Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

3.500 tỷ đồng khiến cho tuyến đường trên cao tham gia sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP HCM cho biết, một liên danh gồm ba tổ chức đã bắt buộc được thực hiện dự án trục đường trên cao thông liền với nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất theo hình thức PPP (công ty đối tác công tư).

Dự án có vốn đầu cơ khoảng 3.500 tỷ đồng, gồm chuỗi hệ thống tuyến phố trên cao dài hơn 5.000 m và rộng 7,5-12,5 m, tùy theo đoạn. Trong đó, cầu chính dài 2.665 m trong khoảng tuyến đường Trường Sơn (sau ngã ba tuyến phố Cửu Long) đi tham gia sân ga, tạo thành một trục tuyến phố trên cao nối nhà ga quốc tế (T2) qua nhà ga quốc nội (T1) và nối tới nhà ga dự kiến xây đắp (T3).

Một cầu khác đi dọc theo con đường Thăng Long, vòng qua tuyến đường Phan Thúc Duyện, xuyên qua Trạm xe buyt Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại tuyến đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi. Hình như, dự án này còn xây đắp thêm phổ quát nhánh cầu khác.

Công trình này sẽ được kết nối với tuyến trục đường trên cao số 1 (đang được phân tích, ước tính tổng vốn đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng).

Dự định năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 30 triệu lượt hành khách/năm, khi mà quy hoạch chỉ 25 triệu lượt hành khách/năm. Thời điểm qua, bên trong phi trường Tân Sơn Nhất lâm vào cảnh thiếu cả tuyến đường lăn, sân đỗ và nhà ga. Vấn đề này dẫn tới hiện trạng đa dạng chuyến bay phải bay chờ, gây thiệt hại lớn về kinh tế và doạ dọa bình yên, bình an hàng không.

Trong thời điểm chờ sân bay Long Thành (nhanh nhất thì năm 2025 xong xuôi một phần), Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối phù hợp với Bộ GTVT, Bộ TN&MT, UBND TP cùng các doanh nghiệp can hệ phân tích, trình Thủ tướng việc dùng khu đất quốc phòng phía tây của trường bay (khoảng 21 ha) để đầu tư nâng cao năng lực khai thác sân đỗ tàu bay, trục đường lăn và nhà ga, nâng công suất hệ thống nhà ga phi trường đạt khoảng 40-50 triệu khách/năm trong công đoạn từ nay đến năm 2025.

Phó thủ tướng cũng đồng ý cho TP HCM áp dụng hình thức chấp hành nhà cửa theo lệnh nguy cấp, vận dụng cách thức chỉ định thầu để rút ngắn giấy má, khởi công sớm nhất đối với các công trình cầu vượt trước cổng trường bay Tân Sơn Nhất, cầu thép tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn và một số dự án khác gắn kết ngoài nhà ga trường bay Tân Sơn Nhất nhằm khắc phục kẹt xe.

Theo G.Nghĩa/Pháp Luật TP HCM


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét