Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Quy chế nhạo quản lý tài chính của EVN |

Chính phủ vừa ra Nghị định số 10/2017/NĐ-CP ban hành quy dè bỉu điều hành nguồn vốn của Tổ chức Điện lực vietnam (EVN).

Không vận động vốn để đầu cơ tham gia chứng khoán, ngân hàng

Nghị định luật pháp vốn vủa EVN bao gồm vốn do Nhà nước đầu cơ tại EVN, vốn do EVN tự vận động và các loại vốn hợp pháp khác theo pháp luật của quy định.

EVN được quyền chủ động dùng số vốn nhà nước đầu cơ, các loại vốn khác, các quỹ do EVN quản lý vào hoạt động trực tiếp sản xuất kinh doanh của EVN theo luật pháp; quản lý sử dụng, bảo toàn và phát hành vốn có hiệu quả; báo cáo theo đúng luật pháp cho chủ chiếm hữu, Bộ Nguồn vốn về việc doanh nghiệp hoạt động thua lỗ, không đảm bảo kỹ năng thanh toán, không hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ do chủ chiếm hữu giao hoặc trường hợp sai phạm khác để thực hiện giám sát theo luật pháp.

EVN được quyền vận động vốn của các công ty, cá nhân trong và ngoài nước theo luật pháp của pháp luật để đáp ứng yêu cầu vốn của EVN và tự chịu bổn phận về hiệu quả sử dụng vốn vận động, hoàn trả toàn diện cả gốc và lãi mượn cho chủ nợ mà EVN đã chắc chắn.

Việc vận động vốn của EVN phải đảm bảo hệ số nợ phải trả (bao gồm cả các khoản bảo lãnh mượn tiền đối với tổ chức kinh doanh con của EVN) trên vốn chủ sở hữu được ghi trên báo cáo nguồn vốn quý hoặc công bố tài chính năm của EVN tại thời gian gần nhất với thời điểm huy động vốn không vượt quá 3 lần.

Chế độ vận động vốn của EVN gồm: Phát hành trái phiếu doanh nghiệp; vay vốn của các doanh nghiệp nguồn vốn vay, các đơn vị nguồn vốn khác, của cá nhân, tổ chức ngoài đơn vị; vay vốn của người công huân và các cơ chế vận động vốn khác theo pháp luật của pháp luật.

Nghị định nêu rõ EVN không được vận động vốn để đầu cơ vào các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm, quỹ đầu tư, BĐS, tài chính.

EVN không được nhận góp vốn từ công ty cấp II, III

Nghị định cũng nêu rõ: EVN được quyền sử dụng vốn của EVN để đầu tư ra ngoài EVN thuộc các đơn vị quản lý nghề kinh doanh được pháp luật trong Nhân tố lệ đơn vị hoạt động của EVN. Việc đầu cơ vốn ra ngoài EVN phải vâng lệnh các quy định của qui định và đảm bảo nguyên lý có hiệu quả, bảo toàn và phát hành vốn, tăng doanh thu và không làm cho thay đổi chỉ tiêu hoạt động của EVN.

EVN không được kiếm được đầu cơ, góp vốn từ các công ti con của EVN (tổ chức cấp II), trong khoảng các tổ chức kinh doanh con của doanh nghiệp cấp II (tổ chức cấp III).

Về đầu cơ ra nước ngoài, Nghị định yêu cầu việc sử dụng vốn, của cải của EVN để đầu tư ra nước ngoài phải vâng lệnh pháp luật của Luật quản lý, dùng vốn nhà nước đầu cơ tham gia trực tiếp sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, pháp luật của pháp luật về đầu tư, quy định về quản lý ngoại ân hận và qui định khác của qui định có can dự.


Theo Phương Nhi/Chinhphu.vn


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét