Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Thái Nguyên: Nhà cửa xây dựng không phép “chềnh ềnh” giữa trọng điểm TP |

(Xây dựng)- Ngay giữa trọng điểm TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên một công trình xây đắp ngang nhiên “mọc” lên gây phản ứng trong dư luận.


Về cơ bản công trình đã được xây dựng hoàn thiện.

ngừng thi côngĐây là tòa tháp xây đắp Quán Cofee & Tea The BOX dựng ngay trong khuôn viên của Khách sạn Thái Nguyên- được UBND thức giấc Thái Nguyên chuyển nhượng cho Cty Than Nội địa - TCty Than Việt Nam, nay là TCty Công nghệ Mỏ Việt Bắc - Thuộc Tổ chức Than tài nguyên Việt Nam từ năm 2003.

Quán Cofee & Tea The BOX được xây đắp ở vị trí rất hoàn hảo: Ngồi trong quán có thể ngắm tuyến đường tròn trung tâm đô thị với hệ thống phun nước, Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam… qua khoảng cách chỉ một cái lòng đường đủ rộng để xe và đi bộ vốn là nhiềm mơ ước của toàn bộ đại gia BĐS trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.


Quán có địa thế rất tuyệt vời: Nhìn ra trục đường tròn trọng điểm và khu Quảng trường TP Thái Nguyên


Tòa tháp xây đắp trái phép nằm trong khuôn viên của Công ti CP Nơi nghỉ ngơi Thái Nguyên.


Vừa mới xây đắp nhưng phần móng của nhà cửa đã nứt toác.

Tìm hiểu, PV Báo Xây đắp được biết: Nhà cửa do ông Ngô Quang Trường, có hộ khẩu thường trú tại tổ 2, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên khiến cho chủ đầu tư.

Lý do có thể xây đắp, hoàn thành và đưa tham gia sử dụng nhà cửa “vượt” mặt các cơ quan chức năng dù nằm giữa trọng tâm TP Thái Nguyên được dư luận cho rằng bởi ông Ngô Quang Trường là một cán bộ “tầm cỡ” đang công tác tại Chi Cục Thuế TP Thái Nguyên.

Quan sát của PV cho thấy, Quán Cofee & Tea The BOX được thiết kế và kiến tạo khá kì khôi với nhì khối hộp nguyên liệu thép nối tiếp bằng lỗi đi rộng khoảng 1m. Trên nền của khung công-te-nơ, người thiết kế cải tiến và đưa tham gia đa dạng cụ thể trẻ trung, trẻ trung. Sàn được lát bằng gạch, phía trước nhìn ra tuyến đường tròn trọng điểm TP Thái Nguyên được lắp cửa kính trong, bên ngoài là cửa cuốn bằng sắt.

Nhà cửa được xây đắp trên quy mô khoảng 100 m2 được Công ti CP Nơi nghỉ ngơi Thái Nguyên cho thuê duyệt y phù hợp đồng ký kết giữa nhì bên kéo dài tới năm 2019.

Theo mày mò, đến thời điểm này nhà cửa xây đắp Quán Cofee & Tea The BOX chưa hề được công ty có trách nhiệm nào thẩm định thiết kế cũng như cấp phép xây đắp dù cơ bản quán đã xây đắp dứt và mở đầu bán hàng trong khoảng nhiều ngày nay.

Dường như đó, theo qui định tại Khoản 1, Điều 15, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng; Các công trình có ý nghĩa cần thiết trong thị trấn và trên các tuyến trục đường chính (Cụ thể là các nhà cửa công cộng trong khoảng cấp II trở lên trên các tuyến con đường, tuyến xã chính, cửa ngõ thị trấn, quảng trường, nút giao thông quan trọng, ven biển, sông, hồ trong thành phố; Tòa tháp công cộng hỗn phù hợp tác dụng ở từ cấp I trở lên trong thị trấn…) đều phải phải chấp hành thi tuyển, tuyển chọn trong quy hoạch, thiết kế thị trấn, quy chế giễu điều hành quy hoạch kiến trúc đô thị do công ty nhà nước có thẩm quyền phê phê chuẩn.- Một chuyên gia trong ngành nghề xây đắp cho nhân thức.

Theo phổ thông cư dân: Việc có một công trình xây dựng không phép “chềnh ềnh” ngay giữa trọng tâm TP Thái Nguyên một mặt biểu hiện thái độ khinh thường qui định của chủ đầu tư; mặt khác cũng cho thấy chuỗi hệ thống điều hành xây đắp tại đây còn phổ quát việc cần phải chấn chỉnh dù phương pháp đây chưa lâu tỉnh giấc Thái Nguyên đã kiến tạo Ban lãnh đạo Điều hành trơ trẽn tự thị trấn với 11 thành viên do Phó Chủ tịch UBND tỉnh giấc khiến cho Trưởng Ban. Sau đó, một bản quy chế nhạo về phối hợp điều hành chơ vơ tự xây dựng trên khu vực có hiệu lực thi hành kể trong khoảng ngày 01/7/2016 cũng đã được ban hành.

Ưng chuẩn Báo Xây đắp, phổ biến người dân hy vọng các ngành tính năng và chính quyền địa phương sớm vào cuộc giải quyết xong điểm đối với nhà cửa xây đắp trái phép này, trả lại mỹ quan sạch, đẹp cho khu trọng tâm TP Thái Nguyên.

Báo Xây đắp sẽ tiếp diễn thông tin.

Thái Nguyên Nhân


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét