Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của vietnam được phép tự đạt yêu cầu nguồn cội hàng hóa trong ASEAN

Bạn dạng ghi nhớ thi hành dự án tự chứng nhận nguồn gốc hàng hóa trong phạm vi ASEAN, bao gồm Cộng hòa dân chủ quần chúng Lào, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Vinamilk vinh hạnh được lựa chọn là đơn vị đầu tiên của vietnam được tự đạt yêu cầu nguyên cớ hàng hóa trong ASEAN, với mã số tự đủ điều kiện 0001/TCNXXHH. Theo đạt yêu cầu tự cấp cỗi nguồn hàng hóa trong ASEAN này, Vinamilk được quyền tự cấp đủ điều kiện nguyên do hàng hóa (Certificate of Origin) cho các item như sữa bột, sữa nước, sữa chua ăn, sữa đặc, nước trái cây, kem…

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk 10 bốn tuần đầu năm 2016 đạt 4.662 nghìn tỉ đồng (tương đương 208 triệu đô la Mỹ). Vinamilk đã và đang xuất khẩu đến 43 nước nhà trên khắp 5 khu vực châu lục, và khu vực châu Á hiện nay là khu thị trường tập trung mạnh của Vinamilk.

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 1.

Đại diện Vinamilk trình bày tới người tiêu xài Phillippines những sản phẩm sữa đặc và sữa chua uống được phát hành kiểu dáng, hương vị theo khẩu vị địa phương.

Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột và sữa đặc sang các hoạt động mua bán truyền thống, những năm cách đây không lâu Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước quà bánh; nhằm hướng đến đa dạng hóa item Vinamilk trên hoạt động mua bán quốc tế, thích hợp với các lứa tuổi, yêu cầu tiêu dùng khác nhau, khai thác hiệu quả các cơ hội trong khoảng các hiệp định thương nghiệp vn đã ký kết mang đến.

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 2.
Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 3.

Vinamilk tiếp diễn tiến công mạnh mẽ khu vực châu Phi bằng các dòng sản phẩm đạt chất lượng Quốc tế

Song song đó, Vinamilk tiếp diễn củng cố sự hiện diện và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, khác biệt là khu vực châu Phi với hầu hết tiềm năng, bằng việc đầu tư vào các hoạt động phân tích thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm điểm hay (sữa bột, bột dinh dưỡng…), mở mang hệ thống phân phối và tăng độ nhận diện nhãn hiệu. Đây là bước đi khác lạ, đón đầu của Vinamilk nhằm mở mang sang những thị trường mới, nằm ngoài các khu vực Hiệp định.

Mới đây nhất Vinamilk đã chính thức công bố các sản phẩm sữa chua ăn tại Thái Lan, những item được xây dựng mới hoàn toàn về mặt khẩu vị, bao suy bì, công dụng và hình ảnh để thích hợp với người tiêu xài Thái.

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 4.

Viêc tự đủ điều kiện căn do hàng hóa đã giúp các sản phẩm Vinamilk nhanh lẹ hiện diện tại các bách hóa, hệ thống bán lẻ tại Thái Lan

Tại thị trường trong nước, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được đánh giá đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại vietnam, vào top đầu trong Bảng xếp hạng V1000 – 1.000 Đơn vị nộp thuế doanh thu đơn vị lớn nhất Việt Nam năm 2016.

Trong thời gian sắp đến, Vinamilk sẽ tiếp diễn tăng cường các hoạt động xuất khẩu sang Thái Lan, Phillipines và mở rộng ra các nước ASEAN khai thác các ích lợi từ việc được tự đủ điều kiện nguyên cớ hàng hóa của Bộ Công Thương.

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 5.

Vinamilk tăng nhanh thâm nhập thị trường Thái Lan bằng việc mở bán các sản phẩm sữa chua ăn phù hợp với người tiêu dùng địa phương.

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 6.

Sản phẩm Sữa chua ăn Vinamilk được người tiêu dùng Thái Lan rất chuộng nhờ việc chất lượng và khẩu vị phù hợp với người tiêu xài Thái, kèm với việc tạo ra hình ảnh bao so bì đẹp, công dụng thích hợp với sở thích bạn dạng địa.

Việc Bộ Công Thương và các ban lĩnh vực đã tin tưởng và tạo yếu tố kiện, hỗ trợ tối đa để Vinamilk trở thành công ty trước tiên được thí điểm tự đủ điều kiện này là điểm tựa cho bước nhảy vọt cần thiết giúp Vinamilk sản xuất và đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu, thúc đẩy thương nghiệp, mở mang các hoạt động mua bán trong khu vực Đông Nam Á thời gian qua. Việc tự cấp chứng nhận này cũng giúp các vật phẩm Vinamilk đã gấp rút hiện diện tại các siêu thị, hệ thống bán từng cái tại Thái Lan, Philippines, gây được tiếng vang và nhận được thiện cảm của người tiêu xài.

Tự đủ điều kiện xuất xứ hàng hóa là việc đơn vị tự khai báo căn do của hàng hóa xuất khẩu trên hóa đơn thương nghiệp thay cho C/O mẫu D. Việc thể nghiệm này nhằm giảm hồ sơ hành chính, tạo thuận tiện cho đơn vị trong hoạt động buôn bán, xuất du nhập hàng hóa, đồng thời thi hành chắc chắn trong ASEAN.

Theo Thông tư số 28/2015/TT-BCT qui định việc chấp hành thể nghiệm tự đủ điều kiện căn nguyên hàng hóa theo Hiệp nghị thương nghiệp hàng hóa ASEAN của Bộ Công Thương, các đơn vị thay vì phải đi xin cấp C/O, có thể tự đạt yêu cầu khởi thủy hàng hóa (C/O) mẫu D cho hàng hóa xuất khẩu của bản thân mình.

Bộ Công Thương xác định các tiêu chí khá cụ thể để lựa chọn doanh nghiệp tham gia thể nghiệm tự đạt yêu cầu căn nguyên. Chi tiết, đó phải là nhà đóng gói cùng lúc là người xuất khẩu hàng hóa do chính doanh gia sản xuất; không vi phạm qui định về nguyên do trong 2 năm gần nhất tính đến thời điểm nộp hồ sơ đạt yêu cầu; kim ngạch xuất khẩu đi ASEAN được cấp C/O mẫu D năm trước liền kề đạt tối thiểu 10 triệu đô la Mỹ; có cán bộ được đào tạo, được cấp chứng chỉ hoặc đủ điều kiện về duyên do hàng hóa do công ty huấn luyện được Bộ Công Thương chỉ định cấp.


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét