Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Vĩnh Phúc: Cung cấp người dân trong khu vực công trình Khu ngao du sinh thái Vĩnh Hưng thịnh An Tường |

(Xây dựng) - Đầu bốn tuần 11/2016, UBND thức giấc Vĩnh Phúc ban hành Quyết định 3619 về việc phê chuẩn y Đề án chuyển đổi cơ cấu kinh tế, khắc phục việc làm cho các hộ mái nhà, tư nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để chấp hành xây dựng Khu thị trấn du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường, quận Vĩnh Tường.


Phối cảnh công trình Khu du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường.

Đây là tín hiệu vui cho người địa phương nơi đây bởi kinh tế chủ đạo của người dân nơi đây đến trong khoảng nghề nuôi bò sữa. Tuy nhiên, địa phương này đang phải đương đầu với trạng thái môi trường ô nhiễm, đầu ra không bình ổn.

Theo quyết định, tỉnh giấc Vĩnh Phúc sẽ bỏ ra gần 330 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí giúp quận Vĩnh Tường tiến hành lập quy hoạch điều chỉnh quy hoạch cụ thể các khu đất ở để sản xuất thương mại – dịch vụ tại phường Vĩnh Hưng thịnh và thị trấn An Tường; hỗ trợ theo chính sách đặc trưng để định hình đời sống các hộ dân; cung cấp bàn giao mặt bằng với tốc độ cao; hỗ trợ chăn nuôi bò sữa, bò, trâu giết… Đặc biệt, ngoài việc được lợi đền bù, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo pháp luật của quy định hiện hành thì các hộ mái nhà, cá nhân nuôi bò sữa, bò, trâu giết thịt có đất nằm trong phạm vi quy hoạch bị thu hồi đất còn được lợi khoản hỗ trợ đặc trưng một lần để chuyển đổi cơ cấu chăn nuôi. Chi tiết, đối với các mái nhà, cá nhân đang nuôi bò đang khai thác sữa, bò hậu bị và đang khai thác sữa được hỗ trợ từ 5 – 8 triệu đồng/con; trâu, bò bê giết mổ dưới 6 tháng tuổi được hỗ trợ 1 triệu tiền việt/con. Bên cạnh, thức giấc sẽ cung cấp tìm kiếm các công ty trong thu tìm bò, cấu kết cung ứng ăn uống chăn nuôi, bao tiêu sản phẩm; tạo nhân tố kiện hỗ trợ, có chính sách khuyến mãi lãi suất mượn tiền để các hộ mái ấm, cá nhân bình ổn đời sống, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động thích hợp,..

Để giúp các hộ dân ở 2 xã An Tường và Vĩnh Thịnh sớm ổn định cuộc sống, Đề án biến đổi cơ cấu kinh tế, khắc phục việc làm cho các hộ gia đình, tư nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để chấp hành xây dựng Khu đô thị ngao du sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường, huyện Vĩnh Tường đặt mục tiêu nỗ lực trong giai đoạn 2016 – 2020 sẽ huấn luyện nghề dưới 3 tháng cho 2.500 người công lao; đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng cho 400 công phu. Nỗ lực giảm tỷ lệ lao động nông nghiệp xuống dưới 40%, giải quyết và tạo việc chăm chút từ 2.800 – 4.000 lao động; nâng thu nhập bình quân đầu người của các hộ dân tại Vĩnh Thịnh, An Tường nằm trong tốp đầu trên khu vực huyện.

Lúc trước, UBND tỉnh giấc Vĩnh Phúc đã phê ưng chuẩn Quy hoạch xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu thị trấn ngao du sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường, thị xã Vĩnh Tường, tỉnh giấc Vĩnh Phúc có diện tích là 241,5ha thuộc xã Vĩnh Hưng thịnh và An Tường. Công trình có tổng giá trị đầu tư gần 5000 tỷ đồng, khi dự án xong xuôi và đưa vào dùng sẽ trỏe thành tổ hợp nghỉ ngơi du lịch, phục vụ giống như khu ngao du Đại Nam của Bình Dương. song song tạo nhiều việc làm, doanh thu bình ổn cho hàng nghìn lao động địa phương góp phần cần thiết vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động của huyện Vĩnh Tường nói riêng và Vĩnh Phúc nói thông thường.

Văn Nhất


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét