Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Thủ đô: Dân kêu trời vì tắc các con phố! |

(Xây đắp) - ngừng thi côngĐây là thực trạng “cố hữu” đang diễn ra hàng ngày tại phường Hoa Lư phố Lê Đại Hành (Nhị Bà Trưng, TP. Thủ đô). Đặc biệt, trong giờ cao điểm người nhập cuộc giao thông như “chết cứng” một chỗ khi lưu phê chuẩn tuyến đường này. Dù rằng các công ty tính năng UBND xã Lê Đại Hành đã đa dạng lần ra quân chỉnh trang thị trấn nhưng đây vẫn là một “điểm đen” về hiện trạng ùn tắc liên lạc.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tuyến thị trấn Hoa Lư chỉ dài khoảng 500m, hè phố chỉ rộng khoảng 7-10 m. Đương nhiên, 1/3 quy mô lòng phố đã được Sở Liên lạc Vận vận tải Thủ đô cấp phép đỗ xe. Chính vì thế, khi mỗi xe ô tô ra, vào địa điểm đỗ thì các công cụ tham gia liên lạc đều bị ngăn chặn lại, khiến cho giảm tiết điệu khi lưu thông. Có thể kiếm được thấy, việc cắm biển được phép đỗ xe của Sở GTVT Thủ đô tại địa điểm này là một trong những căn nguyên gây ùn tắc giao thông. Trong khi, các quán cà phê, hàng ăn dịch vụ khách hiện cũng đang trưng dụng lòng phố làm cho chỗ đỗ ô tô, xe máy, bày biện bàn ghế… đẩy người đi bộ xuống hè phố gây nguy hại cho không ít người tham gia giao thông.

Mua bán với phóng viên, chị Nguyễn Tuyết Hạnh, cư dân nhiều lần vận động trên tuyến phường Hoa Lư san sớt: “Ngày nào tôi cũng phải tương hỗ trên đoạn đường này, việc đi qua xã Hoa Lư gặp phần nhiều gian khổ, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Hè phố chật hẹp, nhiều khi ô tô đang đỗ ven con đường, bất ngờ đánh tay đua hay thành lập cửa xe, ví như không nhập tâm xử lý kịp, tai nạn dễ như không. Không ít lần tôi đã gặp gỡ phen thất kinh tương tự”.

Cùng bình thường quan niệm với chị Hạnh, anh Trần Hải X, công chức khiến việc tại một tổ chức trên thị trấn Lê Đại Hành phản ứng cho biết: “Tình trạng tắc đường tại tuyến phố này diễn ra như cơm bữa. Nguồn cội là các xe ô tô thường “loay hoay” để đậu vào bãi đỗ xe đã chắn các dụng cụ kì cục. Tôi kiếm được thấy rằng các xe ô tô đỗ ở tuyến xã này vào buổi sáng chỉ như một mục đích là vào uống café ở mấy quán trên đường Hoa Lư này. UBND thị trấn Lê Đại Hành cũng phổ quát lần ra quân giải quyết nhưng không khả thi vì có biển cho đỗ xe của Sở GTVT. Chính bởi vậy để giải quyết tình trạng tắc trục đường kéo dài tôi kiến nghị với tập đoàn công dụng TP. Hà Nội xóa bỏ bãi trông xe trên xã Hoa Lư đi.

Trước những kiến nghị của cư dân, Báo Xây dựng yêu cầu UBND TP. Hà Nội, UBND thị xã Nhị Bà Trưng, Công an huyện Nhị Bà Trưng xử lý kiên quyết, dứt điểm những trường phù hợp chiếm đoạt dụng lòng lề các con phố, hè phường, lập lại an toàn - lẻ loi tự trả lại sự thông thoáng cho tuyến xã.

Một vài hình ảnh phóng viên ghi lại được chiều ngày 28/11


Các công cụ chết cứng khi lưu thông trên đoạn đường này


Bãi xe được cấp phép đỗ xe chiếm 1/3 quy mô long tuyến đường xã Hoa Lư


Xe ô tô rời khỏi địa điểm đỗ đã khiến cá dụng cụ nhập cuộc giao thông phải dừng lại


Tăc trục đường kéo dài tới đoạn giao cắt với các con phố Đại Cổ lỗ Việt

Đội ngũ PV


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét