Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Tỷ trọng giết người tại Brazil tăng 650% vì cảnh sát đình công

Các vụ cướp bóc và bạo lực tại Brazil bùng nổ trong những ngày qua với 52 người bị thịt trong vòng 3 ngày, tăng gấp rộng rãi lần so với trước khi đội ngũ cảnh sát đình công.

Chính phủ Brazil cho nhân thức những trường thích hợp bỏ mạng chủ yếu là hậu quả của việc trả tiền lẫn nhau giữa các băng nhóm tù hãm.

Quân đội được triển khai tại bang Espírito Santo sau khi hàng loạt vụ cướp của, hiếp dâm và giết mổ người bùng nổ. Đội ngũ an toàn dân sự cũng nhập cuộc chặn đứng phổ biến vụ cướp trên đường xã.

Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Raul Jungmann đã tới bang Victoria, nơi các khu chợ và trọng tâm thương mại bị phá hủy hoàn toàn bởi nạn ăn trộm. 

Nhiều nhà thờ, tiệm tạm hóa và trung tâm y tế đề nghị đóng cửa trong rộng rãi ngày qua. Yếu tố này làm cho dấy lên lo lắng nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trong bối cảnh nguồn vaccine cho loại bệnh này đang khan hi hữu.

Ty le giet nguoi tai Brazil tang 650% vi canh sat dinh cong hinh anh 1
Hàng ngũ an toàn dân sự đòi hỏi đám đông lùi lại sau một vụ cướp khu chợ. Ảnh: AP.

Lúc trước, tại 30 đô thị trên khắp Brazil, cảnh sát đình hoãn và nhập cuộc biểu tình trong khoảng tối 4/2 yêu cầu mức lương cao hơn. Không có đội ngũ thực thi quy định, tỷ lệ tù đọng tại Brazil ngay tức khắc tăng bỗng biến.

Theo Daily Mail, chính phủ đã đồng ý nối lại trao đổi (ý kiến) với đại diện cảnh sát và đàm đạo về việc tăng lương trong mai sau gần. Chỉ huy trưởng của họ đã bị đình chỉ công tác.

Phổ biến cảnh sát khẳng định mức lương 15.000 đô la/năm là quá thấp so với trọng trách mà họ phải đảm nhiệm. Bên cạnh đó, việc tù hãm ma túy càng ngày càng tinh vi cũng gây gian khổ và nguy nan cho lực lượng này.

Đây ko phải lần đầu cảnh sát Brazil biểu tình yên cầu lợi quyền. Lúc trước, tham gia năm 2014 và 2016, biểu tình và Bãi công cũng diễn ra nhằm yêu cầu cải thiện môi trường khiến cho việc và ngăn chặn chính phủ sửa đổi Hiến pháp.

60 người chết trong bạo động ngục thất ở Brazil

Vụ bạo động đẫm máu tại nhà đá ở tây bắc của Brazil khiến hàng chục người bỏ mạng và việc thống kê số nạn nhân vẫn chưa dừng lại.

Cuộc sống bình ổn qua 20.000 năm của bộ lạc rừng Amazon

Những bức tranh của thợ chụp ảnh người Brazil Ricardo Stuckert hé lộ phần nào cuộc sống “xa lánh tiến bộ” của một bộ lạc người da đỏ trong rừng nhiệt đới Amazon.


bạo lực tại Brazil Brazil cảnh sát Bãi công bạo lực biểu tình


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét