Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Những căn nhà Đối Địch khủng hoảng khí hậu ở Tây Phi |

(Xây đắp) - Hàng triệu hộ gia đình ở khu vực Sahel, Tây Phi đang sống với mối ăn hiếp dọa của khủng hoảng khí hậu. Một công ty đã đưa ra giải pháp dùng khoa học kiến trúc có trong khoảng các nền tiến bộ cổ điển Nubian của Sudan để xây đắp những ngôi nhà hiện đại với chi phí tối thiểu giúp khắc phục những khó khăn không gian.

Nạn phá rừng và biến đổi khí hậu đã khiến giảm lượng gỗ để xây nhà truyền thống, khiến người địa phương đề xuất dùng các tấm kim loại. Nhân tố này vừa gây tốn chi phí cao vừa không phù hợp với khí hậu, làm cho những ngôi nhà rất nóng vào mùa hè và đóng băng vào mùa đông.

Kỹ thuật của Nubian sử dụng gạch và vữa được đóng hộp từ địa phương. Một ngôi nhà có thể được xây đắp trong 15 ngày, bề ngoài này đủ cởi mở để xây đắp các tòa nhà từ trạm xe buyt hồi giáo đến các nông trại.

Những ngôi nhà này có tài năng thích ứng với khí hậu địa phương, cung cấp các nhân tố cách thức nhiệt tuyệt vời, giúp các ngôi nhà lạnh buốt vào ban ngày và ấm áp tham gia đêm tối.

Một tổ chưc phi chính phủ có tên La Voute Nubienne đã huấn luyện một hàng ngũ thợ xây dựng để cáng đáng việc xây dựng những ngôi nhà theo cơ chế cổ đại này trong khoảng nguyên liệu đất. La Voute Nubienne đang khai triển công trình xây dựng ở 5 nước nhà Tây Phi là Burkina Faso, Mali, Senegal, Benin và Ghana, nơi có khoảng 20.000 người đang sinh sống trong những ngôi nhà Nubian.

Thu Giang (Theo CNN)


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét