Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Môi trường đô thị nổi vững bền tại Amsterdam |

(Xây dựng) - Khi bạn nghĩ là kiến tạo “xanh lá cây” đang phát triển một phương pháp thì bê trễ thì Bjarke Ingels Group (BIG) đã đem tới một công trình mới mang tính đột nhiên phá với kiến trúc lộn ngược.

Dự án có tên gọi Sluishuis được đặt tại Amsterdam với sự hợp tác của BIG và hãng kiến trúc Barcode Architects. Nó là một tòa nhà đa năng cung cấp một loạt các thuận tiện tuyệt vời, bao gồm các tầng ruộng bậc thang xanh, khu vườn nổi và 380 căn hộ sử dụng năng lượng bền vững.

BIG diễn đạt Sluishuis như một tòa nhà sân cổ xưa chuẩn y người ngụ cư hoàn toàn nắm lấy cuộc sống trên mặt nước. Tòa nhà được thiết kế để trở thành một cột mốc mang tính tượng trưng, cung cấp nơi cư ngụ, đi bộ, thư giãn và mày mò cho người dân. Ngoài việc xây đắp cấu trúc bậc thang, một môi trường vui chơi cũng được phát hành mà theo BIG, nó sẽ bao gồm các khu vườn nổi và một trường đua thuyền.

Dân cư và du khách sẽ có thể vận động bao quanh khu phức tạp này bằng thuyền và bằng trục đường bộ. Sẽ có môi trường cho các con thuyền cập bến tại Sluishuis, và một con đường công cộng dọc tòa nhà dẫn tới một nơi mà du khách có thể ăn uống phong cảnh của hồ IJ. Tòa nhà thậm chí còn nâng cao lên một một bên để phát triển một cửa ngõ cho các con tàu trên sông, BIG miêu tả nó như là “một tòa nhà bên trong cổng, với một cổng bên trong tòa nhà.”

BIG cho biết hình bóng của tòa nhà sẽ thay đổi khi cư dân đi xung quanh nó. “Tại một thời điểm dễ ợt nó sẽ sinh ra như mũi của một con tàu mà phản ánh hình ảnh của nước; hay một tập thể xanh mời gọi du khách tới thăm quan và cuối cùng là một khối thành phố gắn kết với đường phường sống động của đô thị”.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét