Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Xây dựng khuôn khổ thông thường để kiến tạo các siêu nguyên liệu |

(Xây đắp) - Các nhà tìm hiểu đang sản xuất một khuôn khổ tầm thường để thiết kế các siêu vật liệu có kỹ năng tự trở lại hình dáng lúc đầu sau khi bị biến dạng. Kế hoạch kiến tạo được phát hành trên diện tích chủ quyền, có thể được ứng dụng cho các tòa tháp kiến trúc có quy mô lớn đến các hệ thống có kích thước nano.

Siêu nguyên liệu có công dụng được xác định bởi cấu trúc có thể bẻ cong ánh sáng và âm thanh, chuyển đổi trong khoảng dạng mềm sang cứng, thậm chí còn có thể giảm sóng động đất trong khoảng các trận địa chấn. Mỗi một tác dụng đều đỏi hỏi một cơ cấu rất dị, các vật liệu chuyên biệt cho các nhiệm vụ cụ thể.

Các nhà phân tích từ Harvard John A. Paulson School of Engineering and Applied Sciences (SEAS) và Wyss Institute of Biologically Inspired Engineering đã tạo ra một khuôn khổ phổ biến để kiến tạo siêu vật liệu có thể tự định hình. Đối với siêu vật liệu tự ổn định, không gian kiến tạo đòi hỏi rất lớn. Đây là thử thách cần có những kế hoạch thông minh để mày mò các nguyên liệu này. Phê chuẩn sự hợp tác, các nhà kiến tạo và các nhà toán học nhóm phân tích của SEAS đã tậu ra một hình thức để nói chung các quy tắc và lập cập để sản xuất đa dạng mẫu kiến tạo hữu dụng.

Tìm hiểu được bắt đầu từ năm 2014, những thiết kế thuở đầu có thể tiện lợi gấp lại và thay đổi hình dạng. Các nhà phân tích kiếm được thấy những hình cấu trúc hình học dễ chơi có thể được dùng như các khối xây dựng để phân thành những lớp siêu vật liệu mới. Bằng phương pháp liên kết các thiết kế với mô hình tính toán các nhà phân tích có thể đưa ra các kế hoạch cụ thể để xây dựng vật liệu cho tương lai.

Thu Giang (Theo Science Daily)


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét