Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chủ tịch TP.Thủ đô đòi hỏi rà soát phim trường xây đắp không phép “khủng”! |

(Xây dựng) – Trước thông tin việc Nhà đầu tư Công trình Gamuda City đã tự ý chuyển đổi mục đích dùng của khu đất rộng 25.000 m2 (thị trấn Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP.Thủ đô) để phù hợp tác xây dựng, buôn bán phim trường khi chưa được sự hài lòng của các ngành có thẩm quyền. UBND thành phố Thủ đô vừa ban hành văn phiên bản yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý tin tức về việc tòa tháp xây đắp phi pháp tại dự án này.


Phim trường không phép rộng hàng nghìn m2 mọc tại công trình của Cty Gamuda Land vietnam

Được nhân thức, theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, địa điểm khu đất có ký hiệu HH2 với diện tích khoảng 25.000 m2 tại phường Im Sở được Sở Xây dựng phê phê chuẩn cho chủ đầu tư dự án là Gamuda Land vn xây đắp khu nhà quản lý. Trong thời điểm chưa xây dựng, Gamuda Land vn đã tự ý biến đổi mục đích dùng đất để thích hợp tác kinh doanh, xây dựng phim trường Santorini Park khi chưa được sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền.

Ngày 23/11, Chủ tịch UBND TP Thủ đô Nguyễn Đức Tầm thường đã ký Văn phiên bản số 6742/UBND-TKBT giao giám đốc Sở xây đắp nhanh chóng chỉ huy dò xét khiến rõ vụ việc nhà đầu tư Công trình Gamuda City đã tự ý chuyển đổi mục đích dùng của khu đất rộng 25.000 m2 (thuộc khu đất HH2- phường Im Sở) để phù hợp tác xây dựng, buôn bán phim trường mênh mang mang tên Santorini Park khi chưa được sự ưng ý của các ngành có thẩm quyền.

Cũng theo văn bản trên, Chủ tịch UBND TP giao giám Sở Xây dựng nhanh chóng chỉ huy dò la khiến cho rõ, giải quyết nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND đô thị trước ngày 5/12/2016; thông tin giải đáp báo chí theo quy định.

Theo tin tức một số công ty báo chí cho biết, hiện tại căn cứ để Gamuda Land Việt Nam biến khu đất HH2 thành một phim trường bát ngát, chỉ dựa vào một văn bản gửi UBND thị xã Hoàng Mai buộc phải lắp dựng thí nghiệm các bối cảnh chụp ảnh ngoài trời tại ô đất nói trên. Nội dung văn bạn dạng nêu rõ: Các bối cảnh chụp ảnh ngoài trời, gồm các công trình nhất thời được dựng từ các vật liệu nhẹ như gỗ, vách thạch cao và được thay đổi liên tiếp theo chủ đề trong khoảng thời điểm từ 3 - 6 bốn tuần. Nhà cửa thử nghiệm này dự kiến sẽ được điều hành trong 2 năm, vị trí là trong ô đất HH2 thuộc chiếm hữu của Gamuda Land vietnam.

Thời gian qua, Gamuda City là một trong những dự án đô thị do Tập đoàn Gamuda Berhad – Malaysia triển khai gồm phổ biến thị phần nhà liền kề, vi la, thông thường cư, shophouse, vài hạng mục đang được khai triển.

Bốn tuần 12/2007, UBND TP. Thủ đô đã cấp giấy phép khai triển công trình bến xe Im Sở theo phương thức BT (đổi đất lấy cơ sở vật chất) cho Cty Gamuda Land vietnam, thuộc Công ty Gamuda Berhad. Theo đó, Gamuda Land vietnam sẽ xây dựng 2 hạng mục là Nhà máy giải quyết nước thải và Khu vui chơi Yên Sở. Đổi lại, Cty này sẽ được khai triển xây dựng và buôn bán khu thị trấn Gamuda City ngay bên cạnh khu vui chơi với diện tích trên 500ha.

Sau khi xây đắp kết thúc Nhà máy xử lý nước thải và Phố đi bộ Im Sở, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định giao 82ha đất nằm trên khu vực thị trấn Lặng Sở và È cổ Phú, thị xã Hoàng Mai cho Cty này để xây đắp Khu cư dân Gamuda Gardens. Trong 82ha đất này có 22,5ha đất công trình sẽ dành để xây đắp nhà liền kề, vi la, phổ biến cư.

Thành Nam


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét