Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Muốn trở thành triệu phú, hãy trở thành kỹ sư máy tính thay vì vận động viên

Các số liệu tích lũy được tại Mỹ chỉ ra rằng thu nhập của các vận cổ vũ chưa hẳn đã cao hơn kỹ sư ứng dụng, trong khi tỷ trọng chiến thắng lại thấp hơn.

Theo Forbes, trong năm 2016, vận khích lệ bóng rổ LeBron James có doanh thu 77 triệu USD, Ronaldo 88 triệu USD, Messi 81 triệu đô la.

Trong giải đấu bóng bầu dục NFL tại Mỹ, tuổi nghề trung bình của vận động viên là 3,5 năm, tổng thu nhập tiềm năng là 3,1 triệu đô la Mỹ. Trong giải đấu bóng chày MLB, tuổi nghề nhàng nhàng là 5,6 năm, thu nhập khoảng 2,91 triệu đô la Mỹ. Với giải đấu bóng rổ NBA, tương lai vận động viên kéo dài làng nhàng khoảng 4,8 năm, doanh thu khoảng hơn 12 triệu đô la.

Theo website việc làm cho Paysa, các số liệu tích lũy được tại Mỹ đưa ra danh sách rằng doanh thu của các vận động viên chưa hẳn đã cao hơn kỹ sư ứng dụng, khi mà tỷ trọng chiến thắng lại thấp hơn.

Trong khi, không phải bạn nào cũng có thu nhập cao như trên bởi con đường để trở thành vận động viên chuyên nghiệp rất không dễ dàng. Ngoài năng khiếu bẩm sinh, mỗi người cần tập dượt phổ quát với các cơ chế thưởng thức, nghỉ dưỡng... làm tỷ lệ người trở thành vận khích lệ giỏi rất thấp.

Ky su phan mem de giau hon van dong vien the thao hinh anh 1
Muốn trở thành triệu phú, hãy biến thành kỹ sư phần mềm thay vì vận khích lệ thể thao. Ảnh: Fastcompany.

Còn giả dụ trở thành một kỹ sư phần mềm, tỷ trọng bằng lòng sinh viên tại các trường kỹ thuật là 63 trên 100, tỷ trọng sinh viên khoa học ra trường là 6 trên 10 và sinh viên ra trường tậu được việc làm là 97 trên 100.

Với tuổi nghề nhàng nhàng lên đến 40 năm, mỗi kỹ sư phần mềm có thể doanh thu hơn 5 triệu USD, mức lương làng nhàng mỗi năm là 125.418 đô la Mỹ trong suốt tương lai. Chưa kể giả dụ được nhận vào các tổ chức kinh doanh lớn như Facebook và làm việc vĩnh viễn, mức doanh thu lên tới 13,5 triệu đô la Mỹ, hay tại Google là 10,6 triệu đô la.

kỹ sư máy tính thường giàu hơn vận cổ vũ kỹ sư máy tính vận khích lệ sport bí quyết khiến giàu khiến giàu kĩ nghệ


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét