Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Hà Nội siết chặt việc điều hành thuê bao điện thoại trả trước |

(Xây đắp) – Ngày 29/11, Sở Tin tức và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị khai triển chiến lược thanh tra, kiểm tra việc điều hành thuê bao dế yêu trả trước trên khu vực thành phố.


Đại diện các nhà mạng kí chắc chắn thu hồi sim kích hoạt sẵn trên thị trường.

Phát biểu tại hội nghị, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Tin tức và Truyền thông Hà Nội cho nhân thức, tính đến hết 04 tuần 6/2016, trên khu vực đô thị có 133 cửa hàng trực tiếp của tổ chức, 2.439 điểm chứng nhận tin tức thuê bao thiết bị cầm tay được giao cho và 190 đại lý phân chia sim thuê bao. Thực tiễn, công việc quản lý thuê bao trả trước trong thời điểm qua không đạt được kết quả như hy vọng, có phần đông sim di động được kích hoạt sẵn dù luật pháp đã ngăn cấm.

Nhằm tăng cường kiểm soát an ninh kín đáo tin tức cá nhân của người sử dụng phục vụ, chặn đứng việc trao đổi, lưu thông sim di động sai quy định, Sở Tin tức và Truyền thông Thủ đô sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra việc quản lý thuê bao di động trả trước trên khu vực thành phố.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra Sở Tin tức và Truyền thông Hà Nội cho biết: “Sở sẽ phối thích hợp với Công an TP Hà Nội, UBND quận, huyện, thị thị trấn, Sở Công thương Thủ đô, thanh tra đối với các chi nhánh của công ty viễn thông thiết bị cầm tay, khu chợ, đại lý, điểm bán sim laptop trên địa bàn thị trấn để xử lý vi phạm trong việc chứng nhận thông tin thuê bao di động trả trước, ưu đãi không đúng luật pháp và mua bán, lưu thông sim đã kích hoạt sẵn”.

Theo chiến lược, các đoàn rà soát liên lĩnh vực sẽ tiến hành kiểm tra tại các cửa hàng, đại lý, điểm bán SIM của cả 5 nhà mạng gồm VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile và GTel trên khu vực Thủ đô về các nội dung: vấn đề kiện pháp lý (đăng ký kinh doanh, việc ký đoàn kết đồng giao cho hoàn thành thủ tục tin tức); vấn đề kiện của điểm đạt yêu cầu (có liên hệ cụ thể, rõ ràng, có quyền dùng hợp lí địa điểm và mặt bằng, có trang bị máy tính gắn kết với hệ thống điều hành thuê bao thiết bị cầm tay của doanh nghiệp viễn thông, có trang bị máy photocopy hoặc máy scan, niêm yết quy trình và thủ tục hoàn thành thủ tục thông tin, biển hiệu “Điểm đăng ký tin tức thuê bao”, việc lưu giữ bạn dạng khai chứng nhận thông tin thuê bao dế yêu trả trước); việc bày bán, buôn bán SIM thuê bao điện thoại trả trước đã được kích hoạt, đã được đăng ký tin tức thuê bao tại khu chợ.

Dường như việc chỉ dẫn các quận, huyện, thị thị trấn về hình thức rà soát SIM thuê bao di động trả trước đã được kích hoạt, hoàn thành thủ tục tin tức thuê bao, Sở TT&TT Thủ đô cũng nêu rõ những hành vi vi phạm dĩ nhiên mức xử phạt đối với các sai phạm của các cửa hàng, đại lý, điểm bán SIM.

Đơn cử như, với hành vi không phục vụ nhân tố kiện theo qui định, vi phạm khoản 2 Nhân tố 8 Thông tư 04 của Bộ TT&TT, doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền trong khoảng 5 - 10 triệu đồng; mức phạt trong khoảng 5 - 10 triệu tiền việt cũng được ứng dụng với đơn vị không thi hành đúng trật tự tiếp thu hoàn thành thủ tục tin tức thuê bao; hay trường hợp doanh nghiệp có hành vi chấp nhận thủ tục ko phải là chứng minh quần chúng. # (hoặc hộ chiếu) để chứng nhận thông tin thuê bao thiết bị cầm tay trả trước, vi phạm luật pháp tại khoản 3, 4 Điều 7 Thông tư 04 của Bộ TT&TT, mức phạt tiền trong khoảng 2 - 5 triệu đồng… Mức phạt tiền với các hành vi vi phạm nêu trên đối với tư nhân bằng 1/2 mức phạt tiền đối với đơn vị.

Tại hội nghị, 5 nhà mạng gồm Viettel, Vinaphone, Mobifone, Gtelmobile và Vietnammobile tại Thủ đô đã ký cam đoan với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc rà soát, thu hồi và giải quyết các sim kích hoạt sẵn của các nhà mạng, chấm dứt trước 30/12/2016.

Trước đây, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ huy các Sở tin tức và truyền thông trên cả nước nhất tề thanh tra các chi nhánh tổ chức viễn thông thiết bị cầm tay, các cửa hàng, đại lý, điểm bán sim thẻ trên cả nước về việc bán sim trả trước kích hoạt sẵn. Đây là đợt ra quân rần rộ nhất nhằm xóa sổ vấn nạn sim rác. Theo Thanh tra Bộ Tin tức và Truyền thông, các đơn vị cung ứng phục vụ điện thoại đã xác định được hơn 12 triệu thuê bao di động có tín hiệu kích hoạt sẵn và đã thực hiện khóa 10,7 triệu sim kích hoạt sẵn.

Quốc Bình


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét