Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Những thị trấn có chi phí chuyển di tốn chi phí cao trên quả đât |

(Xây dựng) - Việc đi lại từ khu vực này tới một khu vực khác là một trong những hoạt động ít hấp dẫn nhất của cuộc sống. Thêm vào đó, tình hình ô nhiễm thị trấn lại càng làm cho tăng thêm sự tồi tệ trong mỗi lần chuyển động của người dân.

Sau đây là một trong số những khu vực được liệt kê vào danh sách chuyển động tốn kém và đáng ngại nhất trên nhân loại:

Ấn Độ

Ấn Độ là nước đứng thứ nhị trên nhân loại sau Trung Quốc với số dân hơn một tỷ người. Chính vì thế, ở các đô thị này, các loại dụng cụ giao thông “luôn chen lấn xô đẩy nhau”, đặc biệt người trên các đoàn tàu.

Ấn Độ là nước nhà không chí “chiếm hữu” cơ sở cơ sở quá cũ kỹ mà còn thêm gánh nặng của các cuộc hành hương tín ngưỡng lớn nhất nhân loại. Người dân hành hương với mức độ khủng từ vị trí này sang địa điểm khác đến mức gây sự quá chuyển vận “giữ vững” cho các nhà quản lý thị trấn.

Sao Paulo, Brazil


“Đô thị tắc nghẽn” ở Sao Paulo.

Một số đô thị ở Sao Paulo còn được mệnh danh là “đô thị tắc nghẽn”. Sự ùn tắc giao thông ở Sao Paulo kéo dài ở chừng quá lớn với những “con rắn” xếp hàng to đùng trên những tuyến con đường. Hiện tại, cũng đã có đài phát thanh đặc biệt dành riêng để lên tiếng hiện trạng giao thông của thành phố và nhờ vậy, ở đây cũng đỡ tồi tệ hơn. Đương nhiên, trạng thái tắc nghẽn ở đây vẫn nằm trong hàng top quả đât. Khi được phỏng vấn, có một cô gái đã nói với đài BBC rằng cô ấy đã bỏ ra gần 04 giờ mỗi ngày trong xe để đi lại từ nhà đến nơi khiến cho việc do tắc nghẽn.

Bắc Kinh

Có nhẽ Bắc Kinh và phổ thông đô thị khác của TQuốc có độ ồn nhất bởi ở đây họ vẫn còn sử dụng những dụng cụ đi lại lạc hậu, khá lạc hậu (dù không phải trên mọi tuyến xã) và yếu tố đó gây cực kỳ khó tính cho người dân thành phố.

Cơn ác mộng kinh hồn của các loại dụng cụ xe lửa trong buổi sáng theo dọc tuyến đường số 13 của Bắc Kinh là một minh chứng. Hẳn chúng ta có thể hình dong những ảnh hưởng của sự ô nhiễm tiếng ồn này gây ra cho hàng triệu người chuyển động tỏa ra các thị trấn khác do giai đoạn công nghệ hóa.

Venice

Thành phố cổ điển của Italy có quy mô 414,5km2 nhưng có số dân chỉ 264.580 người. Venice có tổng cộng 118 hòn đảo bé nhỏ, chia tách bởi đa số kênh đào và kết nối với nhau bởi những cây cầu. Cục bộ thành phố này được UNESCO thừa nhận là một di sản văn hóa của quả đât.

Tuy nhiên theo Expert Market, đây lại là nơi mà chi tiêu vận động đắt đỏ nhất hành tinh. Tính làng nhàng người lao động nơi đây phải dành đến 26% doanh thu của họ cho việc đi về nơi khiến cho việc. Loại công cụ mà họ sử dụng cũng khôn cùng độc đáo là chèo thuyền trên chuỗi hệ thống sông nhằng nhịt.

Phổ biến đô thị trên nước Nga

Sự thực vận động ở nước Nga ngày trước không tới nỗi tệ nhưng ngày nay, với sự đổi mới phổ biến khía cạnh, Nga biến thành nỗi lo âu cho nhiều người bởi những trường phù hợp như hỏng hóc xe giữa tuyến phố (do quá cũ kỹ), cây đổ một cách thức thiên nhiên và rất thường xuyên chắn ngang mọi hoạt động chuyển động. Vấn đề này gây không ít gian khổ cho sự vận động hàng ngày của du khách.

London

Thủ đô của Vương quốc Anh rộng 1.572km2, dân số 8.600.000 người. London là thị trấn thế giới, có tác động lớn về mặt chính trị, văn hóa, giáo dục, truyền thông, nghệ thuật đối với châu Âu và toàn nhân loại. Nơi đây cùng với New York là trọng điểm tài chính lớn nhất thế giới.

Có gì sai với London, hẳn bạn nào đó sẽ thắc bận bịu? London không tồi tệ trong ô nhiễm tiếng ồn cũng không kém phần tiến bộ trong cơ sở vật chất giao thông mà ngược lại giao thông ở đây rất thanh lịch. Chuỗi hệ thống xe lửa lúc nào cũng đúng giờ và di chuyển êm nhẹ, vô cùng dễ ợt. Vậy thì sao? Đó chính bởi London là thành phố chuyển di đắt nhất trên quả đât, một giá vé cho hành trình vận động ngắn, phổ biến cũng lấy đi một khoản cực lớn so với các đô thị khác trên quả đât và đây chính là nguyên do du khách rất ngại vận động.

Thị trấn này “nhiều người biết đến” với hệ thống giao thông công cộng thường xuyên bị trong trạng thái quá chuyên chở, lạc hậu và đắt tiền. Theo dữ liệu thống kê trong khoảng các chuyên gia của Expert Market, bình quân người địa phương London phải dành đến 365,82 đô la, tương đương 13% doanh thu của họ cho việc đi khiến cho mỗi ngày.

Paris

Thủ đô của nước Pháp có diện tích 105km2, dân số hơn 2,2 triệu người. Đây được gọi là “Kinh thành ánh sáng”, là trọng điểm văn hóa, nghệ thuật lớn hàng đầu của thế giới, là nơi đặt hội sở chính của rộng rãi doanh nghiệp quốc tế cần thiết như UNESCO, OECD… Paris cũng là một trong những trọng điểm trung chuyển lớn nhất trên nhân loại.

Chuỗi hệ thống xe điện ngầm Metro tại Paris đã lâu đời và người địa phương có thể chọn lựa Metro hoặc phổ biến công cụ công cộng khác một phương pháp rất dễ ợt. Tất nhiên, chi phí của nó không đơn giản đối với những du khách eo hẹp về nguồn vốn. Còn đối với người dân nơi đây, theo ước lượng nhàng nhàng việc chuyển động hàng ngày đến tổ chức tiêu tốn 11% doanh thu của người lao động nơi đây.

VintageLover KP


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét