Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Tuyển mộ cũ rích tôn thất hơn 3.000 năm được mua thấy ở Ai Cập |

Ngôi chiêu mộ trang trí công trạng của một người ghi chép hoàng gia sống bí quyết đây hơn 3.000 năm được tậu thấy ở đô thị Luxor, Người nào Cập.


Ngôi chiêu mộ hơn 3.000 năm tuổi được sắm thấy ở thị trấn Luxor, Bạn nào Cập. Ảnh: Waseda University.

Đội ngũ khai quật do giáo sư Jiro Kondo, khiến việc tại trường Đại học Waseda, Nhật Bạn dạng, phụ trách, phát hiện ngôi tuyển mộ hơn 3.000 năm tuổi ở đô thị Luxor, Ai Cập, Express hôm 3/2 đưa tin.

Nó được cho là mộ của Khonsu, một người ghi chép của hoàng phái Người nào Cập, sống ở thời kỳ Ramesside, khoảng 1.200 năm trước Công nguyên. Ngôi chiêu mộ được trang trí công sức với hình ảnh các vị thần, nhân loại và khỉ đầu chó.

"Trên bức tường phía bắc có hình ảnh một vị thần đứng trên thuyền với 4 con khỉ đầu chó đang vái lạy. Đây có thể là thần Atum hoặc thần Mặt Trời Ra", giáo sư Kondo tư vấn Seeker.


Hình ảnh 4 con khỉ đầu chó trên tường ngôi chiêu mộ. Ảnh: Waseda University.

Khỉ đầu chó là loài động vật được tôn sùng ở Ai Cập cổ xưa, thường liên quan đến trí óc và kỹ thuật. Việc chúng được khắc ở vị trí nổi bật trong tuyển mộ cho thấy Khonsu rất coi trọng loài động vật này.

Ngoài ra, lực lượng tìm hiểu cũng tậu thấy hình ảnh Khonsu và phi tần đang thờ tự hai vị thần Ai Cập cổ xưa là Osiris và Isis trên một bức tường khác của ngôi mộ.


Theo Hiền lành Anh/Vnexpress.net


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét