Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Cận cảnh 9 mẫu thiết kế kiến trúc trường bay Long Thành |

9 mẫu thiết kế mỗi mẫu mang một ý nghĩa và hình tượng không giống nhau về sân bay Long Thành trong mai sau được trưng bày tại Trưng bày vật phẩm Hoa Lư (Thủ đô) để lấy quan điểm cư dân.

Sáng 28/11, 9 phương án kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành được giới thiệu bằng mô hình tại Trọng điểm triển lãm nghệ thuật vn, số 2 Hoa Lư, Thủ đô để lấy quan điểm người dân. Bản vẽ phối cảnh cùng các thông tin chi tiết được Bộ GTVT, Tổng công ty Hoa Phượng đỏ hàng không vietnam kiến tạo trưng bày vật phẩm.

Đây là các cách thức kiến trúc được chọn trong tổng số 16 công ty nhập cuộc sơ loại thi tuyển quốc tế.

Thi hành chỉ huy của Thủ tướng và Bộ GTVT, đơn vị ACV doanh nghiệp triển khai chiến lược lấy quan điểm nhiều trong dân chúng, các tổ chức, chuyên gia về phương án kiến trúc nhà ga hành khách Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Long Thành. Sau đó công ty chức năng sẽ chọn cách thức kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất, đưa tham gia công bố nghiên cứu khả thi để xây đắp tòa tháp.

Mỗi khách tham quan triển lãm được phát một phiếu tham khảo ý kiến, trong đó sẽ chọn các phương án kiến trúc tiết kiệm theo đánh giá bình chọn của phiên bản thân. ACV sẽ tổng hợp các ý kiến sau hai tuần trưng bày vật phẩm trong khoảng 28/11 đến hết ngày 12/12 để trình Thủ tướng và Bộ GTVT.

Sau Thủ đô, các thị trấn lớn như Đà Nẵng và TP.HCM sẽ tiếp tục khai triển giới thiệu lấy quan niệm nhân dân đến hết ngày 23/1/2017.

Ở cách thức dự thi số 1, tác giả lấy hình tượng chim sẻ để đưa tham gia kiến tạo phần mái cho toàn cục công trình.

Ngoài ra đó, phương thức còn phân tích hình dạng đan kết của nón lá, tre để lấy cảm hứng tham gia kiến tạo phần trang trí hoạ tiết mái và phía bên trong, hoạ tiết trần của nhà ga.

Với phương án số 2, tác giả lấy ý tưởng cảnh đẹp thiên nhiên của Việt Nam như ruộng bậc thang với những hình khối gập ghềnh của những núi đá Vịnh Hạ Long để đưa vào thiết kế hình khối công trình.

Phối cảnh bên ngoài cho thấy mái của sảnh nhà ga uốn lượn như những con sóng, gập ghềnh như ngọn núi đá.

Hình ảnh bông sen cách điệu được tác giả đưa vào, dùng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, mái, phối cảnh mặt chính nhà ga, cảnh quan bên trên gia đình để xe, phía bên trong khu vực quầy khiến cho hồ sơ.

Hình khối khu vực nhà ga chính (mái) là những cánh hoa sen lớn, đem đến cho du khách quốc tế một cảm nhận ban sơ, tuyệt vời, lưu giữ về hình ảnh của quốc hoa vn.

Với phương thức số 4, tác giả sử dụng nguyên liệu từ cây tre (hình ảnh gắn liền với đồng quê vietnam) được kiến tạo thành hệ kết cấu đan kết để ứng dụng cho tổng thể kiến tạo môi trường công cộng của nhà ga.

Từ sảnh nhà ga đi, khu kinh doanh dịch vụ, khu miễn thuế, phòng chờ hành lang ga đến... đều được thiết kế bằng chất liệu tre, nguyên liệu xanh thân thiết với môi trường.

Hoa sen tiếp diễn được tác giả phiên bản thiết kế số 5 đưa tham gia mặt đứng nhà cửa để tạo nên hình ảnh nhà ga mang nét thiên nhiên.

Phương án này còn lấy ý tưởng về vẻ đẹp tự nhiên, cảnh quan văn hoá vn (hòn Trống Mái của Vịnh Hạ Long, môi trường cây trồng với những rặng dừa) để đưa tham gia kiến trúc nội thất nhà ga.

Phương án kiến tạo số 6 dùng hình tượng cánh bướm kiến tạo hình khối nhà ga trong tổng mặt bằng cảng hàng không. Bên cạnh nón lá vietnam cũng được đưa tham gia dáng điệu tại các cột đỉnh tòa tháp.

Phối cảnh cục bộ nhà ga nhìn trong khoảng trên cao như một cánh bướm.

Thêm một phương thức được dùng các hình ảnh thân thuộc với vietnam là lá cọ, dừa nước vận dụng vào phần mái tòa tháp. Cách thức số 7 mang đến một nhà ga đậm chất văn hoá địa phương.

Bố cục nhà ga đi được biểu thị ý nghĩ đó như những con thuyền đi lại trên sông nước đồng quê vn. Khu vực sảnh ngoài được phổ quát khách du lịch đánh giá là có nét hệt nhau với nhà ga T2 Nội Bài, Thủ đô.

Trong phương án số 8, tác giả lấy ý nghĩ đó là đan kết không gian (thể hiện qua các nghiên cứu hình ảnh kết cấu, cây, nón, rổ,...) đưa tham gia kiến tạo phần mái trọng điểm nhà ga (hình tròn) và tham gia thiết kế mặt bằng khu công dụng tại 4 nhóm cột thép tại môi trường sảnh chính và sảnh bên ngoài.

Ý tưởng từ đan kết môi trường nón, rổ, cây trồng nhưng lại hoàn thiện bằng khung théo bên trong, mái kim khí, vách kính bao che tạo một không gian tiến bộ, trẻ trung.

Ở phương án sau cùng, giống với thiết kế số 3, tác giả cũng lấy hoa sen để đưa tham gia các hoạ tiết công trình như phần đỉnh cột nhà ga, mái ấm ga.

Phương thức kiến trúc thể hiện theo đẳng cấp hiện đại với các mô tuýp trang trí và bí quyết phối màu với gam trầm, hồng nhạt của sen và màu nâu biểu lộ ở cụ thể đỉnh cột.


Theo Tiến Tuấn/Zing.Việt Nam


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét