Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cử tri phàn nàn với ông Đinh La Thăng vì tìm nhà không có cầu thang |

Nghe cử tri trình bày vụ việc hy hữu, Bí thơ Thành ủy TP HCM đòi hỏi lãnh đạo quận 3 đối chất, cùng lúc giao UBND thị trấn giải quyết xong điểm vụ việc trong 04 tuần 12.

Tại buổi xúc tiếp cử tri quận 3 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM sáng 27/11, ông Nguyễn Xuân Minh cho nhân thức mua nhà 116/12A Trằn Quốc Toản, lúc trước là căn hộ thuộc khu tập thể số 116 Nai lưng Quốc Toản do cục Quản trị T78 quản lý. Năm 2008, ông được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhưng trong đó không có phần diện tích sàn cầu thang, ban công.

"Cán bộ thị xã giải nghĩa, diện tích trên giấy độc lập thấp hơn quy mô trên giấy phép xây đắp là vì cơ quan tính năng không bán vách tường nhì bên nhà, không bán cầu thang và chỉ bán 1/2 ban công. Họ cho rằng giải quyết như thế là đúng qui định", ông Minh nói và cho nhân thức đã khiếu nại, khởi kiện ra tòa nhưng các công ty vẫn chưa khắc phục thỏa đáng.


Ông Nguyễn Xuân Minh trưng bày bức xúc với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng. Ảnh: Thiên Ngôn

Được Bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng đòi hỏi lên tiếng, Chủ tịch UBND huyện 3 Võ Quốc Thái thông tin thêm về tiến độ khắc phục vụ việc, chắc chắn quận đã chấp hành đúng pháp luật trong vụ việc nói trên, các công ty tố tụng cũng đã đưa ra xét xử nhiều lần...

Sau phần tư vấn của ông Võ Khắc Thái, ông Thăng quay lại hỏi quan niệm cử tri Nguyễn Xuân Minh: "Phần này Chủ toạ quận 3 tư vấn như thế anh Minh thấy được chưa? Đưa micrô cho anh Minh đối thoại luôn".

Ông Minh cho biết ông rất hạnh phúc khi được Bí thư Thành ủy hỏi như vậy. "Tôi sướng lắm", ông Minh nói khiến cả hội trường vỗ tay, cười to.

Nói với Bí thơ Thành ủy TP HCM, ông Minh cho nhân thức hoàn toàn không đồng ý với nhận định của ông Võ Khắc Thái. Ông Minh cho rằng, việc khắc phục nhân tố sở hữu tại khu nhà 116 Nai lưng Quốc Toản đã kéo dài phổ thông năm.

"Mâu thuẫn nằm ở chỗ tôi muốn sắm bức tường chứ không hề tậu cả rãnh nứt, sắm phần hiên trước nhà chứ không bao gồm cả cột điện, sắm phần sân sau chứ không bao gồm cả nhà xe", ông Minh nói và cho rằng Chủ tịch UBND thị xã 3 không nắm được yếu tố.


Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo giải quyết vụ việc "bán nhà không bán cầu thang". Ảnh: Thiên Ngôn

Được ông Đinh La Thăng yêu cầu giải đáp chất vấn của cử tri thay cho Chủ toạ Thái, Phó chủ toạ đảm đang ngành nhà ở của quận 3 Trằn Thanh Bình cho biết khu nhà 116 Trần Quốc Toản hiện vẫn còn tranh luận giữa các cơ quan chuyên môn, chưa biết tầm thường cư hay đồng đội. Nếu là tầm thường cư thì không bán tường, cột... còn nếu như nhà đồng đội sẽ được phân bổ theo tỷ trọng cố định.

Ông Bình nói rằng, trên quan điểm, ý thức an dân, thị xã 3 đang lấy quan điểm của bà con ở 116 Nai lưng Quốc Toản. Sở Xây dựng và UBND huyện 3 sẽ họp tổ dân xã lại nghe quan niệm bà con để giải quyết. "Việc này nằm ngoài thẩm quyền giải quyết của huyện 3 vì có liên quan đến chính sách quản lý nhà. Chúng tôi sẽ họp tổ dân phố xem ý nguyện của người dân để giải quyết", ông Bình nói.

Chốt yếu tố, chủ tịch Thành ủy TP HCM cho rằng vụ việc này đã kéo dài nhưng chưa được giải quyết xong xuôi điểm đã gây bức xúc cho các cử tri. Cho nên, ông giao Phó Chủ toạ UBND thành phố Huỳnh Cách Mạng (xuất hiện tại buổi tiếp xúc) chỉ đạo các tổ chức khắc phục kết thúc điểm, đủng đỉnh nhất trong bốn tuần 12 phải trả lời là được hay không được.

"Nếu như sau khi Phó Chủ toạ UBND thị trấn đã giải quyết mà anh Minh vẫn không đồng ý thì tôi sẽ chạm mặt anh", ông Thăng nói sau khi cử tri Minh đề xuất được gặp Bí thư 30 phút để trưng bày thêm.


Theo Thiên Ngôn/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét