Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Sư thầy ném lộc tại chùa Hương phải sám ân hận, quỳ hương

Sư thầy Thích Đạo Trụ phải sám hối hận và chịu phạt quỳ hương sau khi ném lộc cho du khách tham dự khai hội chùa Hương ngày 2/2.

Đoạn ghi hình

Cảnh hỗn loạn khi tranh lộc tại chùa Hương

Sau lễ khai hội chùa Hương (Thủ đô) một nhà sư đã phát lộc cho phật tử và du khách. Do số lượng vòng có hạn mà người lại đông nên đã xảy ra cảnh tranh giành, hỗn loạn một góc chùa.

Chiều 3/2, mua bán với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ toạ UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Trưởng ban đơn vị Lễ hội chùa Hương 2017, cho hay nhà sư tung lộc được xác định là sư thầy Thích Đạo Trụ.

Theo ông Hậu, chương trình phát lộc không nằm kế hoạch khai hội. "Sư thầy Thích Đạo Trụ phát lộc cho các du khách lúc lễ khai hội đã diễn ra dứt. Lộc được phát là tượng trưng Phật bà khiến cho bằng nhựa có dây đeo", ông Hậu nói.

Ban công ty lễ hội xác minh sư Trụ phát cho từng người nhưng đến lúc đông quá, người dân xô đẩy nhau thì sư thầy tung lộc ra. Việc này là sai qui định.

Ông Hậu khẳng định sau khi xem hình ảnh và clip trên Zing.vn, Ban công ty đã có văn bạn dạng gửi Thượng toạ Thích Minh Thánh thiện, Trụ trì chùa Hương, Phó ban doanh nghiệp Lễ hội.

"Chúng tôi đã yêu cầu nhà chùa chỉnh đốn và xử lý sư Trụ. Thượng tọa Thích Minh Hiền đức đã đòi hỏi sư Trụ sám hối hận, phạt quỳ hương ngay trong khoảng đêm 2/2", ông Hậu nói.

Su thay nem loc tai chua Huong phai sam hoi, quy huong hinh anh 1
Sư thầy Thích Đạo Trụ tự ý tung lộc trong lễ khai hội chùa Hương 2017. Ảnh: Tiến Tuấn.

Về việc phát lộc, ông Hậu công nhận ví như đúng thời điểm, vị trí qui định thì không sao nhưng để xảy ra cảnh tranh giành thì phải rút trải nghiệm và cương quyết không để tái diễn.

Bình luận về sự việc, bà Trịnh Thị Thủy, Cục trưởng Cục Văn hóa Căn tin (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), cho nhân thức bà cảm thấy vô cùng kinh ngạc và bất thần.

"Đây là hành động mà chính sư thầy đã phát triển sự tham, sân, si mê cho người địa phương. Hình ảnh này rất phản cảm, không nên xảy ra ở một nơi tôn kính", bà Thủy nói.

Còn ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Sport Hà Nội, thông tin sau khi nắm được sự việc, ông đã cử cán bộ của Sở xuống làm cho việc với UBND quận Mỹ Đức và Ban quản lý di tích chùa Hương để xác minh, giải quyết.

Thây mặt Bộ Văn hóa: 'Sư thầy ném lộc đang tạo sân si mê'

Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa - Sport và Du lịch) cho nhân thức bà cảm thấy ngạc nhiên và bất thần khi xem clip sư thầy tại chùa Hương ném lộc để người dân tranh cướp.


Thắng Quang quẻ - Văn Chương

Sư thầy ném lộc tại chùa Hương Phạt sư thầy ném lộc tại chùa Hương cướp lộc tại chùa Hương phát lộc ở lễ hội chùa Hương


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét