng máy phóng.

Mẫu thí điểm máy bay AEW&C cùng tiêm kích J-15 sửa đổi để tương thích với hệ thống CATOBAR cho thấy những bước tiến đổi mới trong tàu trường bay tương lai của China. Việc Hải quân TQuốc phát triển phi cơ cảnh báo sớm trên hạm chẳng phải là vấn đề quá không thể tinh được.

Hải quân nước này đang ngày càng thể hiện tham vọng viễn chinh. PLAN có ý tưởnrg nhiều lần hoạt động vượt ra ngoài chuỗi đảo thứ nhất.

Tàu trường bay nội địa của Trung Quốc đã thành hình

Tàu trường bay đầu tiên được đóng mới tại China sắp hoàn thành các cấu trúc cơ bản sau gần 3 năm kiến thiết tại nhà máy đóng tàu Đại Liên.

Tiêm kích J-15 gặp nạn, hé lộ khó khăn của China

Một tiêm kích trên hạm J-15 rơi trong giai đoạn huấn luyện làm cho phi công bỏ mạng, dẫn tới những nghi vấn về khó khăn của China trong việc tạo ra tàu bay.

tàu bay mới của Trung Quốc máy bay tàu sân bay Hải quân Trung Quốc


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét