Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Người địa phương chọn 3 phương án kiến tạo trường bay Long Thành |

Trong 4 đợt trình bày thiết kế phi trường Long Thành tại các đô thị lớn, phần nhiều người tham gia đánh giá đã lựa 3 phương án là nhà ga hình lá cọ, hoa sen và phía bên trong tre.


Phương thức thiết kế lấy ý nghĩ đó bông hoa sen dáng điệu. Ảnh: Đ.Loan

Ông Đỗ Tất Bình, Phó giám đốc điều hành Tổng công ti Cảng hàng không (ACV), cho nhân thức đơn vị vừa hoàn thành 4 đợt trưng bày lấy quan niệm người dân về 9 thiết kế nhà ga trường bay Long Thành và lên tiếng Bộ Liên lạc Vận vận chuyển.

Theo ông Bình, kết quả lấy quan niệm cho thấy nhiều phần người địa phương chọn 3 kiến tạo nhà ga dáng bộ hình lá cọ, hình hoa sen và nội thất tre. Các phương thức này trùng khớp với 3 kiến tạo được Hội đồng đánh giá đánh giá cao trước đây.

Chỉ đạo ACV cho biết, tuần tới, chỉ đạo Bộ Liên lạc sẽ họp bàn cùng với các chuyên gia hội đồng đánh giá, thống nhất bắt buộc các cách thức thiết kế nhà ga sân bay Long Thành, trình Thủ tướng quyết định.

"Việc lấy quan niệm người dân là một trong các kênh tìm hiểu để Thủ tướng chọn phương thức tối ưu nhất", ông Đỗ Tất Bình nói.

9 cách thức thiết kế trường bay Long Thành được trưng bày do 16 doanh nghiệp tư vấn trong và ngoài nước thực hiện. Với đòi hỏi đảm bảo công năng dùng bền vững, hiệu quả, giữ phiên bản sắc dân tộc, gần gũi thiên nhiên và gây tuyệt hảo cho hành khách về văn hóa, nhân loại Việt Nam, các doanh nghiệp thiết kế đã đưa ra đa dạng hình dạng nhà ga như hoa sen, chim sẻ. ruộng bậc thang, cây tre, cánh bướm, lá cọ...

ACV đã trình bày các phương thức và lấy quan điểm người dân tại 4 thức giấc, thành (Thủ đô, Đà Nẵng, Đồng Nai và TP HCM), các hội nghề nghiệp từ 28/11/2016 tới tới 23/1, cùng lúc lấy quan niệm trên trang thông tin điện tử Bộ Giao thông Vận vận tải.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đầu tư theo 3 quá trình:

- Giai đoạn một, xây dựng một tuyến phố cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất tới năm 2025 đưa tham gia khai thác.

- Thời kỳ 2 tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một trục đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách, để đạt công suất 50 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

- Giai đoạn 3 sẽ chấm dứt các hạng mục của công trình để đạt công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.


Theo Đoàn Loan/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét