Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Sendo thừa nhận sai sót khi bán đồng hồ Rolex 200.000 đồng

Trao đổi với Zing.vietnam chiều tối 30/11, thây mặt Sendo công nhận có sai sót ở phòng ban hậu kiểm khi rao các mặt hàng nhãn hàng cao cấp trên trang thương mai điện tử với giá siêu rẻ.

“Hiện tại, chúng tôi đã cho gỡ các sản phẩm trên do đây là sơ sót của phòng ban hậu kiểm. Chúng tôi luôn có cách thức cho đối tượng mua hàng khiếu nại, đổi trả nếu như mua món hàng không ưng ý trong vòng 24h”, đại diện này nói về việc rao bán đồng hồ Rolex với giá 200.000 đồng một cặp, nước hoa Channel giá 99.000 đồng một lọ...

'80% trang thương nghiệp điện tử vietnam có nhân tố'

Nhị năm vừa qua, vn có nhiều tổ chức tung khuyến mãi ăn theo Black Friday ở Mỹ với phổ biến mặt hàng giảm giá mạnh. Khác biệt trước dịp Online Friday, ngày mua sắm online cuối năm do Bộ Công Thương đơn vị, các trang thương mại điện tử như Sendo, Lazada… đi trước một bước, đua nhau khuyến mãi giảm từ 30-50% các mặt hàng.

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Tiệm Thủ đô nghĩ rằng với mức giảm tới 50%, thậm chí 70-80% thì doanh nghiệp vẫn không lỗ. Và đây là bí quyết để các đơn vị tiến công bóng danh tiếng, thuơng hiệu trên thị trường. 

Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội văn phòng phẩm Hà Nội chắc chắn chẳng thể tránh khỏi hiện trạng các doanh nghiệp bán giá rẻ vì tuồn hàng sắp hết hạn, hư hỏng… Đơn cử, một chiếc đồng hồ Rolex giá hàng chục triệu tiền việt mà bán giá 200.000 đồng thì chẳng thể tin được. 

“Hoạt động mua bán thương mại điện tử vn tôi chỉ tin 20%, còn lại 80% là có yếu tố, lộn xộn, còn quá non kém. Giả dụ làm cho ăn tử tế thì 10 năm nữa mới phát hành. Bây chừ cả hoạt động mua bán thương mại điện tử thu nhập chỉ một số tỷ USD, khi mà toàn thể ngành nghề bán từng cái là hàng trăm tỷ đô la Mỹ”, ông Phú nói.

Sendo thua nhan sai sot khi ban dong ho Rolex 200.000 dong hinh anh 1
Chủ tịch Hiệp hội văn phòng phẩm Hà Nội Vũ Vinh Phú. Ảnh: Lan Anh.

Bình chọn về hiện trạng kinh doanh hàng hoá không đúng chất lượng, giá cả đa dạng nghi vấn của các trang thương nghiệp điện tử, ông Nai lưng Ngọc Thái Sơn, Giám đốc điều hành Tiki cho hay có 2 nguyên do dẫn đến những việc không hy vọng thế này. Thứ nhất, có nhiều trang quá chú tâm chạy đua doanh thu và số lượng hàng hoá.

Thứ nhì là việc quản lý hàng hoá không dễ chơi, không chỉ đòi hỏi kinh nghiệm trong các ngành nghề khác biệt, mà còn phải có kĩ năng kiểm soát cục bộ chuỗi cung ứng trong khoảng đầu vào, kiểm định, lưu trữ bảo quản hàng hoá, chống thất thoát, tráo đổi hàng, đóng hộp kỹ càng, giao hàng, thu tiền… Nếu không có nỗ lực và đầu cơ nghiêm chỉnh về thời điểm và vốn thì không dễ để giữ vững.

Bộ Công Thương phải sáng tỏ đơn vị khuyến mãi ảo

Trong ngày Mua sắm mùa thu Trực tuyến Friday 30/9 vừa qua và hai mùa trước, gần 60 đơn vị đã bị phản ảnh, trong đó 15 công ty bị gán nhãn cảnh báo do số lượng phản ảnh phổ quát nhất và vượt mức điểm uy tín cho phép. 

Theo qui định, những tổ chức tham gia Trực tuyến Friday 2016 không khắc phục được việc điều hành khuyến mại ảo, kém chất lượng, bị người tiêu xài phản ánh nhiều sẽ bị báo cáo phổ quát sau khi hoàn thành chương trình. song song sẽ chuyển sang các đơn vị tính năng có can hệ để phối thích hợp và bắt đầu xử lý hành vi vi phạm theo quy định của qui định.

Dĩ nhiên, hiện “danh tính” 15 của doanh nghiệp này vẫn chưa được công khai, dù ngày bán buôn online cuối năm Trực tuyến Friday 2-4/12 sắp được tổ chức. 

Ông Vũ Vinh Phú cho rằng Bộ Công Thương, Cục Thương nghiệp điện tử phải sớm công khai danh sách cho người địa phương nhân thức, nói số lượng thôi sẽ không lấy được niềm tin của khách hàng.

“Phải chỉ tên doanh nghiệp nào khiến cho xấu ra để lần sau người dân không tới nữa”, ông Phú chắc chắn.

Sendo thua nhan sai sot khi ban dong ho Rolex 200.000 dong hinh anh 2
Chen nhau sắm sửa ngày Trực tuyến Friday. Ảnh: DĐDN.

Thây mặt Ban công ty Online Friday công nhận Trực tuyến Friday 2014 và 2015 đã không thu được phản hồi tích cực, hàng tung ra cao hơn giá thực, chất lượng không bảo đảm. Những yếu tố này đã gây mếch lòng tin cho Trực tuyến Friday nói riêng và hàng thương mại điện tử nói thông thường.

Online Friday 2016 sẽ có những hành động cố gắng, cung cấp một thị trường mua sắm đảm bảo về chất lượng và giá cả hàng hóa.

Theo đó, khách hàng có thể kiểm tra giá cả và chất lượng hàng hóa thông qua các trang website so sánh thông dụng, uy tín, giúp người tiêu xài tiện lợi so sánh giá item của từng nhà cung ứng với nhau và giá nhàng nhàng hoạt động mua bán. Trong khoảng đó có thể đưa ra quyết định tìm lập cập, tiện lợi nhất loại bỏ “nâng giá” “khuyến mãi ảo”.

"Chương trình đã gỡ bỏ hơn 60.000 sản phẩm giá không ngang nhau cao so với thị trường để hướng tới ngày hội bán buôn online 2/12/2016 sắp đến người tiêu xài có thể yên tâm", ông Lê Đức Anh, Trưởng phòng Phát hành và Phục vụ Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử, Bộ Công Thương cho biết. 

Lời khuyên cho người tiêu xài khi mua hàng online

Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, khi tậu hàng online, có những nguyên lý người tiêu dùng cần để ý:

- Chọn các trang thương mại điện tử bảo đảm ính hợp lí và nguyên do, chất lượng store hóa.

- Mày mò rõ các tin tức về hàng hóa hoặc phục vụ bạn dự định tậu, để khi truy hỏi cập tham gia các trang bạn có căn cứ để so sánh và ra quyết định mua ở đâu.

- Lựa chọn các trang thương mại điện tử có cơ chế chăm sóc khách hàng tốt: chính sách giao hàng, đổi/trả hàng, bảo hành, hoàn tiền/đền bù…và có tôn chỉ luôn bảo đảm quyền lợi cho đối tượng mua hàng.

- Thận trọng khi thanh toán để bảo mật được tin tức tư nhân. Giả dụ bạn thường thanh toán bằng thẻ nhà băng, hãy lựa chọn các trang có hệ thống bảo mật thông tin và sử dụng các giải pháp tốt nhất để kiểm soát an ninh thông tin cùng việc trả tiền.

- Cuối cùng hãy lưu giữ trọn vẹn các hóa đơn, chứng từ giao dịch để khắc phục các trường thích hợp phát sinh ví như có.

Rolex 200.000 đồng, Chanel 99.000 đồng ngập chợ điện tử Việt

Cuối năm, các trang thương mại điện tử, nhà bán lẻ đua nhau hạ thấp giá, hấp dẫn người mua. Đương nhiên, chi phí quá rẻ khiến cho nhiều người chùn tay, đặt dấu hỏi về chất lượng sản phẩm.


trực tuyến Friday khuyến mãi ảo online Friday khuyến mại ảo thương nghiệp điện tử giảm giá ảo hàng giả


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét