Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Vận hành thử tuyến ô tô buýt nhanh trước tiên tại Việt Nam tham gia ngày 15/12 |

(Xây đắp) – chậm tiến độ là khẳng định của ông Hà Huy Quang đãng, Phó Giám đốc Sở GTVT Thủ đô tại buổi giao ban chí do Ban Truyền đạo Thành ủy Thủ đô công ty chiều 29/11.


Ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Thủ đô cho biết: “BRT có tần suất 5phút/chuyến, thời điểm chuyển di 45 phút trong khoảng Kim Mã tới Lặng Nghĩa”.

Do buýt với tốc độ cao (BRT) chạy trên làn đường bê tông dành riêng tại mỗi tuyến tuyến phố đi qua nên Sở GTVT Hà Nội đưa ra cách thức tổ chức, điều hành giao thông cho buýt BRT hoạt động.

Chi tiết, đối với các đoạn từ Ba La - nút giao Giảng Võ - Cát Linh, doanh nghiệp phân làn bằng vạch sơn liền liên kết đinh phản quang quẻ, trong đó sắp xếp tăng dày đinh phản quang tại các đoạn nhà chờ. Đối với các đoạn từ Ba La - Yên ổn Nghĩa và trong khoảng Giang Văn Minh - Kim Mã - Giảng Võ, chấp hành phương thức công ty giao thông hỗn thích hợp cho BRT đi bình thường với các dụng cụ khác.

Dường như, tại các điểm quay đầu xe, Sở GTVT thực hiện phương án đóng nhất thời thời để bảo đảm linh hoạt doanh nghiệp liên lạc sau này, trừ điểm quay đầu trước cổng Trưng bày vật phẩm Giảng Võ, chấp hành đóng nhất quyết để kiến thiết cầu thang bộ và cầu đi bộ và lối đi tiếp xúc nhà chờ, nhân tố chỉnh lại điểm quay đầu tại khu vực này đảm bảo bình an, tiện lợi liên lạc.

Về điều này, ông Nguyễn Công Nhật, Phó Giám đốc điều hành Tổng Cty Vận chuyên chở Hà Nội cho biết, TCty đã kiến tạo Xí nghiệp ô tô buýt với tốc độ cao BRT để trực tiếp hấp thụ, xây đắp cách thức doanh nghiệp vận hành khai thác tuyến buýt với tốc độ cao BRT theo đòi hỏi của UBND TP. Hiện đang hoàn thiện mô hình doanh nghiệp và tuyển dụng bộ máy nhân lực điều hành, viên chức phục vụ và hoàn thành cơ sở vật chất vật chất cho tuyến buýt nhanh BRT.

Giải đáp nghi vấn của báo chí bao quanh yếu tố về thời gian đưa tham gia vận hành và gian khổ khi đưa tuyến buýt nhanh tham gia sử dụng, ông Quang quẻ cho nhân thức: Thủ đô đang xây dựng phương án doanh nghiệp vận hành, trước mắt khắc phục tần suất 5phút/chuyến, từ Kim Mã đến Lặng Nghĩa mất 45 phút.

“Trên đoạn đường này sẽ tính toán lại đơn vị liên lạc theo hướng có đèn tín hiệu ưu tiên, vài đoạn tuyến (ra vào vòng xe) tài năng sẽ bịt lại; hạn nhạo báng bớt xe ô tô, taxi không quan trọng đi vào tuyến này. Hiện phương án chính thức đang chờ Thị trấn phê duyệt y, dự định đến ngày 15/12 sẽ đưa tham gia vận hành thử” – ông Hà Huy Quang đãng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi giao ban, ông Quang đãng cho nhân thức, tính đến tháng 11/2016, màng lưới vận vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô Hà Nội gồm 97 tuyến, trong đó 73 tuyến buýt có trợ giá; 11 tuyến buýt không trợ giá, 9 tuyến buýt kề cận; 4 tuyến thử nghiệm.

Dự kiến sản lượng vận chuyển các tuyến buýt trợ giá đạt 395,7 triệu lượt hành khách. Trong năm 2016, màng lưới tuyến tiếp tục được mở rộng, cải thiện, có lí hóa. Trong năm, rộng rãi huyện ngoại thành và khu đô thị mới đã có xe buýt dịch vụ như huyện Quốc Oai, Xuân Mai, khu thành phố Xa La, Văn Phú, Linh Đàm, Mỹ Đình, Tứ Hiệp, Kiến Hưng.

Dự kiến trong tháng 12/2016 tiếp diễn đưa vào vận hành 4 tuyến mới (Nhổn – Tây Đằng, Im Nghĩa – Phú Túc- Yên ổn Nghĩa – Sơn Tây, Kim Mã – Nội Bài) đưa tổng số tuyến toàn mạng lên 101 tuyến.

“Chất lượng dịch vụ của ô tô buýt có đa dạng chuyển biến tích cực. Các chuyến lượt vận hành được đảm bảo chiếm giữ tỷ trọng cao (99,8%). Các chuyến lượt được quản lý và kiểm soát hiệu quả hơn (số chuyến lượt bỏ giảm 8%, số vi phạm giảm 6%)”, ông Quang đãng chắc chắn.

Về yếu tố này, ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng giám đốc TCty Vận vận tải Thủ đô cho biết: Một số tuyến buýt mới với chất lượng tốt như xe mới, màu sơn, nhận diện nhãn hàng mới, đồng phục viên chức mới, wifi miễn phí. Tới nay TCty đã lắp đặt wifi free trên 15 tuyến với 200 xe. Ý tưởnrg, trong quý 2/2017 sẽ lắp đặt trên gần như các tuyến được đưa tham gia điều hành.

“Theo chiến lược, năm 2017 sẽ điều chỉnh dịch vụ cho 33 tuyến, đưa vào vận hành BRT và 14 tuyến buýt đưa tổng số tuyến toàn mạng lên 115 tuyến, phát hành thêm 300 nhà chờ mới cũng như đổi mới, đa dạng hóa cơ chế bán vé và các loại vé cho khách du lịch, triển khai các công trình Áp dụng công nghệ vé mưu trí phù hợp với ý định của hành khách” , ông Quang nói.

Quốc Bình


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét