Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Thái Nguyên: Học tập kinh nghiệm xây dựng khu hành chính tại tỉnh Quảng Ninh |

(Xây dựng) - Ngày 26/11, đoàn công việc của thức giấc Thái Nguyên đã đi thăm và học tập trải nghiệm về quy hoạch, đầu tư xây dựng khu hành chính tại thức giấc Quảng Ninh.


Đoàn công việc của thức giấc Thái Nguyên đã đi thăm và học tập trải nghiệm tại tỉnh giấc Quảng Ninh (Nguồn: thainguyen.gov.vn)

Những năm qua, tỉnh giấc Quảng Ninh đã tạo ra bước chợt phá mạnh trong hoạt động xây đắp hạ tầng khi triển khai các công trình theo chế độ đối tác làm ăn công tư (PPP) trên địa bàn tỉnh, tăng nhanh thị trấn hội hóa, vận động các nguồn lực chấp hành nhiệm vụ chính trị.

Tới nay Quảng Ninh có 36 công trình được khai triển đầu tư với hình thức PPP, trong đó có dự án xây dựng khu trung tâm hành chính tỉnh giấc.

Việc khai triển đầu tư xây đắp khu trọng điểm hành chính tỉnh giấc theo chế độ công ty đối tác công tư đã góp phần tăng nhanh nguồn lực đầu tư trong khi ngân sách của thức giấc còn hạn chế giễu, giúp ngân sách thức giấc tránh được những số tiền phải thanh toán công; cùng lúc vận động được tài chính, sáng kiến, năng lực, kinh nghiệm của khối cá nhân trong công tác đầu cơ và điều hành; thúc đẩy sự sản xuất của địa phương và giải quyết việc khiến cho người công sức.

Tại buổi làm cho việc, trên ý thức cương trực trao đổi, san sớt những kinh nghiệm, bí quyết khiến hay của tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo 2 thức giấc đã khiến rõ một vài nội dung can dự tới việc đầu cơ các khu hành chính theo cơ chế PPP như: Bồi hoàn phóng thích mặt bằng các dự án, nguồn vốn đầu tư, hợp đồng thuê phục vụ, quỹ đất, diện tích xây dựng, thời điểm kiến thiết, công ty giải đáp kiến tạo, điều hành tòa nhà Trung tâm hành chính thức giấc.

Trong chuyến công tác, Đoàn lãnh đạo của tỉnh Thái Nguyên đã đi thăm quan một số mô phỏng triển khai đầu tư theo cơ chế PPP của thức giấc Quảng Ninh như Dự án xây đắp khu liên tổ chức số 4, dự án xây đắp nghĩa địa An Lạc Viên tại đô thị Cẩm Phả và công trình xây dựng sân bay quốc tế Quảng Ninh.

Được biết tại Thái Nguyên, thời gian gần đây, với sự có mặt của liên danh Tổ chức Phúc Lộc (Ninh Bình) và Cienco8 đã yêu cầu xây dựng Khu liên cơ quan rộng khoảng 10ha và sân chuyển di của tỉnh giấc cũng rộng khoảng 10ha tại khu vực phía Đông sông Cầu, TP Thái Nguyên.

Hiện, các cấp tác dụng của tỉnh giấc Thái Nguyên đang tìm hiểu khiến rõ hạ tầng pháp lý và khoa học, tính thực tại, đồng thời so sánh, phân tích ưu, nhược điểm của vị trí quy hoạch trọng tâm hành chính tỉnh Thái Nguyên yêu cầu cơ quan thẩm quyền phê phê chuẩn.

NTV


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét