Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Xế hộp Fun Nghệ An xây trạm xe buyt cho vùng miền núi gian nan |

(Xây đắp) - Ngày 28/11, Chi hội Oto Fun Nghệ An đã động thổ xây dựng nhị phòng học cho học sinh mần non bạn dạng Hín Phèn, phường Bảo Nam, thị xã Kỳ Sơn, Nghệ An.


Các thành viên Chi hội Ôtô Fun Nghệ An làm lễ động thổ xây điểm trường lẻ Hín Phèn.

Bản Hín Phèn, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) là nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc Khơ Mú. Đây là một trong những bạn dạng gian khổ nhất của thị trấn vùng sâu Bảo Nam, quận Kỳ Sơn bởi trục đường chuyển động còn gian khổ, cuộc sống của đồng bào vẫn còn phổ biến hủ tục, đóng hộp lỗi thời.

Hiện phiên bản có 36 cháu học sinh mầm non nhưng các phòng học được xây đắp trong khoảng lâu bằng ván gỗ đã mục nát, hư hỏng nên khi mưa xuống bị dột khắp nơi. Trong khi đó mùa đông tại đây khí hậu rất lạnh, quần áo ấm các em thiếu thốn nên các phòng học không đảm bảo giữ ấm cho các em.

Trước thực trạng đó, Chi hội Siêu xe Fun Nghệ An đã duyệt Hội Xế hộp Fun vietnam kêu gọi ủng hộ xây đắp điểm trường mầm non trên. Qua một thời gian kêu gọi ngày 28/11, Chi hội Oto Fun Nghệ An đã phối hợp cùng chính quyền địa phương bắt đầu làm lễ động thổ xây đắp điểm trường lẻ măng non Hín Phèn.

Nhà cửa được thiết kế xây đắp nhì phòng học vững chắc hóa rộng 70m2 và kèm 2 nhà vệ sinh khép độc đáo. Tổng kinh phí dự toán lên tới khoảng 300 triệu tiền việt và thi hành đến trước tết Nguyên Đán sẽ bàn giao cho nhà trường đưa tham gia hoạt động.

Toàn bộ kinh phí trên do số tiền các thành viên Chi hội Ôtô Fun Nghệ An đóng góp, các tư nhân, đơn vị ủng hộ kèm với việc bán đấu giá các sản phẩm được các thành viên hiến tặng cho chương trình xây dựng điểm trường lẻ Hín Phèn.


Ngày 28/11, Chi hội Ôtô Fun Nghệ An đã phối phù hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành làm cho lễ động thổ xây đắp điểm trường măng non Hín Phèn, thị trấn Bảo Nam, quận Kỳ Sơn, Nghệ An.

“Chi hội Siêu xe Fun Nghệ An là một thành viên của Hội Siêu xe Fun vn bỏ ra cho những người có ham mê về xe ô tô. Hội lập ra với hy vọng để tuyên truyền đem tới được những hành động đẹp trong xử sự giao thông và thi hành nếp sống liên lạc theo đúng pháp luật của quy định. Trong khi đó Chi hội cũng nhiều lần doanh nghiệp các hoạt động xã hội cung cấp hoàn cảnh gian nan và các vùng miền núi biên giới, bóng gió heo hút. Qua tin tức của thành viên trong Chi hội chúng tôi biết được sự thiếu thốn, gian khổ của các em học sinh phiên bản Hín Phèn nên đã lập chương trình kêu gọi ủng hộ xây đắp điểm trường lẻ này mong các cháu sớm có nơi học tập được toàn vẹn, ấm cúng”, ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ tịch Chi hội Siêu xe Fun Nghệ An cho nhân thức.

Xuân Hòa


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét