Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Cuốn sách giúp bạn tò mò vẻ đẹp của tiếng Anh

Phê duyệt những bài luyện thi TOEIC, tác giả không chỉ giúp bạn đọc bổ sung kiến thức mà còn truyền ngẫu hứng, tình ái với tiếng Anh.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương nhưng Nguyễn Thị Hoa (Quỳnh Lưu, Nghệ An) lại ham mê công tác giảng dạy tiếng Anh. Luôn tâm niệm "Learn by heart", cô giáo sinh năm 1988 hy vọng mình sẽ trở thành sứ thần truyền ngẫu hứng, giúp dân chúng kiếm được thấy sự kỳ diệu và vẻ đẹp của tiếng Anh.

Với chờ đợi ngày một đa dạng người mày mò được vẻ đẹp của tiếng Anh, cô đã cho mở bán cuốn sách Lề thói ra đề và phương pháp hạn chế bẫy đề thi Toeic. Ngoài ra cung cấp những kiến thức cần thiết, tác giả ước muốn bạn đọc sẽ cùng khám phá bí quyết tư duy ngôn trong khoảng mới mẻ theo hướng tìm ra vẻ đẹp của tiếng Anh, để nhớ lâu và hiệu quả hơn.

Cuon sach giup ban kham pha ve dep cua tieng Anh hinh anh 1
Thói quen ra đề và cách hạn chế bẫy đề thi TOEIC  là cuốn sách của cô giáo Nguyễn Thị Hoa còn được học sinh trìu mến gọi là "Ms Hoa TOEIC".

Ảnh: K.T.

Cuốn sách Để ý tham gia Part 5 - Sentence completion (Điền trong khoảng vào câu) trong đề thi TOEIC. Theo tác giả cuốn sách, cội rễ của toàn bộ phần thi Reading TOEIC đều nằm ở phần này.

Ở chương ngữ pháp, tác giả sẽ hướng dẫn bạn đọc phương pháp học ngữ pháp theo hướng làm bài không dịch nghĩa mà sẽ xây dựng tư duy giống như người ra đề, đồng thời dựa vào lề thói và các cấu trúc nhất thiết hay hình thành để chọn lựa cách thức đúng. Sau mỗi phần san sớt lề thói ra đề có phần tập tành của riêng thói quen đó để người đọc nắm bắt rõ hơn và nắm bắt ngay được cách thức tư duy về bài tập.

Mỗi phần, cô giáo Hoa sẽ đưa đến cho độc giả những công thức chung có thể ứng dụng cho đông đảo trường phù hợp. Thay vì phải ghi nhớ rất nhiều công thức, độc giả chỉ cần ghi nhớ vài trường thích hợp ngoại lệ mà thôi.

Đối với chương về từ vựng, tác giả sẽ giúp độc giả chọn được áp án đúng theo tư duy của đề thi TOEIC mà không cần sử dụng đến lý lẽ dịch nghĩa. Ví dụ, đối với phần Adjectives, cô Hoa sẽ giúp các bạn tiếp cận theo qui định phân chia tính trong khoảng thành 2 dạng: mang nghĩa tích cực và bị động. Từ một số tín hiệu về từ vựng trong câu sẽ giúp độc giả dễ dàng loại được các đáp án sai và mua ra đáp án đúng ngay ngay thức thì mà không cần phải đau đầu dịch nghĩa.

Từng học kém đa số các môn và nhiều lần phải nhìn bài bạn mỗi khi tới giờ rà soát, cô giáo này chia sớt giải pháp hiệu quả nhất để tìm hiểu một ngôn ngữ mới đó là đến lớp chẳng hề để “học” mà là “mày mò”.

Tác giả 8X bộc bạch: “Để yêu tiếng Anh, bạn cần thông minh phương pháp học tiếng nói theo cách cảm kiếm được riêng. Đừng quan tâm người khác đánh giá như thế nào, mà hãy là bản thân mình, đặt xúc cảm vào tiếng nói”.

Sách giúp phụ vương mẹ dạy con ngoại ngữ dù không giỏi tiếng Anh

Với cơ chế học mới lạ của bộ sách“Cùng Khủng Long học tiếng Anh”, các phụ huynh không nhiều năm kinh nghiệm tiếng Anh vẫn có thể dạy ngoại ngữ cho con một phương pháp hiệu quả và hứng thú.

sách tiếng Anh sách tiếng Anh hay tiếng Anh cách thức học tiếng Anh luyện thi TOEIC


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét